Giáo Xứ Kim Ngọc, Thánh Lễ Kính Đức Mẹ Fatima

Đăng lúc: Thứ tư - 24/05/2017 13:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ KIM NGỌC, THÁNH LỄ KÍNH ĐỨC MẸ FATIMA

 

        Vào lúc 18g15 ngày 23.5.2017, cộng đoàn giáo xứ Kim Ngọc vui mừng quây quần bên đài Đức Mẹ Fatima hiệp thông thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima.

 

hình ảnh

 

       Đầu thánh lễ, cha Giuse chánh xứ Kim Ngọc ngỏ lời cùng cộng đoàn về sắc lệnh của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho mọi người là tất cả những ai đến hành hương tại linh địa Fatima hoặc tham dự thánh lễ và cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ Fatima sẽ được nhận lãnh ơn toàn xá. Qua thánh lễ này, cộng đoàn hiệp lòng dâng những bông hoa thiêng của Tháng Năm cùng tạ ơn Đức Mẹ bởi bao ơn lành Mẹ đã thương ban cho mỗi gia đình.

       Sau khi công bố Tin mừng Lc 11, 27-28, cha Giuse đã chia sẻ về 3 sứ điệp Fatima. Đó là những lời tiên báo và nhắn nhủ của Mẹ. Thế nhưng, vẫn chưa được nhiều người đón nhận và thực hành. Để rồi trong 100 năm qua, với những tai ương, chết chóc, chiến tranh tàn phá nhân loại, nhiều cuộc chiến tranh đang đe dọa từng ngày.

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI khi còn là hồng Y Tổng trưởng Thánh Bộ Đức Tin cũng đã chú giải về bí mật của Mẹ có xảy đến hay không còn tùy vào người ta có lắng nghe và thực hành sứ điệp của Đức Mẹ hay không. Vì vậy, với sứ điệp chính yếu mà Mẹ đã nhắn nhủ cho đoàn con cái (Cải thiện đời sống, Lần hạt Mân Côi và Tôn sùng Trái Tim Mẹ) và việc Đức Thánh Cha Phanxicô đã ra sắc lệnh cho mở Năm Thánh đế kính nhớ biến cố trọng đại này. Cha Giuse cũng đã nhấn mạnh cho mọi người cần biết ý thức hơn về sự quan trọng của bí mật Fatima và xin Đức Mẹ Fatima cho mỗi người biết sống và thực thi 3 mệnh lệnh của Đức Mẹ. Hãy vững lòng tin tưởng rằng: dù khó khăn và trở ngại tới đâu, cuối cùng Trái Tim Mẹ sẽ thắng. Trong bài giảng lễ ngày 13.5 tại Fatima, Đức Phanxicô kêu gọi các tín hữu hãy “bám víu như con trẻ” vào Đức Maria vì “chúng ta có một người Mẹ” dẫn đưa về “niềm hy vọng của Chúa Giêsu”. Ngài kết luận : “Dưới tấm áo (của Đức Đồng Trinh), những người con của Mẹ sẽ không lạc lối. Bàn tay Mẹ sẽ mang đến niềm hy vọng và nền hòa bình mà con cái mong chờ”. Ngài đặc biệt xin ơn lành của Mẹ cho “những người bệnh tật, tù nhân, người thất nghiệp, người nghèo khó và những ai bị bỏ rơi”.

 

       Cuối thánh lễ, các em thiếu nhi dâng lên Đức Mẹ những vũ điệu và đóa hoa tươi thắm với ước mong cầu xin Mẹ cho mỗi người biết ăn năn trở về, tôn sùng Trái Tim Mẹ để góp phần kiến tạo cho Thế Giới được hòa bình.  

        Cùng với tâm tình đó mọi người ra về với niềm vui của ơn nhận lãnh trong thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima.

 

Ngọc Lợi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận