Xứ đoàn Mẹ Lên Trời Giáo xứ Tư Tề mừng lễ bổn mạng cho các em thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ ba - 20/06/2017 08:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

XỨ ĐOÀN MẸ LÊN TRỜI GIÁO XỨ TƯ TỀ MỪNG LỄ BỔN MẠNG

 

Cùng hòa nhịp với tất cả thiếu nhi Thánh Thể trong ngày lễ Mình Máu Chúa Kitô, xứ đoàn Mẹ Lên Trời Giáo xứ Tư Tề hân hoan tổ chức bổn mạng cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Ngày bổn mạng được khởi sự với Thánh Lễ bổn mạng do cha tuyên úy chủ sự. Niềm hân hoan được tiếp nối với hội trại hè gói ghém trong cùng ngày hôm đó.

 

hinh anh

 

Ngay sau Thánh Lễ các em được phân chia thành các đội để chuẩn bị cho nghi thức chào cờ và nhập trại. Khi vào đất trại, các trại sinh có khoảng thời gian để sinh hoạt chung trước khi bước vào trò chơi “liên hoàn”, trò chơi gồm hàng loạt các trò chơi vận động được tổ chức một cách liên tục mà các em cần phải vượt qua trong hành trình của mình. Khó khăn, vất vả nhưng thật vui tươi. Cùng với các trò chơi vận động, các trại sinh còn được vui chơi trong phần thi đố vui giáo lý vừa học vừa chơi, vừa chơi vừa học. Ngày trại được tiếp tục với trò chơi lớn; các kĩ năng về đoàn đội, kỉ luật, cách ứng xử, sự nhanh nhẹn là những bài học quý giá mà các trại sinh được rèn luyện qua trò chơi này. Và phần không thể thiếu trong một cuộc trại đó là đêm lửa trại. Đống lửa được đốt lên các trại sinh cùng quây quần vui chơi hào hứng xung quanh ánh lửa bập bùng. Ánh lửa dần tàn cũng là lúc các trại sinh sắp phải chia tay.

Ngày trại kết thúc tốt đẹp, lễ bổn mạng của các em thật ý nghĩa. Đó là nhờ sự yêu thương của cha tuyên úy, sự nhiệt thành của các anh chị huynh trưởng, sự cộng tác của quý thầy, sự quan tâm quý phụ huynh. Thêm vào đó là tinh thần vui tươi, trẻ trung và năng động của các em trong suốt ngày hôm ấy. Cám ơn Chúa Giêsu Thánh Thể đã gìn giữ các em trong ngày mừng lễ bổn mạng.

 

Dom. Đức Hùng.

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận