Giáo Xứ Tân Lý Họp Mặt Gia Đình Tân Tòng

Đăng lúc: Thứ tư - 31/05/2017 02:33 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Họp Mặt Gia Đình Tân Tòng

 

   Gần 60 thành viên của các gia đình tân tòng trong giáo xứ, đáp lại lời mời gọi của cha quản xứ đã đến tham dự buổi họp mặt tại nhà thờ Tân Lý, lúc 8giờ sáng Chúa nhật ngày 28.5.2017. Cùng đồng hành trong buổi họp mặt với các tham dự viên, còn có cha Giuse chánh xứ, cha Đaminh phó xứ, quý nữ tu MTG và Đaminh Lạng Sơn, ban Truyền giáo, nhóm Tác viên Tin Mừng, đại diện HĐMV, đại diện giới Gia trưởng và Bà mẹ Công giáo.

 

hình ảnh

   Sau phần đón tiếp, chào mừng nhau là lời tâm tình của cha Giuse chánh xứ với các tham dự viên để khai mạc buổi họp mặt. Cha cho biết: “ Dù số lượng về tham dự hết sức khiêm tốn, nhưng khi chúng ta đón nhận nhau, thì đó chính là quà tặng của Thiên Chúa, quà tặng của Chúa ban chính là chúng ta chấp nhận nhau, nâng đỡ nhau để cùng sống với tình yêu ngay chính trong gia đình của mình và cả trong gia đình Giáo hội...”. Cha xin chúc mừng các gia đình tân tòng có được niềm vui và cảm nhận được niềm vui trong buổi gặp gỡ nhau hôm nay.

  Chương trình được tiếp tục với sự hướng dẫn của cha Đaminh phó xứ, giúp các tham dự viên mạnh dạn chia sẻ đời sống đức tin của gia đình mình, dựa theo tài liệu tham khảo mà cha quản xứ đã gởi trước ngày họp mặt. Những nụ cười, những tràng vỗ tay, những bài hát, những cử điệu tạm lắng lại, để nhường cho một bầu khí tràn đầy cảm xúc, khi nghe những lời san sẻ của những người con được Chúa gọi về với Giáo hội trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2017, khi tuổi đời họ đã tròn 70, 63, 50...Những gia đình trẻ tân tòng, xúc động chăm chú lắng nghe lời san sẻ của cụ bà 63 tuổi, bà cho biết: “Khi quyết định theo Chúa, bà rất trăn trở và băn khoăn vì bà đã có đạo khác rồi, nhưng khi nhìn thấy 3 đứa con trai của bà, đều lấy vợ Công giáo và sống rất hạnh phúc, siêng năng đến với Chúa ở nhà thờ, biết lo lắng cho gia đình, thì bà hiểu rằng theo Chúa là điều tốt, nên quyết định lên gặp cha xứ, xin cha hướng dẫn để theo Chúa...

  Lắng nghe những san sẻ về đời sống đức tin của các gia đình tân tòng và những chứng nhân của đời sống đạo trong việc thực thi đức bác ái, cha Đaminh đã đúc kết và cho các tham dự viên biết, chính những chứng tá, những việc làm tốt đẹp của mỗi người sẽ góp phần loan báo Tin Mừng của Chúa, vì khi nhìn vào đời sống của anh chị em ở gia đình, ở xã hội...mọi người sẽ nhận ra Chúa qua hành động của anh chị em.

  Và trước đó, vào tối thứ Bảy ngày 27.5.2107, trong thánh lễ trọng Chúa Thăng Thiên, cha Giuse chủ tế và cộng đoàn hân hoan đón mừng 11 tân tòng tháp nhập vào đàn chiên Chúa. Ngày Chúa về trời, với cộng đoàn dân Chúa Tân Lý thật trọn vẹn niềm vui.


   Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận