Các Gia Đình Trẻ Tân Lý Hiệp Dâng Con Thơ Trong Thánh Lễ Nến

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/02/2018 11:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Các Gia Đình Trẻ Tân Lý Hiệp Dâng Con Thơ Trong Thánh Lễ Nến

 

hình ảnh

  Lúc 16giờ30 thứ Sáu ngày 2.2.2018, cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ Tân Lý cử hành long trọng lễ Dâng Chúa Giêsu Trong Đền Thánh. Cùng hiệp dâng lễ có quý Sơ, ban Trị sự các Bà mẹ Công giáo và đông đảo các cha mẹ trẻ đã cùng đồng hành đưa con thơ đến thánh đường hiệp thông dâng lễ.

  Hòa chung trong không gian mát dịu của trời chiều là tiếng cười tiếng nói ríu rít của các trẻ thơ, đàn con trẻ hồn nhiên vô tư mở rộng hồn thơ qua những nụ cười, cử điệu, ánh mắt long lanh hướng về cha Đaminh đang cử hành nghi thức làm phép nến trong lúc cha mẹ chúng lại trang nghiêm sốt mến hiệp thông.
  Đoàn rước nến dần tiến về cung thánh, cùng hòa vang với tiếng hát của ca đoàn là tiếng “la vang” của đoàn trẻ thơ vang vọng khắp không  gian ngôi thánh đường. Thánh lễ được bắt đầu với bầu khí rộn ràng, tràn đầy niềm vui được tạo nên từ các gia đình trẻ hôm nay khi biết mở rộng lòng mình hiệp thông với gia đình trẻ Nadarét hôm xưa để cùng tiến dâng con trẻ cho Thiên Chúa.

  Qua bài Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 2, 22-40), cha Đaminh chia sẻ với các cha mẹ trẻ và cộng đoàn ý nghĩa của ngày lễ hôm nay, là khi đã đến ngày lễ thanh tẩy theo luật Môsê, Thánh Giuse và Mẹ Maria đã theo luật dạy, nên đưa con trẻ Giêsu lên Đền Thánh để tiến dâng cho Thiên Chúa, cha mẹ của con trẻ Giêsu chu toàn lề luật là vì lòng yêu mến Thiên Chúa nên đã giữ đúng luật dạy, cha tiếp, một ý nghĩa cũng rất quan trọng với chúng ta là hôm nay cũng là ngày Chúa Giêsu vào đền thờ để gặp gỡ Thiên Chúa là Cha của Người... cha mong sao, các bậc cha mẹ khi đưa con thơ tiến dâng cho Thiên Chúa cũng noi gương Thánh Giuse và Mẹ Maria tuân giữ luật Chúa dạy với lòng yêu mến và cậy nhờ Chúa thánh hóa cho con trẻ của mình và nhất là giáo dục con cái theo luật Chúa dạy để chúng ngày càng trưởng thành trong ân sủng Chúa.

  Cuối lễ là nghi thức chúc lành, các bậc cha mẹ lần lượt đưa con trẻ lên nhận ơn lành Chúa ban ngang qua việc đặt tay chúc phúc của cha Đaminh và hiển nhiên lòng trí của người mục tử trẻ hằng mong đàn con trẻ thơ đón nhận được nhiều ân huệ của Chúa trong suốt cuộc đời.


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận