Hỗ Trợ Các Gia Đình Bị Sạt Lở Đất

Đăng lúc: Thứ hai - 25/12/2017 10:44 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

HỖ TRỢ CÁC GIA ĐÌNH BỊ SẠT LỞ ĐẤT TẠI THÔN TIẾN ĐỨC PHAN THIẾT

         

hình ảnh

 

Vào lúc 9g ngày 24/12/2017 Ban Caritas giáo phận Phan Thiết đã đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình tại đây bị thiệt hại về tài sản do trận sạt lở đất xảy ra vào đêm 19, rạng sáng ngày 20/12/2017 vừa qua, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc kết hợp với triều cường dâng cao biển xâm thực đã gây ra sạt lở hơn 1.000m bờ biển, làm cho15 căn nhà bị hư hại hoàn toàn và ảnh hưởng trực tiếp đến 39 hộ gia đình đang có nguy cơ sạt lở. Hiện nay, những hộ gia đình bị mất nhà chưa có nơi ở mới và gặp rất nhiều khó khăn, bởi người dân nơi đây đa số là dân lao động nghèo, công việc chủ yếu của họ là đánh bắt nhỏ bằng thuyền thúng, vì vậy thu nhập không ổn định. Cuộc sống vốn đã cơ cực nay lại còn cơ cực hơn trước bởi đã không còn nhà để ở.

 

Theo lời của anh Nguyễn Văn Lai ở tổ 1, thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành một trong những hộ dân bị sóng đánh sập nhà hoàn toàn: “hiện nay gia đình tôi không có chỗ ở, mọi sinh hoạt ăn, ngủ…đều phải ở ngoài đường với tấm bạt che đỡ, hơn nữa bản thân tôi còn bị mắc chứng bệnh nan y không có tiền để chữa chạy, có căn nhà che nắng che mưa nay đã cuốn theo làn sóng”. Chị Nguyễn Thị Thọ một người dân tại địa phương cũng cho biết: “gia đình tôi bị sóng đánh sập toàn bộ căn nhà trước và một số đồ dùng trong nhà cũng hư hại, hiện nay gia đình tôi sống đỡ ở một góc của nhà bếp và không biết sẽ bị sóng đánh khi nào”.

        

Như vậy, phần lớn các gia đình chịu thiệt hại do sạt lở vẫn chưa có điều kiện ổn định cuộc sống. Đâu đó lấm tấm trên khuôn mặt của từng người chứa đựng đầy nỗi trăn trở, lo lắng cho cuộc sống mưu sinh. Khi đến và trao quà cho bà con tại đó, chúng tôi nhận thấy phần nào niềm vui, sự phấn khởi của họ. Mặc dù những gì chúng tôi mang đến không gọi là lớn lao, nhưng cũng có thể sưởi ấm tâm hồn của từng người qua sự chia sẻ, an ủi, thể hiện tình liên đới đồng loại, động viện họ vượt qua khó khăn trước mắt. Qua đó, người dân tại đây cũng cảm nhận được phần nào hơi ấm tình yêu, tình người vì biết rằng mình vẫn luôn được quan tâm. Hy vọng rằng, bà con thuộc thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành sẽ sớm ổn định cuộc sống qua sự quan tâm, chia sẻ, trợ giúp của các cấp lãnh đạo cùng các mạnh thường quân. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều tấm lòng hảo tâm luôn chia sẻ, quan tâm đến những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn để họ cũng cảm nhận được hơi ấm tình yêu của mùa đông lạnh giá. 

 

Ban TT. Caritas Phan Thiết.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận