Dự Án Tín Dụng Giáo Xứ La Dày

Đăng lúc: Thứ ba - 02/01/2018 19:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Buổi Gặp Gỡ Kết Thúc Dự Án Tín Dụng Từ 2010 -2017 Và Mở Ra Dự Án Mới 2018 – 2023 Tại Giáo Xứ La Dày

 

Vào lúc 9g30 sáng ngày 31/12/2017, ngày cuối của năm dương lịch 2017, Ban Caritas giáo phận đã đến giáo xứ La Dày, giáo phận Phan Thiết để gặp gỡ, chia sẻ và kết thúc dự án tín dụng từ 2010 -2017, đồng thời mở ra một chương trình dự án mới cho các chị em vùng sâu.

 

hình ảnh

 

Bước vào bên trong nhà nguyện, chúng tôi đã thấy các thành viên trong nhóm tín dụng có mặt đông đủ, mọi người dường như rất phấn khởi, vui vẻ điều ấy được thể hiện trên gương mặt của từng người qua những nụ cười rạng rỡ. Để mở đầu cho buổi gặp gỡ, soeur Maria Vân phụ trách chương trình tín dụng đã có đôi lời thăm hỏi, động viên đối với các thành viên và nói lên mục đích của buổi gặp gỡ hôm nay. Sau đó, với những câu hỏi thảo luận đã được chuẩn bị sẳn các nhóm ngồi lại và trả lời những câu hỏi cũng như nêu lên những ý kiến, nguyện vọng của mình đối với chương trình tín dụng.

Bầu không khí trở nên sôi nổi hơn với sự bàn luận của các nhóm, dường như mọi người ai cũng cởi mở và vui vẻ. Theo lời chị Phạm Thị Ngoan (43 tuổi), một thành viên của nhóm cho biết: “Tôi vào nhóm được 2 năm, số vốn được vay là 5 triệu đồng tôi dùng vào việc chăn nuôi gà, phụ thêm tiền mua cám nuôi heo, mua thuốc cho càfe.

Trước khi chưa vào nhóm tôi không có vốn để chăn nuôi, trang trải sinh hoạt gia đình, sau khi tham gia nhóm tôi có đồng ra đồng vào chi tiêu hằng ngày của gia đình”. Bác Trần Thị Toan (66 tuổi) một thành viên lâu năm của chương trình cũng cho biết: “Tôi tham gia nhóm từ khi dự án bắt đầu từ 2010 đến nay, gia đình tôi rất khó khăn, tôi vay vốn tín dụng để có vốn chăn nuôi gà, vịt, phụ thêm vào việc mua thuốc sâu cho càfe, từ khi tham gia nhóm đến nay gia đình có thêm tiền để cải thiện bữa ăn hằng ngày, có tiền để chi tiêu vặt trong nhà.

Tham gia nhóm tín dụng tôi rất vui vì được gặp gỡ nhau để trò chuyện chia sẻ buồn vui cuộc sống, thỉnh thoảng còn được các dì tổ chức cho đi chơi ở biển…”. Chị Vũ Thị Phượng (24 tuổi) một thành viên trẻ mới vào của nhóm cũng chia sẻ: “Tôi tham gia nhóm được hơn 1 năm, trước khi chưa được vay vốn cuộc sống gia đình còn khó khăn, hai vợ chồng trẻ với 2 đứa con kinh tế gia đình cũng vất vả hơn. Từ khi tham gia nhóm tính dụng đến nay kinh tế gia đình ổn hơn, số vốn được vay tôi dùng vào việc phụ thêm vốn cho chồng làm nhôm kính. Ngoài ra, bản thân vốn còn trẻ tuổi nên chưa có kinh nghiệm nhiều trong cuộc sống gia đình, khi vào nhóm được các cô chia sẻ kinh nghiệm sống như chỉ cho biết cách chi tiêu hợp lý trong gia đình, giữ cho gia đình hòa thuận”.

Mặc dù với số vốn vay tín dụng không nhiều nhưng qua những lời chia sẻ của các thành viên cho thấy rằng chương trình tín dụng đã mang lại hiệu quả đáng kể về vật chất và tinh thần cho người dân tại giáo xứ vùng sâu như La Dày, Đa Kim.

Chương trình dự án tín dụng từ 2010 – 2017 được đóng lại các thành viên đã hoàn lại vốn tương đối đầy đủ, chỉ còn một số ít thành viên do hoàn cảnh còn khó khăn nên xin khất lại. Đồng thời một dự án mới được mở ra từ 2018 – 2023 cho tất cả các thành viên cũ và một số mới tham gia chương trình. Kết thúc buổi gặp gỡ các thành viên tham gia dự án mới 2018 -2023 nhận được số tiền vay vốn là 5 triệu đồng. Mọi người ra về dường như rất vui, phấn khởi với số tiền mới được vây.

Mong rằng chương trình sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của các nhà tài trợ cũng như sự quan tâm của của các Cha xứ tại địa phương. Để qua đó, chương trình có thể phần nào giúp đỡ cho bà con bớt đi gánh nặng về kinh tế gia đình.

 

Ban TT. Caritas Phan Thiết.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận