Tổ Ấm Huynh Đệ - Khai Giảng Năm Học Mới

Đăng lúc: Thứ ba - 05/09/2017 02:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TỔ ẤM HUYNH ĐỆ  -  KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI  2017 -2018.

                          

Cơ Sở mới. F1. 24 -31. Đường Nguyễn Thị Định. P. Phú Tài.

                          

ĐT: 0252. 3815791.    093 267 5691

 

Năm 2017 là năm hồng ân của Tổ Ấm Huynh Đệ. Đây là phép lạ phép mầu của  Chúa, Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse dành riêng cho con cái, mua được đất, cất được nhà mọi sự đều tốt đẹp, đi tìm mua đất phải chấp nhận ở xa nhà thờ nhưng các Ngài lại đem về gần nhà thờ, nhà Chúa, địa thế tuyệt vời, đẹp thoáng mát, yên tĩnh. Đây là bến đỗ của Tổ Ấm Huynh Đệ.

 

hình ảnh

 

Mới ngày nào trong tiếng ve sầu rã rích, phượng đỏ đầy cây, cô trò Tổ Ấm Huynh Đệ cùng nhau tổng kết năm học cũ, ba tháng hè trôi qua, năm học mới lại đến.

Cũng như mọi năm lịch khai giảng năm học mới là đầu tháng 9, chương trình toàn Quốc.

 

Như được thông báo trước, lễ khai giảng năm học mới sẽ tổ chức vào sáng thứ 2 ngày 04 tháng 9.

 

Không phải như những năm trước đường vào trường chỉ duy nhất một con hẻm nhỏ thôi, Trường mới nhiều đường, nhiều ngã rẽ đâu rồi cũng đến Tổ Ấm Huynh Đệ, phụ  huynh thoái mái quay đầu xe, dừng xe đâu cũng được.

 

Tuy là thiểu năng nhưng các em của Tổ Ấm Huynh Đệ hồn nhiên vô tư thoái mái, cũng tự hào ta đi học đi khai giảng năm học mới trong bồ đồ đồng phục, trước cổng trường ngoài sân các bạn gọi nhau, nắm tay nhau vui vẻ, chào Soeur, chào cô, đăc biệt nhin các phụ huynh thấy con mình cũng được đi học, có bạn bè với cộng đồng  sống tập thể, họ nhận ra và  biết chấp nhận sự thật đến với mình và gia đình, không riêng gì gia đình mình, nhờ đó mà các em được cha mẹ yêu thương quan tâm dành trọn tình thương yêu.

 

Đặc biệt có sự hiện diện của cha Quản Lý Giáo Phận, ngài đã nhiều năm gắn bó với các em, duyên nợ dù đi đâu rồi cũng có ngài, gặp ngài. Sự hiện diện của Ông Chủ Tịch HĐ Giáo Xứ Văn Thánh nói lên sự quan tâm đến Cơ Sở khuyết tất nằm trong địa bàn Giáo Xứ.

 

Chương trình lễ khai giảng được thông qua với các tiết mục xen kẻ. Nội dung cũng như những báo cáo tổng thể cho năm học 2017 – 2018, những thông tin cần thiết trong nội quy của trường, các tiết mục văn nghệ dễ thương. Sau lời chào mừng quý vị khách mời, phụ huynh và các em, đại diện trường báo cáo cũng như giới thiệu cô giáo, chương trình học, sĩ số học sinh và các lớp. Có 108 em được chia ra làm 6 lớp với 18 cô giáo, đặc biệt trường mới có phòng Tâm Vận Động và can thiệp cũng như tập vật lý trị liệu. Chương trình nuôi dạy và học cập nhật về chuyên môn..

 

 Bài phát biểu của vị đại diện Hội phụ huynh nói lên sự thông cảm và biết ơn của phụ huynh. Nuôi dạy một trẻ em bình thường vốn đã khó, nay nuôi dạy các em nhiều dạng khuyết tật không nhận thức được thế giới xung quanh là một công việc vô cùng nan giải, khó khăn thế nhưng bằng sự cần cù, chịu thương, chịu khó và bằng trái tim nhân hậu của các Soeurs, các cô giáo đã đưa dần các em vào cuộc sống đời thường.

 

Mau quên là một trong những khó khăn của các em nên đòi hỏi người chăm sóc phải thật kiên nhẫn, phải có tấm lòng yêu thương vô cùng mới có thể dạy các em được. Nhìn những đôi tay yếu ớt của các em rất khó khăn để cầm được cái bút chì chứ nói gì đến điều khiển để viết ra một nét chữ, vậy mà các em vẫn có thể viết được tên mình, viết được con số và thậm chí viết đúng chính tả mới thấy được hết công sức của các Soeurs, các cô.

 

Dạy một đứa trẻ bình thường học tập và tự phục vụ bản thân đã là khó, dạy một em khuyết tật thì cái khó đó gấp biết bao lần. Nhưng các em của Tổ Ấm Huynh Đệ vẫn có thể làm được những viêc đơn giản tự phục vụ bản thân, biết say mê học và còn rất ngoan ngoãn, lễ phép. Tất cả như một phép lạ mà các Soeurs, các cô giáo là người làm nên cho các em và gia đình chúng tôi. Những thành quả chúng tôi không ngờ được vậy. Điều mà phụ huynh chúng tôi cảm nhận và hạnh phúc nhất là các em đã biết thương yêu nhau như anh em một nhà.

 

Nhìn những gương mặt hân hoan, náo nức của các em chờ đến phiên biểu diễn văn nghệ của mình, chúng tôi bất giác nghĩ thầm: các em đơn sơ, dễ thương và vui tươi quá, các con đã làm đã làm cho nhiều người, cũng như phụ huynh xa lạ bổng trở nên thân thiết còn hơn những người bạn lâu năm. Ước gì cuộc đời của các em luôn đầy ấp tiếng cười vì cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ những người có tấm lòng nhân ái.

 

Tạ ơn Chúa ! Mở đầu cho năm học mới tập thể các Soeus, các cô giáo cảm thấy hạnh phúc được gần gủi, chia sẻ đồng hành cùng các em, nhất là được sự tin tưởng của phụ huynh giao phó con em mình cho Tổ Ấm Huynh Đệ

Đây là lần thứ 14 cùng các em tổ chức ngày khai giảng, ngày lễ hội lớn, biết trách nhiệm năng nề. Vậy tập thể cô giáo với tâm huyết của người mẹ, người chị, người thầy cố gắng dành trọn tình thương và khả năng, kiến thức để giúp các em cũng  như chia sẻ đồng cảm với phụ huynh.

 

Năm học mới, cầu chúc các em yêu quí sức khỏe, vui vẻ phấn khởi học tập, ngoan ngoãn dễ thương. Xin gửi đến quý phụ huynh lời cám ơn chân thành nhất, lời cầu chúc sức khỏe, có nhiều niềm vui.   

                                                                                                                    

Tổ Âm Huynh Đệ

Từ khóa:

đặc biệt, can thiệp

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận