Lễ Hội Vầng Trăng Tuổi Thơ Tại Giáo Họ Phan Sơn

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/10/2017 03:11 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

LỄ HỘI VẦNG TRĂNG TUỔI THƠ

TẠI GIÁO HỌ PHAN SƠN

 

Đúng ngày Trăng rằm, tại Giáo họ Phan Sơn thuộc thôn Bon Thớp, xã Phan Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, có hơn 250 trẻ em trong vùng không phân biệt tôn giáo, được cùng nhau quây quần đón mừng Lễ Hội Vầng Trăng Tuổi Thơ, do ban điều hành Giáo họ kết hợp với Ban Caritas Giáo phận Phan Thiết tổ chức.

hình ảnh

 

Khoảng 17 giờ chiều, Lễ Hội được bắt đầu với tiếng trống lân vang vội cùng màn múa lân chuyên nghiệp, những bài hát, trò chơi đố vui có thưởng và các tiết mục văn nghệ mang tính “cây nhà lá vườn” làm cho Lễ Hội thêm phần ý nghĩa và sôi động, bởi chính người tham dự cũng là “diễn viên”, ai cũng góp phần làm nên ngày Hội cho chính mình. Tiếp theo niềm vui “được làm diễn viên”, là niềm vui được nhận những món qùa Trung Thu “to đùng”, và những chiếc lồng đèn dễ thương do ban Caritas Phan Thiết và quý ân nhân tài trợ.

 

Thật vậy, cứ mỗi dịp rằm tháng tám trở về, lòng các em thiếu nhi trong cả nước lại rộn lên niềm vui hân hoan nô nức, bởi Tết Trung Thu là của các em, ngày mà các em được đón nhận bao tình thương mến, sự quan tâm chăm sóc của mọi người qua những chiếc lồng đèn xinh xinh, những gói bánh đầy hấp dẫn và những câu ca điệu múa điêu luyện. Với các em thiếu nhi đồng bào ở Phan Sơn, đây là lần đầu tiên các em được tổ chức một cái Tết Trung Thu thật ấn tượng. Chị Hương, đại diện các bà mẹ Giáo họ bộc bạch: năm ngoái, các em thiếu nhi ở đây cũng được phát bánh Trung, nhưng lãnh bánh xong rồi về, chứ không tổ chức văn nghệ và các trò chơi gì cả. Đây là lần đầu tiên các em được tổ chức như thế.

 

Thêm vào ngày Hội vui cho các em thiếu nhi, là niềm vui cho toàn Giáo họ, bởi họ được lắp đặt 2 Máy Lọc Nước mini do quý ân ân tài trợ qua hệ thống Caritas Giáo phận (xem hình).

 

Kết thúc chương trình ngày hội vui, nữ tu Ban Caritas Phan Thiết, đại diện nhóm bày tỏ lời cám ơn đến Cha quản xứ và các Vị đại diện Giáo xứ Hòa Thuận, Ban điều hành Giáo họ Phan Sơn đã tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho Ban Caritas Giáo phận và quý ân nhân có dịp đem niềm vui trung thu đến với các em hôm nay. Đại diện Giáo họ cũng có lời cám ơn Ban Caritas Giáo phận, các bạn tình nguyện viên và quý ân nhân. Khép lại ngày Lễ Hội cho các em Thiếu nhi là bữa tối Agabe của những người phục vụ. Kẻ góp công, người “góp của” để làm nên nồi lẩu thơm lừng giữa vùng rừng núi Phan Sơn thân thương này.

 

Ước mong mọi thành phần dân Chúa quan tâm hơn nữa để mỗi năm các em đều có một cái Tết trung thu thật vui vẻ và tốt đẹp. Mong sao nụ cười chân chất, tâm hồn đơn sơ và trung thực của các em mãi tỏa sáng như ánh trăng rằm.

 

Caritas Phan Thiết

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận