Tổ Ấm Huynh Đệ Hưởng Ứng Ngày Thế Giới Người Nghèo

Đăng lúc: Thứ tư - 22/11/2017 01:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

TỔ ẤM HUYNH ĐỆ HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI NGƯỜI NGHÈO

 

Trong tâm tình hưởng ứng ngày “Thế Giới Người Nghèo” lần thứ I do Đức Thánh Cha Phanxicô đã thiết lập và cử hành lần đầu tại Đền Thờ Thánh Phêrô ở Vatican. Đức Thánh Cha đã cử hành cũng như kêu gọi các giáo phận, các giáo xứ, dòng tu, cộng đoàn cũng làm như vậy.


Hiệp với tấm lòng yêu thương người nghèo của Đức Thánh Cha, Tổ Ấm Huynh Đệ đã tổ chức chuyến đi thăm các cơ sở bảo trợ xã hội. Đây một ngày rất tuyệt vời và đã để lại trong lòng chúng tôi những dấu ấn tình thương khó phai.

 

hình ảnh

 

Ngày 20 tháng 11, ngày nhà giáo Việt Nam, các Cô Giáo của Tổ Ấm Huynh Đệ chọn chuyến đi và làm một việc có ý nghĩa khi được nhận thì phải biết chia sẻ cho đi và để trải nghiệm thêm về những công việc thường ngày của mình, đi ra thực tế mới cảm nhận được những nỗi đau của người khác, bên cạnh họ với bao hy quảng đại của nhiều người có tấm lòng nhân ái hy sinh.

 

Địa điểm hôm nay chúng tôi đi là Cơ Sở Bảo trợ Nhân Ái Bạch Mai ở Gia Kiệm Đồng Nai- Long Khánh, nơi nuôi người già cả neo đơn, người tâm thần, cai nghiện và trẻ mồ côi và thăm Cơ Sở Mái Ấm Thiện Tâm nuôi trẻ mồ côi ở Thị trấn Tân Minh Hàm Tân.

Xe khởi hành 6 giờ 30 sáng, nhìn nét mặt của các cô giáo buổi sáng đầy sức sống vui tươi, phấn khởi. Trên xe, lời kinh tiếng hát nguyện cầu được cất lên đầu ngày mới. Chặng đường hơi ngắn không đủ để các cô giáo trổ tài thi nhau ca hát. Thế là đến nơi rồi, được sự tiếp đón của quý thầy rất thân tình, cởi mở. Thế là như đã lên chương trình, tách nhóm tặng qua thăm hỏi cũng như giúp đỡ bằng những việc bé nhỏ.

 

Hôm nay, qua việc làm, qua thăm hỏi, với những cử chỉ nhỏ đến với những người già cả neo đơn, trẻ mồ côi, người tâm thần và người cai nghiện, thật tội nghiệp, các cánh tay yếu ớt của các cụ già níu kéo tay người đến thăm, ánh mắt lò mờ  nhìn như muốn giữ lại để được nghe nói, hỏi, nghe ngóng tin tức ở nhà, có những người họ chấp nhận với số phận, bằng lòng với những ngày tháng ở đây, vì có được tình người tình thương của con người, người khỏe giúp người yếu đau, an ủi nhau nhất là sáng tối âm vang tiếng cầu kinh của nhau, của các thầy giúp họ chấp nhận cuộc sống mà Thiên Chúa gửi đến.

 

Chúng tôi thăm hỏi mọi người trao cho họ một nụ cười, một lời hỏi han, một chút chia sẻ bằng vật chất đủ xoa dịu bớt nỗi nhớ cô đơn.

 

Mục đích của ngày đi hôm nay là đến để chia sẻ tình cảm, đem đến niềm vui cho mọi người, giúp đỡ bằng những việc nhỏ như tắm rửa, đút cơm, và sinh hoạt vui. Ôi ! phải nễ phục tình tương thân tương ái của mọi thành viên trong Cơ Sở, tinh thần người khỏe giúp người yếu, người còn ý thức giúp người mất ý thức.

Là những người phục vụ người khuyết tật, hằng ngày chúng tôi trực tiếp chăm sóc nuôi dạy các em có hoàn cảnh đặc biệt đủ các dạng, mỗi em mỗi cá tính riêng và hơn 120 em, nhưng đội ngũ các Nữ tu, các cô giáo chung sức, chung tay giúp và nuôi dạy các em theo bệnh lý, công việc cũng trở thành nhẹ nhàng vì đã đặt tình yêu thương vào công việc.

 

Ban chiều, chúng tôi trở về, lòng trào dâng tâm tình tạ ơn Chúa.

Những ước mong cũng như nguyện xin ngày mỗi ngày nhiều người đủ ăn đủ mặc và dư ăn dư để mở rộng tấm lòng, mở rộng vòng tay nhân ái để sẻ chia với những người bất hạnh. Đây là việc làm thiết thực nhất mà Chúa Giêsu đã nói : “Khi xưa Ta đói các ngươi đã cho ăn, khi xưa Ta khát các ngươi đã cho uống ...”. Ước gì mỗi người cũng hãy đi và làm như lời Chúa mời gọi.

Lạy Chúa xin cho chúng con một tấm lòng quảng đại, biết cho đi về khả năng, về vật chất, về tình yêu với mọi người. Amen.

 

Tổ ấm 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận