Caritas Phan Thiết Tập Huấn Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

Đăng lúc: Thứ năm - 18/01/2018 15:18 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

CARITAS PHAN THIẾT TỔ CHỨC BUỔI RA MẮT TẬP HUẤN KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

 

            Vào những ngày cuối năm âm lịch, mọi người có lẽ cũng rất bận rộn với công việc mưu sinh, thế nhưng các anh chị cộng tác viên trong nhóm tự lực Osaka cũng đã thu xếp thời gian để có buổi gặp gỡ và ra mắt cha Giám đốc Caritas Phan Thiết vào lúc 8h30 ngày 16/1/2018 tại giáo xứ Chính Tòa Phan Thiết. Ngày họp mặt gặp gỡ để các anh chị được tập huấn về kỹ năng làm việc nhóm, chia sẽ tìm hiểu các thông tin y tế và các điều luật y tế liên quan đến HIV. Buổi chào đón dường như có chút rụt rè bởi sự ngại ngùng ban đầu, sau khi trò chuyện mọi ngươi dường như có vẻ cởi mở hơn, hào hứng hơn.

 

hình ảnh

 

         Mở đầu là lời giới thiệu của Sơ Maria Vân phụ trách chương trình về nhóm với cha Giám đốc. Tiếp theo đó, Cha Giám đốc Caritas Phan Thiết cũng có những tâm tình chia sẽ, nhắn nhủ đến với nhóm: “Các anh chị đã vượt lên chính mình để vui sống, Chúa dạy chúng ta phải luôn yêu thương, quãng đại, tha thứ với tất cả mọi người, làm giàu tình yêu tràn đầy hạnh phúc thật sự”. Cha cũng giới thiệu với các anh chị trong nhóm khi cần sự giúp đỡ thì cứ liên hệ ban Caritas giáo phận, “mọi người luôn sẳn sàng giúp đỡ các anh chị khi cần. Khi chúng ta có hạnh phúc có yêu thương chúng ta sẽ trao ban cho người khác. Khi tham gia nhóm Osaka chúng ta được gặp gỡ, chia sẽ cho nhau, vượt qua khó khăn để vui sống, qua đó thấy rằng nhân phẩm tất cả mọi người luôn được coi trọng, điều này giúp bản thân tự tin hơn, gia đình hạnh phúc hơn, vượt qua rào cản bản thân, xã hội, làm giàu nghị lực để lo cho chính mình, cho gia đình”.Sau lời chia sẽ của Cha Giám đốc Caritas Phan Thiết là bài nói chuyện của Bác sĩ Tư chuyên điều trị cho các bệnh nhân HIV, về một số vấn đề liên quan đến HIV. Bác sĩ nói về những thông tin, giáo dục, truyền thông phòng chống HIV/ AIDS, quyền và trách nhiệm của người nhiễm HIV, giới thiệu các dịch vụ chăm sóc y tế cho người có HIV. Ngoài ra Bác sĩ còn chia sẽ thêm về hiệu quả khi có thuốc điều trị thì tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân giảm đi đáng kể, nếu bệnh nhân được điều trị đầy đủ thì sức khỏe sẽ bình thường. Bác sĩ còn giải thích một số luật liên quan đến người có HIV, các hiệu quả của bệnh nhân sau khi được điều trị. Bác sĩ cho biết thêm hiện nay ở Bình Thuận có 8 cơ sở điều trị HIV: Phú Quý, Phan Thiết, Hàm Tân, Đức Linh, Tánh Linh, Bắc Bình và 2 trại giam Bình Thuận. Hiện nay có 800 người vẫn còn sống khỏe mạnh sau khi được điều trị đúng cách. Các phương pháp điều trị HIV bằng thuốc ARV đúng cách và hiệu quả; Xét nghiệm đúng ngày, nhận thuốc đúng ngày. Điều trị phơi nhiễm HIV bằng ARV kết quả thu được 100% người phơi nhiễm sau khi uống thuốc thì khi đi xét nghiệm hoàn toàn không bị nhiễm HIV. Với những thông tin bỗ ích được Bác sĩ Tư chia sẽ làm cho các anh chị em trong nhóm phấn khởi hơn, tự tin hơn, vui vẻ hơn, dường như có thêm sức sống mới. Nhóm Osaka trong những ngày đầu tiên thành lập chắc hẳn các anh chị còn nhiều bỡ ngỡ về làm việc nhóm. Vì vậy, chúng tôi cũng trang bị cho anh chị em trong nhóm về kỹ năng làm việc và điều hành nhóm. Mặc dù trời đã quá trưa và các anh chị có vẻ như cũng khá mệt nhưng mọi người vẫn luôn chăm chú lắng nghe những chia sẽ của chúng tôi bởi lẽ các anh chị đã ý thức được vai trò quan của từng người trong nhóm và hiểu rõ hơn về ý nghĩa cuộc sống.

        Kết thúc buổi gặp gỡ, sơ phụ trách trao cho mỗi thành viên một bảng nội quy của nhóm, mọi người xem xét và góp ý để bảng nội quy được hoàn thiện hơn. Sau đó mọi người dùng bữa trưa thân mật, các anh chị vừa dùng cơm vừa trò chuyện rôm rả, vui vẻ  bằng những câu chuyện vui, rồi những dự định sắp tới của nhóm trong lần gặp mặt tới. Sau cơn mưa trời lại sáng, hy vọng rằng các thành viên trong nhóm luôn một lòng cùng nhau xây dựng nhóm ngày càng phát triển để qua đó có thể giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

 

Ban TT. Caritas Phan Thiết.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận