Caritas Phan Thiết: hỗ trợ xây nhà tình thương trong năm 2017

Đăng lúc: Thứ năm - 18/01/2018 19:28 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

CARITAS PHAN THIẾT: HỖ TRỢ XÂY NHÀ TÌNH THƯƠNG TRONG NĂM 2017

 

hình ảnh

 

      Trong năm 2017, được sự hỗ trợ của các nguồn lực từ nước ngoài, cộng thêm sự trợ giúp của giáo xứ tại địa phương. Caritas Phan Thiết đã hỗ trợ người dân thuộc các giáo xứ của Giáo phận Phan Thiết xây dựng được 14 căn nhà tình thương.

  • Giáo xứ Gioan Phaolo II thuộc Suối Sâu ( 8 căn nhà)
  • Giáo xứ Vinh Lưu (1 căn nhà)
  • Giáo xứ Phú Lâm (1 căn nhà)
  • Giáo xứ Nghị Đức (2 căn nhà)
  • Giáo họ Phan Sơn thuộc Giáo xứ Hòa Thuận (2 căn nhà)

     Giai đoạn khởi công ngày 1/8/2017 đến tháng 12/2017 các ngôi nhà đã được bàn giao cho người dân. Những ngày tháng cuối năm 2017 có được ngôi nhà mới khiến người dân địa phương thêm phần phấn khích, ấm lòng và có lẽ cũng bớt đi sự lo lắng vì đã có được ngôi nhà tử tế.

      Cha Antôn Đinh Bá Cẩn, đặc trách giáo họ Thánh Anphong tại Suối Sâu, Tánh Linh là địa phương nhận được 4 nhà tình thương đợt này cho biết: .”Với sự hỗ trợ của quỹ nhà tình thương Caritas Phan Thiết, giáo họ đã vận động giáo dân góp của góp công làm nhà cho anh chị em nghèo không phân biệt lương giáo. Giáo họ cố gắng vận động cho bà con có được ngôi nhà để ở và còn để con cái họ được tiếp xúc với cộng đồng và được đi học”. Thôn Suối Sâu, Suối Tượng là vùng kinh tế mới nên tập trung phần lớn dân tứ xứ nghèo đến. Một số đông việt kiều Campuchia vì quá đói khổ nên hồi hương về lại Việt Nam cũng tìm đến nơi này. Họ không có đất canh tác, không học hành, không nghề nghiệp nên chỉ biết đi làm mướn kiếm tiền sống ngày nào ăn ngày ấy. Họ sống lây lất trong những căn chòi lá dựng tạm trong rừng cách ly với cộng đồng. Nay được sự quan tâm của Cha xứ và các mạnh thường quân qua sự hỗ trợ của Caritas Phan Thiết họ đã có được nơi ở tử tế.

      Dự định trong năm 2018 Caritas Phan Thiết sẽ có những dự án mới để có thể tiếp tục hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn cần nhà ở. Mục tiêu đang thực hiện trong những ngày đầu của năm 2018 là sẽ hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà tình thương thuộc giáo phân Phan Thiết, hiện nay đang tiến hành xây dựng 3 căn nhà trong đó 1 căn nhà thuộc giáo xứ Nghị Đức và 2 căn nhà thuộc thôn Suối Sâu, hy vọng sẽ kịp trao nhà cho bà con đón năm mới bên ngôi nhà mới.“Trong thời đại chúng ta, vẫn còn quá nhiều đau khổ trên thế giới do sự thiếu vật chất cũng như tinh thần nên hoạt động bác ái của Hội Thánh vẫn còn phải tiếp tục và phải mở rộng đến tất cả mọi người và bao trùm tất cả mọi nhu cầu (s.30,a)”. Với lời cầu nguyện và sự chung tay giúp sức của tất cả mọi người, Caritas Phan Thiết mong muốn và hy vọng sẽ tiếp tục có những căn nhà tình thương đem niềm vui và hạnh phúc đến với người nghèo.


  

Từ khóa:

hỗ trợ, xây dựng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận