Khóa tập huấn chương trình học bổng tại Giáo xứ Rạng

Đăng lúc: Thứ tư - 31/01/2018 02:09 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

KHÓA TẬP HUẤN CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG

TẠI GIÁO XỨ RẠNG – GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

 

           Vào những ngày cuối năm âm lịch mọi người tất bật chuẩn bị cho cái tết gần đến, thế nhưng dù bận rộn với  nhiều công việc các cộng tác viên của chương trình học bổng khuyến học từ các Ban Caritas thuộc các Giáo phận trong cả nước như: Cà Mau, Vĩnh Long, Đăk Lăk, Kom Tom,Tây Ninh, Bắc Ninh, Nam Định, Sài Gòn, Phan Thiết…  đã cố gắng thu xếp để đến tham dự khóa tập huấn của chương trình học bổng từ ngày 25-1-2018 đến ngày 28-1-2018 tại giáo xứ Rạng thuộc Giáo phận Phan Thiết.

 

hình ảnh

 

            Mở đầu khóa tập huấn là lời chào mừng của Cha Giám Đốc Caritas Giáo phận Phan Thiết. Cha đã bày tỏ thái độ hân hoan vui mừng chào đón các tham dự viên thuộc các giáo phận trong nước đã đến với Giáo phận Phan Thiết. Đồng thời, Cha cũng tỏ lòng tri ân đến các vị đại diện của chương trình học bổng, các Mạnh Thường Quân đã quan tâm tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo tại giáo phận Phan Thiết nói riêng và các Giáo phận trên cả nước nói chung có cơ hội cắp sách đến trường. Cuối cùng Cha Giám Đốc chúc sức khỏe và lời chúc mừng năm mới đến đại diện chương trình và tất cả các tham dự viên, chúc cho khóa tập huấn đạt được hiệu quả như mong muốn.

            Mục đích của khóa tập huấn nhằm báo cáo những công việc đã thực hiện, nêu ra những thuận lợi và khó khăn trong công tác, trao đổi chia sẽ những tiêu chí trong chương trình học bổng. Chương trình này không chỉ hỗ trợ kinh phí cho các em học sinh nghèo có điều kiện đến trường mà chương trình còn nhắm tới việc giáo dục nhân bản cho các em. Dường như các tham dự viên đều tỏ vẻ hào hứng bởi lẽ họ hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của công việc họ đang làm. Nội dung của khóa tập huấn xoay quanh vấn đề tìm ra những phương pháp phù hợp nhằm giúp cho các em, đào tạo không chỉ về kiến thức mà còn về đạo đức, nhằm hướng tới những con người có phẩm chất tốt. Chương trình học bổng nhận được sự tài trợ của rất nhiều nhà hảo tâm cùng với sự cộng tác của Caritas  các Giáo phận thuộc các khu vực trong nước với quy mô chặc chẽ, làm việc mang tính khoa học nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác xã hội. Có thể nói chương trình này đã mang lại những hiệu quả thiết thực đối với các em học sinh nghèo. Qua đó cũng thấy được việc đào tạo thế hệ trẻ là điều vô cùng quan trọng của thời đại hôm nay.

           Kết thúc khóa tập huấn, mọi người chia tay nhau trở về tiếp tục với công việc, có lẽ ai ai cũng có chung một cảm nhận  rằng cần nổ lực hơn nữa trong công tác hỗ trợ các em học sinh nghèo đến trường nhằm chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa hơn nữa để vươn tới một ngày mai tươi sáng. Bên cạnh đó, cũng có những trăn trở, lo lắng đối với các em làm sao tìm ra những hướng đi mới để có thể giúp các em hình thành những con người với những phẩm chất tốt. Một lần nữa thay mặt các em học sinh nghèo vùng sâu vùng xa xin chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng đã giúp đỡ tạo điều kiện cho các em có cơ hội thực hiện những mơ ước.

                                                                                                              Ban TT. Caritas PT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận