Giáo xứ Chính tòa, Tam nhật thánh

Giáo xứ Chính tòa, Tam nhật thánh

Tam Nhật Vượt Qua ở giáo xứ chánh tòa 2014 đã tưởng niệm cuộc Thương Khó và Phục Sinh của Chúa với muôn vàn cảm xúc. Ước gì mọi người sẽ nhớ mãi những ngày này và sống đúng như lời kêu gọi của Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo Phận Phan thiết.

Giáo xứ đảo Phú quý, những ngày hồng phúc

Giáo xứ đảo Phú quý, những ngày hồng phúc

Giáo xứ Phú Quý thuộc hải đảo xa xôi trùng khơi sóng vỗ. Số giáo dân quá ít ỏi. Cha Quản nhiệm chăm sóc chu đáo cùng sự cộng tác của Thầy và Quý Nữ tu, cộng đoàn Dân Chúa nơi đây đã dần lớn lên trong đời sống đức tin.

Giáo xứ Thanh Xuân, niềm vui Lễ Phục Sinh

Giáo xứ Thanh Xuân, niềm vui Lễ Phục Sinh

Mừng lễ Chúa Phục Sinh năm nay 2014, giáo xứ Thanh Xuân có thêm niềm vui: 12 dự tòng được lãnh nhận các bí tích Khai tâm, 11 em lớp Thêm sức đặc biệt được lãnh nhận bí tích Thêm sức và 7 gia đình được hợp thức hóa hôn phối.

Thông Điệp Phục Sinh Urbi et Orbi 2014 của Đức Thánh Cha Phanxicô

Thông Điệp Phục Sinh Urbi et Orbi 2014 của Đức Thánh Cha Phanxicô

in Chúa phục sinh ban hòa giải, hòa bình hòa hợp cho các vùng có xung khắc chiến tranh và bạo lực trên thế giới Đó là lời cầu Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra trong buổi đọc sứ điệp Phục Sinh và ban phép lành toàn xá cho thành Roma và thế giới trưa Chúa Nhật 20-4-2014. Trước đó lúc 10 giờ sáng Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự thánh lễ trước thềm Đền Thờ Thánh Phêrô, đọc sứ điệp Phục Sinh và ban phép lành toàn xá cho thành Roma và toàn thế giới. Quảng trường thánh Phêrô đầy kín tín hữu. Những ai không tìm ra chỗ phải theo dõi thánh lễ tại quảng trường Pio XII và đại lộ Hòa Giải. Thánh lễ đã được trực tiếp truyền đi trên các hệ thống truyền hình âu châu và quốc tế. Trong số các người tham dự thánh lễ, ngoài các Hồng Y, Tổng Giám Mục và Giám Mục hiên diên tại Roma, có ngoại giao đoàn cạnh Tòa Thánh.

Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội mừng Lễ Phục Sinh

Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội mừng Lễ Phục Sinh

Trong thánh lễ Đêm Vọng Phục Sinh năm nay, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan đã chủ sự thánh lễ và Rửa Tội cho 7 anh chị em tân tòng. Họ là công nhân, học sinh và ơn gọi đang sống và làm việc tại Tu đoàn. Cùng chia sẻ niềm vui có quý cha đồng tế, đông đảo quý Tu sĩ trong 2 Tu đoàn và quý bà con thân nhân của anh chị em tân tòng. Có thể nói đây là một sự kiện trọng đại của tu đoàn, lần đầu tiên Bí Tích Thanh Tẩy được cử hành tại Nguyện Đường Bát Phúc.

Đức Thánh Cha Phanxicô giảng trong Lễ Dầu

Đức Thánh Cha Phanxicô giảng trong Lễ Dầu

Đức Thánh Cha đã giải thích về “niềm vui bất diệt, niềm vui truyền giáo, niềm vui linh mục,” trong bài giảng Lễ Dầu vào Thứ Năm Tuần Thánh, 17.04.2014, tại nguyện đường Thánh Phêrô. Niềm vui linh mục được xức dầu đã thâm nhập sâu trong lòng họ, được định hình và tăng sức mạnh nhờ bí tích truyền chức thánh.

Hãy hôn kính các vết thương cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu

Hãy hôn kính các vết thương cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu

Sáng Thứ Tư Tuần Thánh 16-4-2014 Đức Thánh Cha Phanxicô đã có buổi tiếp kiến chung hằng tuần, với sự tham dự của rất đông tín hữu và du khách hành hương tuốn vế Roma để dự các lễ nghi Tam Nhật Tuần Thánh. Trong bài huấn dụ Đức Thánh Cha đã khai triển đề tài giáo lý ”Con đường lột bỏ của Chúa Kitô”.

Lễ Truyền Dầu tại Nhà Thờ Thanh Xuân.

Lễ Truyền Dầu tại Nhà Thờ Thanh Xuân.

Thứ Tư Tuần Thánh, ngày 16/4/2014, Lễ Truyền Dầu được tổ chức tại Nhà Thờ Thanh Xuân, Giáo Hạt Hàn Tân. Đây là lần thứ tư, Giáo phận đi vào nhịp mục vụ mới, Lễ Dầu luân phiên từng Giáo Hạt. Đức cha Giuse Vũ Duy Thống chủ tế Thánh lễ, cùng đồng tế có Đức cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, Linh mục đoàn Giáo phận. Các Thầy Phó tế, Chủng sinh, quí Tu sĩ và hàng ngàn giáo dân trong Giáo Hạt cùng hiệp thông cầu nguyện. Niềm vui chan chứa với nụ cười thân thiện trên môi mỗi người dự lễ.

Nhịp sống Mùa Chay tại Giáo xứ Tân Lý

Nhịp sống Mùa Chay tại Giáo xứ Tân Lý

Hòa cùng nhịp sống của Giáo Hội, Giáo xứ Tân Lý cũng hân hoan bước vào Mùa Chay thánh với ba tâm tình: ăn chay, cầu nguyện và làm việc lành phúc đức mà người tín hữu luôn luôn được mời gọi phải thực hiện, mỗi khi Mùa Chay đến. Mùa Chay năm nay, Giáo xứ Tân Lý đã có rất nhiều sự kiện đặc biệt đáng ghi nhớ

Lễ Lá tại Nhà thờ Chính tòa

Lễ Lá tại Nhà thờ Chính tòa

Lễ Lá 2014 bắt đầu lúc 5 giờ chiều thứ Bảy ngày 12.4. Sau khi đọc kinh và tập hát thánh vịnh, giáo dân xếp hàng lần lượt ra phía trước sân giáo đường, trên tay mỗi người đều cầm một chiếc lá dừa xanh mướt. Cha phụ tá chủ sự Thánh lễ làm phép lá ngay trên tiền sảnh nhà thờ. Bài hát do ca đoàn cất lên khi cha bắt đầu hướng dẫn mọi người cùng rước lá quanh nhà thờ và nhà xứ. Đi đầu là Thánh giá và đèn chầu, tiếp đến là cha trong lễ phục màu đỏ và tất cả giáo dân theo sau trong trật tự và trang nghiêm.

Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 148 149 150 151 152  Trang sau
 
Thông báo