Giáo xứ đảo Phú quý, những ngày hồng phúc

Đăng lúc: Thứ hai - 21/04/2014 15:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ PHÚ QUÝ SỐNG NHỮNG NGÀY ĐẠI PHÚC

Giáo xứ Phú Quý thuộc hải đảo xa xôi trùng khơi sóng vỗ. Số giáo dân quá ít ỏi. Cha Quản nhiệm chăm sóc chu đáo cùng sự cộng tác của Thầy và Quý Nữ tu, cộng đoàn Dân Chúa nơi đây đã dần lớn lên trong đời sống đức tin.

xem hinh
 
Những ngày Tuần Thánh thật hồng phúc. Thứ Sáu Tuần Thánh, hiệp cùng toàn thể Giáo Hội kính nhớ và tưởng niệm đến cuộc tử nạn của Chúa Giêsu. Lần đầu tiên bà con giáo dân được sống trong bầu khí nguyện cầu, bồi bổ đời sống nội tâm qua chặng đàng thánh giá ngoài trời (chung quanh nhà thờ) trang nghiêm và sốt sắng. Cha Quản nhiệm suy niệm và cầu nguyện qua những chặng đường thánh giá, mọi người như đang được chia sẻ với Chúa Giêsu trên từng chặng đường khổ nạn. Kết thúc đàng thánh giá, cha chủ sự ban phép lành cho cộng đoàn. Mọi người ra về trong sự hy vọng. Nếu can đảm bước đi với Chúa qua từng chặng đường thử thách gian khổ của cuộc sống, chắc chắn sẽ có ngày đạt tới vinh quang Nước Trời cùng với Chúa Giêsu.

Tối Thứ Bảy, lúc 20g30, cha Quản nhiệm chủ tế khai mạc trọng thể đêm Canh Thức Vượt Qua bằng nghi thức thắp nến Phục Sinh, diễn tei6n1 phụng vụ diễn ra trong thánh lễ cách long trọng sốt sắng và tràn ngập niềm vui của Chúa Giêsu Phục Sinh.

                                                                     Minh Hải
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận