Nhịp sống Mùa Chay tại Giáo xứ Tân Lý

Đăng lúc: Thứ ba - 15/04/2014 09:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Nhịp sống Mùa Chay
tại Giáo xứ Tân Lý
 
Hòa cùng nhịp sống của Giáo Hội, Giáo xứ Tân Lý cũng hân hoan bước vào Mùa Chay thánh với ba tâm tình: ăn chay, cầu nguyện và làm việc lành phúc đức mà người tín hữu luôn luôn được mời gọi phải thực hiện, mỗi khi Mùa Chay đến.

xem hinh

Mùa Chay năm nay, Giáo xứ Tân Lý đã có rất nhiều sự kiện đặc biệt đáng ghi nhớ:

Trước hết là Giáo xứ hân hoan mừng lễ Thánh Giuse, Bổn mạng của giáo xứ và cũng là Bổn mạng của các Cha chánh và phó xứ.

Tiếp đến, lễ Thánh Giuse cũng gần với ngày Chầu lượt của giáo xứ nên giáo xứ đã tổ chức tuần chầu lượt hết sức long trọng, qua việc mọi người đều tham dự các giờ tĩnh tâm, xưng tội, rước lễ.
Thứ đến, các Gia trưởng giáo xứ đã tổ chức đọc kinh luân phiên thánh hóa gia đình suốt tháng kính Thánh Giuse.

Cuối cùng, khóa Giáo lý hôn nhân liên xứ dành cho cụm Lagi lần III được tổ chức tại Giáo xứ Tân Lý đã kết thúc tốt đẹp và có gần 100 bạn thanh niên nam nữ đang học khóa hôn nhân tại đây đã được nhận bằng Giáo Lý Hôn Nhân.
 
Không dừng lại ở những sự kiện “rình rang bên ngoài”, ý thức Mùa Chay là Mùa sám hối và trở về với Chúa, cho nên ngay từ đầu Mùa Chay, trên cung thánh có Logo chủ đề sống Mùa Chay được treo sẵn: “Sám Hối – Canh Tân và Hòa Giải” như nhắc nhở và mời gọi các thành viên trong Giáo xứ phải nỗ lực cải thiện đời sống trong gia đình cũng như bản thân ngày càng tốt hơn trước. Trong đó, người cha, người mẹ cũng như người con phải sống tích cực và ý thức chu toàn bổn phận của mình trong gia đình sao cho phù hợp với ý Chúa trong năm “Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình”.

Điều này được minh chứng qua việc có rất đông người đi xưng tội vào các ngày trong tuần. Đồng thời, hằng ngày luôn có các Cha sẵn sàng ngồi Tòa bất cứ lúc nào, để giúp cho hối nhân luôn có điều kiện tốt nhất để đến với Chúa. Việc ngắm 15 sự thương khó được tổ chức nghiêm túc mà còn “hoành tráng”. Lời ngắm được “phát thanh” để những người ở nhà cũng có thể nghe rõ và hiệp thông.
Tiếp đến, không chỉ lo lắng cho phần “thiêng liêng” của mình, mà giáo xứ còn biết chia sẻ phần “vật chất” cho những người nghèo đói, đau khổ và bệnh tật… không phân biệt lương giáo trong địa bàn của giáo xứ.
Bằng chứng là giáo xứ đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí, phát thuốc và phát gạo cho những người nghèo đói, bệnh tật, người neo đơn vào sáng các Chúa Nhật V Mùa Chay và Chúa Nhật Lễ Lá vừa qua. Có rất đông người đã đến khám bệnh và đón nhận những phần quà “tuy nhỏ bé nhưng tràn đầy tình yêu thương” mà giáo xứ trao tặng đóng góp, không chỉ từ các nhà hảo tâm mà còn của mọi thành phần dân Chúa.
Có thể nói, đây là những hành động hết sức thiết thực và đong đầy ý nghĩa nhất trong Mùa Chay năm nay tại giáo xứ. Điều này cho thấy tất cả mọi người trong xứ đã sống đúng tinh thần Mùa Chay,  biết “chia cơm sẻ áo”, “nhịn ăn, nhịn uống một chút”, dành “những hy sinh nhỏ bé” của mình để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn.

Ước mong qua Mùa Chay thánh năm nay, đời sống đức tin của đoàn chiên Tân Lý sẽ ngày càng được biến đổi và thêm vững mạnh vào Chúa hơn nữa. Nhờ đó, mọi người sẽ biết mạnh dạn ra đi làm chứng về Chúa cho những người xung quanh, qua gương sống hy sinh, yêu thương và phục vụ cách chân thành.
“Giáo Hội bước vào Mùa Chay
Đoàn chiên Tân Lý hăng say hết mình.
Mến Chúa yêu người chân tình
Hy sinh, phục vụ vì mình vì nhau.
Hôm nay chấp nhận thương đau
Mai sau Thiên quốc chờ nhau hợp mừng”.
 
Pet. Nguyễn Anh Tuấn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận