Bằng hữu và bạn hữu

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/04/2014 16:55 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Bằng Hữu và Bạn Hữu.

 
Ngày 5 tháng 4 năm 2014, nhóm Bằng Hữu từ Sài gòn đã đến làm bạn hữu với Cộng Đoàn La Dày và Đa Kim I.

Điều đặc biệt của nhóm Bằng Hữu là mọi người đều bằng nhau về “địa vị và quyền lợi”. Họ có chung tiêu chí là đem niềm vui đến cho những người nơi khó khăn và xa xôi.  Cách riêng, họ muốn mang niềm vui đến để chia sẽ cho các em thiếu nhi.

Điểm đặc biệt của nhóm là: trong đoàn có 30 thành viên thì chỉ có 2 thành viên là người Công giáo. Họ đã mang niềm vui đến nhiều nơi nhưng không “e ngại” khi đến Nhà thờ. Trong họ chỉ có niềm vui chia sẻ.

Với tác phong linh hoạt của những người chuyên mang niềm vui, họ luôn tươi cười và đã trao 215 phần quà cho các hộ gia đình thuộc 2 Giáo họ La Dày và Đa Kim I. Họ đã tổ chức cho 300 em có được một buổi chiều sinh hoạt đầy hứng thú. Sự phục vụ tận tâm và nhiệt tình, họ đã không chỉ cho các em được “ăn no” cho cái bụng mà còn rèn luyện cho các em ý thức khắc phục tính nhút nhát. Nụ cười đã tươi nở trên những đôi môi trẻ thơ chưa một lần được thú vị như thế.

Với những tiết mục văn nghệ “bỏ túi” của nhóm Bằng Hữu cùng với sự đóng góp của các em thiếu nhi ở La Dày càng làm cho buổi sinh hoạt them phần sinh động. Những đôi mắt ngây thơ luyến tiếc như muốn được chiêm ngắm thêm đã phải bị dừng lại. Các em như muốn mong chờ mình sẽ được chơi, được cười và được xem nữa.

Giữa Mùa Chay đầy thánh thiện, tình Bằng Hữu càng làm cho Mùa Chay thêm đầy ý nghĩa. Họ đã không khua chiêng đánh trống nhưng mang lòng nhiệt huyết và tình thương đem đi sẻ chia. Ước mong rằng, mọi người sẽ là tình bằng hữu của nhau để làm cho cuộc sống này thêm phần tươi đẹp.



PV La Dày
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận