Gx Mẹ Thiên Chúa, sống Mùa Chay

Đăng lúc: Thứ hai - 14/04/2014 13:26 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
                                                        GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA
                                               SỐNG TÂM TÌNH MÙA CHAY

Trong những ngày giữa lòng Mùa Chay, đặc biệt là những ngày bước vào Tuần Thánh, theo sự hướng dẫn và lời mời gọi ân cần của cha quản xứ, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa thực sự sống những tâm tình của mùa chay: trở về với cõi lòng bằng việc sám hối, cầu nguyện và đón nhận Bí Tích Hòa Giải. Bên cạnh đó, lòng bác ái cũng được thể hiện một cách cụ thể qua việc chia sẻ với những người nghèo khổ, già cả, đau ốm bệnh tật.

xem hinh

Chiều ngày thứ sáu, 11/04/2014 , được sự quan tâm, chăm lo đời sống đạo đức cho đoàn chiên, có 3 tân linh mục: Giuse Đặng Văn Tiếp, Phaolô Hồ Phi Chỉnh, và Antôn Nguyễn Văn Thành thuộc Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội đã về dâng thánh lễ và giải tội tại giáo xứ. Mọi người từ các cụ già cho đến các người trẻ  đã đến nhà thờ tham dự thánh lễ và xét mình xưng tội thật sốt sắng.

2 tân linh mục vừa đón nhận năng quyền giải tội từ Đức Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống vào ban sáng thì ban chiều tối các ngài đã về với giáo xứ Mẹ Thiên Chúa để thi hành năng quyền giải tội.

Trong những ngày qua, cha Giuse Nguyễn Công Hoàng cùng với thầy phó tế, quý anh chị em trong ban Truyền giáo, một số các hội viên Legiô và các anh em ban điều hành của các giáo họ đã đến thăm viếng và tặng quà cho những người già cả neo đơn, nghèo khổ, không phân biệt lương giáo trong toàn Giáo xứ.

Với 60 phần quà, cha Giuse tận tình thăm hỏi từng người, từng gia đình, và tận tay trao cho mỗi người mỗi phần quà trị giá 200.000đ. Mỗi gia đình được cha xứ và đoàn thể viếng thăm, họ rất xúc động, cám ơn cha và các đoàn thể với lòng thành.

Đây là công việc thường xuyên trong năm, giáo xứ thực hiện mỗi Mùa Chay và Mùa Vọng. Và đây cũng là một trong các công tác truyền giáo tích cực mà cha xứ đã thể hiện. Từ đó, nhiều người đã tin và đã trở lại cùng Chúa và Giáo hội trong nhiều năm qua.

Ước mong mọi thành phần dân Chúa luôn thực hiện lời Chúa Giêsu đã dạy: “Các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15).

Ignatio Phan Đình Long
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận