ĐGM GP Cần Thơ, hành hương Mẹ Tàpao

ĐGM GP Cần Thơ, hành hương Mẹ Tàpao

Lúc 9g ngày Chúa nhật 6-4-2014, Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, Giám Mục GP Cần Thơ đã dâng thánh lễ tạ ơn tại linh đài Mẹ Tàpao với sự hiện diện gần 200 giáo dân của giáo phận Cần Thơ và đông đảo quý khách hương đang hiện diện bên Mẹ. Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao hân hạnh được đón tiếp Đức Cha, đã không quản ngại đường sá xa xôi đến dâng thánh lễ tại linh đài Mẹ.

Gx Vinh Tân, ra mắt Ban Thường Vụ mới

Gx Vinh Tân, ra mắt Ban Thường Vụ mới

Hưởng ứng tinh thần chung của giáo phận Phan Thiết về việc bầu cử Ban Thường Vụ - HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2014- 2018, cha Chánh xứ Vinh Tân đã ra thông báo và bắt đầu chương trình bầu cử từ Chúa Nhật II mùa Chay, ngày 16/3/2014. Sau hai vòng đề cử và bầu cử, giáo xứ đã chọn được 5 ứng viên Ban Thường Vụ - HĐMV. Kết quả bầu cử và phân công chức vụ như sau: - Anh Carôlô Trần Bửu Lộc, 1960, gh Phaolô Tịnh: Chủ Tịch - Anh Phêrô Trần Đức Minh, 1958, gh Mt Phượng: Phó Nội - Anh Giuse Trần Hữu Thiện, 1969, gh Phêrô Khanh: Phó Ngoại - Anh FX. Nguyễn Đức Tú, 1962, gh Phêrô Khoa: Thư Ký - Chị Anna Trần Thị Túy Phượng, 1966, gh Phêrô Khoa: Thủ Quỹ

Bế Giảng Khóa 3 Dự Bị Hôn Nhân Liên Xứ tại Tân Lý

Bế Giảng Khóa 3 Dự Bị Hôn Nhân Liên Xứ tại Tân Lý

Chúa Nhật 6/4/2014, sau ba tháng học tập, Khóa 3 lớp DBHN Liên Xứ đã bế mạc. 88 học viên của các Giáo xứ Tân Lý, Thanh Xuân, Vinh Tân, Tinh Hoa, Châu Thủy, Đồng Tiến, Hồ Thắng vui mừng đón tiếp Quí Cha xứ, Cha Phó, Thầy Phó Tế của giáo xứ mình.

Giáo Phận Long Xuyên có Tân Giám Mục Phụ tá

Giáo Phận Long Xuyên có Tân Giám Mục Phụ tá

Hôm nay, vào lúc 12 giờ 00 (Rôma), tức 17 giờ 00 (Việt Nam) ngày 05/04/2014, Phòng Báo chí Toà Thánh đã công bố thông tin về việc Đức Giáo Hoàng Phanxicô bổ nhiệm linh mục Giuse Trần Văn Toản làm tân giám mục phụ tá giáo phận Long Xuyên.

Gx Vinh Tân mừng lễ Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh

Gx Vinh Tân mừng lễ Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh

Ngày 4/4/2014, hiệp chung niềm niềm vui với Giáo Hội Việt Nam mừng lễ thánh linh mục Phaolô Lê Bảo Tịnh, giáo xứ Vinh Tân dâng thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Phaolô Lê Bảo Tịnh. Trong tâm tình mùa Chay thánh, cha Chánh xứ đã tổ chức tĩnh tâm, chầu Thánh Thể, giải tội và dâng thánh lễ sốt sắng mừng bổn mạng giáo họ Phaolô Lê Bảo Tịnh. Với tâm tình hiệp thông, bà con giáo dân giáo họ đã đi tham dự tĩnh tâm và dâng thánh lễ đông đủ, sốt sắng.

Giáo xứ Thanh hải - Tuần lễ Tĩnh tâm, Sám hối

Giáo xứ Thanh hải - Tuần lễ Tĩnh tâm, Sám hối

Tuần IV Mùa chay, Giáo xứ Thanh Hải tổ chức tuần lễ tĩnh tâm sám hối để dọn tâm hồn chuẩn bị hiệp thông với Đức Giêsu Kitô bước vào cuộc khổ nạn và phục sinh vinh hiển. Xuyên suốt từ 4g30 đến 21g00, thứ hai đến thứ sáu, Cha Chính Xứ, Cha Phụ Tá, Quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, Cha Dòng Châu Thuỷ đã dâng lễ, giảng tĩnh tâm, chầu Thánh Thể, giải tội theo từng hội đoàn thật trang nghiêm và sốt sắng. Tuần lễ tĩnh tâm sám hối là một nét son mới trong hoạt động mục vụ, thiêng liêng của Giáo xứ Thanh Hải trong Mùa Chay Thánh 2014. Chính vì thế, các hội đoàn: Gia Trưởng, Hiền Mẫu, Giới Trẻ, Thiếu Nhi và các hội cầu nguyện: Lêgio, Phan Sinh, Mến Thánh Giá Tại Thế, Têrêxa, Lòng Chúa Thương Xót đã tham dự với số lượng rất đông đảo và sốt sắng để tham dự Thánh Lễ, nghe giảng, chầu Thánh Thể và lãnh nhận Bí Tích Hoà Giải.

Chuẩn bị Lễ tuyên thánh cho 2 Đức Giáo hoàng vào ngày 27-04-2014

Chuẩn bị Lễ tuyên thánh cho 2 Đức Giáo hoàng vào ngày 27-04-2014

RÔMA -- Chính quyền và các giới chức hữu trách tại thành phố Rôma đã đề ra những kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho dịp lễ tuyên hiển thánh cho hai vị Giáo hoàng là Đức Gioan XXIII và Đức Gioan Phaolô II vào ngày Chúa Nhật 27-4-2014 tới đây, tại quảng trường Thánh Phêrô, Vatican.

Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên thánh cho vị thừa sai Dòng Tên đầu tiên tại Brazil

Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên thánh cho vị thừa sai Dòng Tên đầu tiên tại Brazil

Ngày 3 tháng 4 năm 2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ký sắc lệnh tuyên thánh cho Chân phước Giuse de Anchieta, S.J., vị thừa sai Dòng Tên đầu tiên tại Brazil và được mệnh danh là “Tông đồ nước Brazil.” Hai vị khác cùng được tuyên thánh với cha Anchieta là nữ tu Maria de I’incarnation (1599 – 1672), sáng lập 1 tu viện dòng Ursulines ở Québec và Đức Cha Francois de Laval (1623 – 1708), Giám Mục tiên khởi Québec.

Tuần tin Hội đồng Giám mục Việt Nam số 19/2014

Tuần tin Hội đồng Giám mục Việt Nam số 19/2014

– Suy niệm Tin Mừng Chúa nhật 5 Mùa Chay: Thầy là sự sống lại – Đức Thánh Cha tái bổ nhiệm Đức hồng y Tauran làm Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh về Đối thoại Liên tôn – Ngày Thế giới nhận thức chứng Tự kỷ: Trẻ tự kỷ gặp Đức giáo hoàng trong buổi tiếp kiến chung – Tổng thống Obama gặp Đức giáo hoàng Phanxicô – Đức Thánh Cha gặp gỡ người khiếm thính và người khiếm thị

“Tình yêu trong hôn nhân là phản ánh của Thiên Chúa”

“Tình yêu trong hôn nhân là phản ánh của Thiên Chúa”

WHĐ (03.04.2014) – Trong buổi tiếp kiến chung ngày hôm qua thứ Tư 02-04, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói về hôn nhân để kết thúc loạt bài giáo lý về các bí tích: “Bí tích này dẫn chúng ta vào trung tâm ý định của Thiên Chúa, đó là ý định giao ướcvới dân Người, với tất cả chúng ta, ý định hiệp thông. Chúng ta được tạo dựng để yêu thương, như phản ánh của Thiên Chúa và tình yêu của Người”. Khi một người nam và một người nữ cử hành bí tích hôn nhân,

  Trang trước  1 2 3 ... 150 151 152  Trang sau
 
Thông báo