Gx Mẹ Thiên Chúa, sống Mùa Chay

Gx Mẹ Thiên Chúa, sống Mùa Chay

Trong những ngày giữa lòng Mùa Chay, đặc biệt là những ngày bước vào Tuần Thánh, theo sự hướng dẫn và lời mời gọi ân cần của cha quản xứ, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa thực sự sống những tâm tình của mùa chay: trở về với cõi lòng bằng việc sám hối, cầu nguyện và đón nhận Bí Tích Hòa Giải. Bên cạnh đó, lòng bác ái cũng được thể hiện một cách cụ thể qua việc chia sẻ với những người nghèo khổ, già cả, đau ốm bệnh tật. Chiều ngày thứ sáu, 11/04/2014 , được sự quan tâm, chăm lo đời sống đạo đức cho đoàn chiên, có 3 tân linh mục: Giuse Đặng Văn Tiếp, Phaolô Hồ Phi Chỉnh, và Antôn Nguyễn Văn Thành thuộc Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội đã về dâng thánh lễ và giải tội tại giáo xứ. Mọi người từ các cụ già cho đến các người trẻ đã đến nhà thờ tham dự thánh lễ và xét mình xưng tội thật sốt sắng.

Giáo hạt Phan thiết, họp mặt giới trẻ tại Thanh hải

Giáo hạt Phan thiết, họp mặt giới trẻ tại Thanh hải

- Chúa Nhật Lễ Lá, 13.4.2014, có 330 bạn trẻ của giáo xứ Thanh Hải và các giáo xứ bạn trong hạt Phan Thiết đã có buổi họp mặt truyền thống hằng năm. Với chủ đề: "Tuổi trẻ, niềm vui và hạnh phúc", các bạn trẻ đã được Cha Tổng Đại Diện dâng lễ, giảng lễ, chia sẻ thật sốt sắng. - Phần thuyết trình xoay quanh sứ điệp của Đức Thánh Cha và thư của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo gởi các bạn trẻ. - Các bạn trẻ còn có dịp chia sẻ, học hỏi lẫn nhau qua giờ hội thảo nhóm. - Giờ đúc kết thật vui tươi, sôi động, bổ ích qua những vấn đề các bạn trẻ nêu lên, xen kẽ đố vui .... - Cuối cùng, các bạn trẻ còn có giờ lắng đọng tâm hồn gặp gỡ Chúa qua Giờ Chầu.

Giáo Xứ Thanh Hải, Bế Giảng Lớp Giáo Lý Hôn Nhân Liên Xứ, Khoá I

Giáo Xứ Thanh Hải, Bế Giảng Lớp Giáo Lý Hôn Nhân Liên Xứ, Khoá I

- Chúa Nhật Lễ Lá, 13.4.2014, Lớp Giáo Lý Hôn Nhân Liên Xứ, Khoá I tại Giáo Xứ Thanh Hải đã bế giảng. - Sau 03 tháng miệt mài học tập, 51 học viên của các giáo xứ và giáo phận: Thanh Hải (40 học viên), Chính Toà, Vinh Thuỷ, Thánh Mẫu, Hiệp Đức, Đức Tân, Tân Châu, Tam Thái (Xuân Lộc), Ba Làng (Thanh Hoá), (Huế), đã được Cha Tổng Đại Diện, Cha Phó Stêphanô (đặc trách khoá học), Thầy Phó Tế, Bác Sĩ, Chuyên Viên Gia Đình hướng dẫn, đã kết thúc vào 12.4.2014.

Giáo Xứ Thanh Xuân Tổ Chức Ngày Truyền Thống Giới Trẻ

Hằng năm, Chúa nhật lễ Lá bắt đầu Tuần thánh là ngày Truyền thống của giới trẻ. Chúa nhật lễ Lá năm nay, 13/4/2014, hơn 100 bạn trẻ tham gia sinh hoạt ngày Truyền thống với khẩu hiệu: “Giới Trẻ Giáo Xứ Thanh Xuân Lên Đường Cùng Đức Kitô”. Chương trình bắt đầu từ 8g30 – 16g00 với lời tuyên bố khai mạc và ban huấn từ của Cha Chính xứ Phêrô Nguyễn Viết Hiền, thuyết trình của Cha Đặc trách Giới trẻ Tôma Nguyễn Văn Hiệp với chủ đề “Đổi mới tâm hồn để bước theo Chúa Giêsu”, thi giáo lý của Thầy Phó tế Ga Trần Lữ Đô.

Giáo xứ Long Hương Khai Mạc Tuần Thánh 2014

Giáo xứ Long Hương Khai Mạc Tuần Thánh 2014

Chuẩn bị tâm hồn để bước vào Tuần Thánh Năm 2014, Năm Phúc Âm Hóa Gia Đình, các gia đình GX Long Hương, suốt 5 tuần mùa Chay đã được Cha Chính Xứ và Phó Xứ hướng dẫn tĩnh tâm, học hỏi về Mầu Nhiệm Thập Giá trong đời sống Gia Đình. Hôm nay, Lễ Lá, bước vào Tuần Thánh, Cha Chính và Phó Xứ cùng đồng tế Thánh Lễ Khai mạc Tuần Thánh long trọng. Bốn Đoàn Thể chủ lực của gia đình và Giáo Xứ là Gia Trưởng, Bà Mẹ Công Giáo, GiớiTrẻ và Thiếu Nhi chỉnh tề tham dự nghi thức Làm Phép Lá và Kiệu Lá. Tất cả sốt sắng bước vào Tuần Thánh, Tuần Thương Khó của Chúa Giê-su với ý nguyện cùng Chúa Giê-su Thương Khó ngay trong gia đình mình

Ba nét nổi bật trong đời sống tâm linh của vị Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II

Ba nét nổi bật trong đời sống tâm linh của vị Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II

Nhìn lại 26 năm Giáo hoàng của ngài, Đức Chân Phước Giáo Hoàng Gioan - Phaolô II đã để lại cho Giáo Hội và cho nhân loại, không chỉ về gương sáng đời sống thánh thiện, tình yêu mục tử, các nhân đức anh hùng…mà còn là những công trình về luân lý, xã hội, mục vụ, triết lý, thần học… Nhân dịp Đức Thánh Cha Phanxicô phong hiển thánh cho hai vị Giáo Hoàng Gioan XXIII và Gioan-Phaolô II vào Chúa Nhật 27- 4 tới đây, xin điểm lại ba nét chính yếu trong đời sống tâm linh của Đức Gioan-Phaolô II, một Giáo Hoàng có đời sống nội tâm sống động.

Bằng hữu và bạn hữu

Bằng hữu và bạn hữu

Với tác phong linh hoạt của những người chuyên mang niềm vui, họ luôn tươi cười và đã trao 215 phần quà cho các hộ gia đình thuộc 2 Giáo họ La Dày và Đa Kim I. Họ đã tổ chức cho 300 em có được một buổi chiều sinh hoạt đầy hứng thú. Sự phục vụ tận tâm và nhiệt tình, họ đã không chỉ cho các em được “ăn no” cho cái bụng mà còn rèn luyện cho các em ý thức khắc phục tính nhút nhát. Nụ cười đã tươi nở trên những đôi môi trẻ thơ chưa một lần được thú vị như thế.

Giới Thiệu trang Web Giáo Xứ Tân Lập

Giới Thiệu trang Web Giáo Xứ Tân Lập

LỜI NGỎ Kính gởi : Qui OBACE giáo dân trong xứ va Hải ngoai Quí ACE Thanh niên sinh viên Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, để kip thời nắm bắt những thông tin, sinh hoat trong giáo xứ . Cha và HĐMV giáo xứ đã cho mở trang web của giáo xứ từ mùa chay năm 2014. Kính mong quí OBACE ,thanh niên, sinh viên quan tâm tham quan đồng thời có thể chia sẽ bài vở hình ảnh.

Hạt Phan Thiết Tĩnh Tâm tại  Đakim II

Hạt Phan Thiết Tĩnh Tâm tại Đakim II

Tĩnh tâm tháng 4 năm 2014, Đức Cha Giuse - Giám Mục Giáo Phận cùng với các Linh Mục và các Phó Tế trong Giáo Hạt Phan thiết đến Nhà thờ Giáo họ Đakim II thuộc địa bàn Giáo Hạt trên núi ngàn Đami. Xe đón các cha tại Chính tòa và Ma lâm. Theo tỉnh lộ Phan thiết – Di linh, chúng tôi đi lên vùng núi chập chùng uốn lượn quanh co. Đường ghồ ghề sỏi đá chông chênh xuyên qua núi rừng trùng điệp. Xe lắc lư gần như suốt đường dài cả 100 cây số. Có nhiều đoạn đường bị sạt lỡ, chênh vênh bên núi bên vực sâu. Xe chạy gần 2g30 phút, chúng tôi mới đến Đami, làng kinh tế mới của Huyện Hàm Thuận Bắc.

  Trang trước  1 2 3 ... 149 150 151 152  Trang sau
 
Thông báo