Thánh Lễ Mở Tay Của Tân Linh Mục Phaolô Maria Lê Huy Cường - CMC

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/08/2016 23:08 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 

Thánh Lễ Mở Tay Của Tân Linh Mục Phaolô Maria Lê Huy Cường - CMC

 
 
Trong niềm hân hoan vui mừng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho Giáo xứ Thánh Tâm 1 Tân Linh Mục, ngày 19.08.2015 Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh Mục Phaolô Maria Lê Huy Cường - CMC diễn ra tại Thánh đường giáo xứ Thánh Tâm.
 
Sau khi lãnh tác vụ Thiên chức linh mục cùng với 9 Tân linh mục trong Dòng Đồng Công, lúc 09g00 thứ Tư, ngày 10.08.2016, Tân linh mục  đã về quê hương giáo xứ Thánh Tâm dâng Thánh lễ tạ ơn. Đồng tế với Tân Linh mục có 25 linh mục, trong đó có cha hạt Trưởng hạt Đức Tánh J.B Trần Văn Thuyết, 9 tân linh mục, quý cha Dòng Đồng Công và quý cha trong giáo phận Phan Thiết. Hiệp dâng Thánh lễ gồm có quý thầy thuộc Dòng Đồng Công, các nữ tu, thân nhân bạn bè thân hữu cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ đã tham dự Thánh lễ Tạ ơn và chúc mừng Tân Linh mục.

xem hinh

 

Đúng 9g, Tân Linh mục cùng thân nhân và đoàn đồng tế tiến vào thánh đường hoà trong tiếng hát: “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con Cha gọi con giữa muôn người, giờ đây con hân hoan bước lên bàn Thánh…”. Bài hát ca nhập lễ vang lên hòa chung nhịp bước của vị Tân chức trong ngày vinh quy bái tổ trước sự chứng kiến của mọi người.
 
Trước khi vào Thánh lễ, Cha Giacôbê Nguyễn Minh Luận – quản xứ Thánh Tâm đại diện cộng đoàn giới thiệu chúc mừng Tân Linh Mục, đây là người con ưu tú thứ 2 của giáo xứ được Thiên Chúa cất nhắc lên hàng Tư Tế. Đồng thời, ngài cũng chào mừng quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý khách, quý cộng đoàn hiện diện. Tiếp theo ông Chủ tịch Hội đồng mục vụ đã chúc mừng và tặng hoa cho các Tân linh mục.
Sau bài đọc Tin mừng, cha giảng lễ đã chia sẻ với cộng đòan về hai lý do chính của Thánh lễ tạ ơn: Thứ nhất là cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã tuyển chọn linh mục giữa loài người để làm những công việc của Thiên Chúa. Vì thế, linh mục là người được tham dự vào chức tư tế đời đời của Chúa Kitô. Vì thế linh mục trở thành mối dây liên kết con người với Thiên Chúa và trung gian tiếp nối ơn cứu độ của Thiên Chúa cho nhân loại. Thứ hai: Thiên chức linh mục thì cao trọng, là một con người mang trong mình ấn tín của thánh chức linh mục, nhưng linh mục cũng chỉ là một con người thân phận yếu đuối mỏng dòn, Tân Linh mục cũng cần mọi thành phần dân Chúa cầu nguyện trợ giúp để có thể chu toàn cách tốt đẹp tác vụ linh mục giữa trần gian để linh mục trở thành ngọn hải đăng chiếu toả ánh sáng giữa cuộc đời.
Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện giáo dân và dâng lễ vật. Sau phần hiệp lễ, Tân Linh mục và cộng đoàn cùng quỳ gối sốt sắng đọc Kinh cầu cho Tân Linh mục.
Trước khi ban phép lành đầu tay kết thúc thánh lễ, Tân Linh mục Phaolô Maria đã bày tỏ tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, quý cha giáo, quý cha, quý tu sĩ, cha mẹ, gia đình, ân nhân, thân nhân, quý thầy cô, bạn bè cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g, các khách quý, thân nhân cùng với Tân  linh mục chụp hình chung, rồi cùng gia đình các bạn bè thân hữu cùng bà con giáo dân cùng chia sẻ trong buổi tiệc liên hoan tràn đầy niềm hân hoan,nnhững bài thánh ca “Tận hiến” hát vang lên trong buổi tiệc như lời ngợi ca cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và cũng là động lực cho tân chức trên con đường dấn thân phục vụ.


Thanh Minh

Video



Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận