Liên Xứ Cù Mi, Mân Côi và Antôn – Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức

Đăng lúc: Thứ năm - 02/08/2018 00:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

 

LIÊN XỨ CÙ MI, MÂN CÔI VÀ ANTÔN – THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

 

hình ảnh

 

“Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến”.

Vâng! Đây là câu khẩu hiệu được đặt trang trọng trước tiền sảnh nhà thờ Giáo xứ Cù Mi sáng ngày Thứ Tư, 01.08.2018, để hân hoan chào đón Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết, đến chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 88 em thiếu nhi ba Giáo xứ: Cù Mi, Mân Côi và Antôn.

 

Đồng tế với ngài có sự hiện diện của Cha xứ Cù Mi, Cha Văn phòng Tòa Giám mục, Cha xứ Hồ Thắng, Cha xứ Giuse, Cha xứ Mân Côi và Cha xứ Antôn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có Quý Thầy, Quý Sơ, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em và rất đông giáo dân ba Giáo xứ.

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các em đã trải qua nhiều năm trau dồi học hỏi, tìm hiểu giáo lý. Đặc biệt, Quý Cha, Quý Sơ ba Giáo xứ đã dành những tuần cuối cùng bồi dưỡng thêm về giáo lý, củng cố lại niềm tin cho các em; đồng thời giúp các em tĩnh tâm, dọn mình, xưng tội một cách sốt sắng để chuẩn bị đón nhận ơn Chúa Thánh Thần,

Trước Thánh lễ, 88 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng với Quý Cha, quý Hội đồng Mục vụ và quý phụ huynh đã hân hoan đón chào và trang trọng rước đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Tôma  mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân đặc biệt mà các em sắp lãnh nhận qua bí tích Thêm Sức.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng đức tin. Toàn thể cộng đoàn cùng hiệp thông với các em sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong bí tích Rửa Tội.

Tiếp theo là nghi thức đặt tay và cầu nguyện. Đức Cha đặt tay, cầu xin và trao ban bảy ơn thần lực của Chúa Thánh Thần xuống cho các em - tiếp nối cử chỉ của Chúa với các tông đồ khi xưa. Kết thúc là nghi thức xức dầu thánh. Đây là giây phút quan trọng nhất. Các em cùng người đỡ đầu lần lượt tiến ra giữa nhà thờ đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn của các em. Các cha mẹ đỡ đầu đặt tay lên vai các em để nói lên tinh thần trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn đức tin cho các em bằng lời cầu nguyện, dạy dỗ và bằng gương lành về đạo hạnh cho con cái.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV Giáo xứ Cù Mi đại diện cho HĐMV Giáo xứ và phụ huynh của các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức có đôi lời cám ơn chân thành tới Đức Cha và dâng lên Đức Cha những bông hoa tươi thắm. Ông không quên cám ơn Cha xứ, Quý Cha đồng tế, Quý Thầy, Quý Sơ, các đoàn thể, ban truyền thông, âm thanh, ca đoàn, lễ sinh…..

Thánh lễ kết thúc trong hân hoan của các em cùng với gia đình, ông bà, cha mẹ. Một niềm vui có bảy Ơn Chúa Thánh Thần ở với các em mãi mãi.

 Nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống biến đổi tâm hồn các em lãnh Bí Tích Thêm Sức hôm nay để các em trở thành những chứng nhân của Chúa trong môi trường sống hằng ngày của mình.

 

Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành, giúp đỡ và tăng thêm sức mạnh để các em mạnh bước rao giảng Tin Mừng của Chúa đến với mọi người.

 

Ban Truyền Thông Giáo Hạt Hàm Tân

 

Từ khóa:

thiếu nhi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận