Lễ Vọng Đức Mẹ Lên Trời Tại Giáo Xứ Gia An.

Đăng lúc: Thứ tư - 15/08/2018 15:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

LỄ VỌNG ĐỨC MẸ LÊN TRỜI TẠI GIÁO XỨ GIA AN.

 

hình ảnh

 

“60 năm  hồng ân, 60 năm đong đầy tình thương của Chúa !

60 năm ghi nhận công lao của các bậc tiền bối qua: 11 Cha quản xứ, 16 thầy, 32 nữ tu từng giúp xứ, các ông bà tổ tiên còn sống cũng như đã qua đời”.

Để chuẩn bị mừng kính Lễ Mẹ Lên Trời (15.8), cũng là lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo xứ Gia An, suốt 2 tháng qua, cha xứ Tađêô và toàn thể cộng đoàn đã tích cực chuẩn bị mọi mặt: Từ tâm hồn đến các cơ sở vật chất, đặc biệt lúc 17g45 phút ngày 14.8.2018 đã có Thánh lễ vọng do cha Tađêô quản xứ chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Hồ Đắc Trung, và quý nam, nữ tu sĩ con cái trong giáo xứ, đông đảo bà con giáo dân Gia An, đồng thời có sự hiện diện của 60 gia đình gốc Gia An nay đang sinh sống tại Sài Gòn, một số bà con từ giáo xứ Hòa Vinh cũng đến chung chia niềm vui.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ này, cha quản xứ đã nói nhiều về Tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời được Đức Giáo Hoàng Piô XII công bố vào ngày 1.11.1950, đồng thời ngài cũng hướng cộng đoàn đến các vị tổ tiên, ông bà và các cha tiền nhiệm từng phục vụ giáo xứ suốt 60 năm qua.

Kết thúc thánh lễ, lúc 19giờ30 giáo xứ đã khai mạc đêm diễn nguyện, với chủ đề “HOAN CA TẠ ƠN” những tiết mục do các giáo họ, các ban ngành, TNTT... dưới sự hướng dẫn của quý Nữ tu MTG, đặc biệt có 2 ca sĩ Công giáo (Phương Thủy và Lưu Bá Vĩnh) từ Sàigòn đến cùng hát mừng Mẹ Maria, anh chị em giáo xứ Hòa Vinh cũng góp lời ca tiếng hát cho đêm hoan ca. Dù tiết trời không thuận lợi, do ảnh hưởng cơn bão số 4, nhưng bà con giáo dân tham dự rất đông, ai nấy đều phấn khởi vui mừng trong tinh thần hiệp nhất yêu thương.

Đến 22giờ15, đêm diễn nguyện kết thúc với phép lành cuối ngày của cha quản xứ, mọi người ra về trong hân hoan chuẩn bị cho Thánh lễ ngày mai 15.8

 

BTT Gx Gia An

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận