Tu Đoàn Anh Em Bác Ái Xã Hội Thánh Lễ Tuyên Khấn

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/08/2018 22:38 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

THÁNH LỄ TUYÊN KHẤN LẦN ĐẦU & TRỌN ĐỜI QUÝ THẦY TU ĐOÀN ANH EM BÁC ÁI XÃ HỘI 

 

hình ảnh

 

“Nhờ ơn Chúa phù giúp, anh em có muốn đón nhận và tuân giữ trọn đời nếp sống bác ái, khiết tịnh hoàn hảo, khó nghèo, vâng phục mà Chúa Kitô và Đức trinh nữ Maria - Mẹ Người đã chọn không?”

  • “Thưa, con muốn!”

Câu trả lời như một sự khẳng định chắc nịch mà quý Thầy Tu Đoàn Anh Em Bác Ái Xã Hội đã cam kết trước mặt Chúa và cộng đoàn trong Thánh lễ tuyên khấn lần đầu và tuyên khấn trọn đời sáng nay (10.8.2018) vào lúc 09g00 tại nhà nguyện Tu Đoàn.

Thánh lễ quy tụ các Linh Mục đến từ các xứ trong và ngoài giáo phận cùng về đồng tế với Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm – Giám quản Tông Tòa – chủ sự Thánh lễ. Quý ân – thân nhân của quý Thầy tuyên khấn cũng đến hiệp dâng Thánh lễ thật long trọng, sốt sắng và chung vui với các Thầy nhân ngày được nhận hồng ân tuyên khấn lần đầu và hồng ân tuyên khấn trọn đời.

Danh sách quý Thầy được nhận hồng ân tuyên khấn:

 

Tuyên khấn lần đầu:

  1. Gioan Baotixita Đoàn Quốc Duy
  2. Phanxicô Assisi Đinh Văn Hiếu
  3. Giuse Trần Đức Hoài
  4. Phaolô Nguyễn Văn Khẩn
  5. Phêrô Trương Đình Kiên
  6. Antôn Ngô Xuân Mạnh
  7. Phêrô Trần Xuân Mẫn
  8. Phêrô Trần Anh Nam
  9. Phêrô Đỗ Văn Phương
  10. Phêrô Nguyễn Văn Tâm
  11. Inhaxiô Martinô Nguyễn Ngọc Thìn
  12. Antôn Đặng Trọng Tuấn

 

Tuyên khấn trọn đời:

  1. Phaolô Nguyễn Thanh Dần
  2. Phêrô Nguyễn Văn Hoàn
  3. Giuse Lê Đình Nhận
  4. Giuse Bạch Đức Toản
  5. Phêrô Trần Văn Trí
  6. Giuse Vũ Văn Vinh.

 

Bài giảng lễ của Đức Cha Tôma xoay quanh chủ đề bài Tin Mừng về anh thanh niên đến gặp Chúa và hỏi Người phải làm thế nào để trở nên trọn lành. Từ đó, Ngài liên hệ đến ơn gọi của quý Thầy tuyên khấn ngày hôm nay. Lời mời gọi theo Chúa luôn mang tính quyết liệt và con đường theo Chúa luôn đầy những chông gai, thử thách đòi hỏi một sự từ bỏ triệt để cùng một đức tin vững vàng, bước chân phải mạnh mẽ, bền bỉ thì mới có thể bước theo Chúa và sống trọn ơn gọi Người đã trao ban. Như anh thanh niên kia, phải bán hết tất cả của cải ở trần gian thì mới mong tích được một kho tàng trên trời.

 

Lời tuyên khấn lần đầu khởi sự cho con đường bước theo Chúa, còn lời tuyên khấn trọn đời chính là một bước ngoặc chứng tỏ cho sự thuộc về Thiên Chúa. Do dù thế nào, Đức Cha cũng mong muốn rằng quý Thầy hãy bước đi trong tin yêu, trong sự phó thác vào Chúa, một cách trọn vẹn!

 

Yêu thương, phục vụ tha nhân, loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó. Đó là linh đạo của Tu Đoàn Anh Em Bác Ái Xã Hội. Theo đó, quý Thầy đã dõng dạc tuyên khấn, cam kết trước mặt Chúa và cộng đoàn về lý tưởng, ơn gọi thánh hiến của mình.

 

Những nét cười rạng rỡ trên khuôn mặt quý Thầy đã làm lan tỏa niềm vui đến tất cả mọi người. Thánh lễ tuyên khấn kết thúc, những bức ảnh lưu niệm cùng bữa trưa thân mật tại Tu Đoàn càng làm sâu hơn những niềm vui trong ngày đáng nhớ của quý Thầy ngày hôm nay.

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận