Giáo Xứ Nghĩa Hòa Đón Chào Cha Tân Chánh Xứ Tiên Khởi G.B Trần Thái Quốc

Đăng lúc: Thứ năm - 19/07/2018 02:34 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ NGHĨA HÒA ĐÓN CHÀO CHA TÂN CHÁNH XỨ TIÊN KHỞI G.B TRẦN THÁI QUỐC.

 

hình ảnh

 

Sáng ngày 18.7.2018, cộng đoàn Giáo xứ Nghĩa Hòa đón chào cha Tân chánh xứ tiên khởi G.B Trần Thái Quốc – nguyên phụ tá Giáo xứ Vinh Thanh.

Giáo xứ Nghĩa Hòa được tách ra từ Giáo xứ Tân Châu và thành lập vào năm 2014, với 600 nhân danh hiện nay. Thế nhưng cho đến nay, Giáo xứ Nghĩa Hòa mới được có vị chủ chăn. Niềm vui như vỡ òa của cộng đoàn nơi đây khi từ nay giáo xứ sẽ có cha Chánh xứ. Niềm vui nối tiếp niềm vui, vì lần đầu tiên giáo xứ được đón Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm – Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết về thăm giáo xứ và chủ sự nghi thức nhận xứ; cũng như có rất đông các Linh mục trong giáo phận về dâng thánh lễ. Tham dự thánh lễ, có quý ân thân nhân của cha G.B; cộng đoàn Giáo xứ Chính Tòa, Giáo xứ Vinh Thanh, Giáo xứ Tân Châu.

 

Nghi thức nhận xứ gồm 3 phần:

– Phần một: Tiếp đón, trao dây các phép và sách Tin Mừng.

– Phần hai: Tuyên xưng đức Tin và thề hứa trung thành.

– Phần ba: Nghi thức nhậm chức – phần chính thức của nghi thức nhận xứ.

Nghi thức nhận xứ diễn ra vào lúc 9 giờ. Sau lời chào đầu lễ của cha Hạt trưởng Hạt Hàm Tân, cha Thư ký Gioan M.Vianney Dương Nguyên Kha công bố văn thư bổ nhiệm, Đức Cha Tôma trao văn thư bổ nhiệm cho Cha Gioan Baotixita Trần Thái Quốc; và trao dây Các Phép, sách Tin Mừng. Sau đó, Đức Cha đã ban huấn từ cho cộng đoàn.

Cha Gioan Baotixita đặt tay trên Sách Tin Mừng để tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành. Tiếp tục nghi thức, cha Hạt trưởng Hạt Hàm Tân dẫn cha Gioan Baotixita đến mở cửa nhà tạm và đặt tay vào Mình Thánh. Cộng đoàn cùng hiệp lời cầu nguyện qua bài ca “Tình Mẹ Mân Côi” bổn mạng giáo xứ. Sau đó, cha Gioan Baotixita dâng lời nguyện mừng kính lễ bổn mạng Giáo xứ. Cha Hạt trưởng tiếp tục dẫn cha Gioan Baotixita đến ngồi tòa giải tội và ngồi ghế chủ tọa.

Sau ba phần nghi thức, Cha Gioan Baotixita gửi lời chào đến cộng đoàn. Cha cũng nói lên sự băn khoăn, lo lắng vì mọi thứ nơi đây đang là con số không. Cha ước mong mọi người luôn cộng tác với cha để chung xây giáo xứ hiệp nhất – yêu thương.

Cộng đoàn cùng hiệp thông dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa trong thánh lễ do Cha Gioan Baotixita chủ tế.

Từ đây, Nghĩa Hòa đã có vị chủ chăn mới. Thế nhưng, còn đó biết bao điều cần phải làm trong việc xây dựng đời sống đạo cũng như cơ sở vật chất. Xin Chúa và Mẹ Maria Mân Côi luôn đồng hành cùng Cha và nâng đỡ giáo xứ để cộng đoàn Giáo xứ Nghĩa Hòa trở thành những chứng nhân sống động nơi địa điểm truyền giáo mới của Giáo phận Phan Thiết.

 

Ngọc Lợi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận