Giáo Xứ Sùng Nhơn Đón Cha Tân Chánh Xứ Tiên Khởi Phaolô Nguyễn Sỹ Hiệp

Đăng lúc: Thứ ba - 17/07/2018 23:02 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ SÙNG NHƠN ĐÓN CHA TÂN CHÁNH XỨ TIÊN KHỞI PHAOLÔ NGUYỄN SỸ HIỆP

 

hình ảnh

 

Sáng nay, ngày 17/7/2018, ông mặt trời hé rạng trên bầu trời mây mù sau nhiều ngày mưa bão, như để hòa chung niềm vui với bà con giáo xứ Sùng Nhơn đón chào cha Tổng Đại Diện giáo phận, quý cha Hạt Trưởng, quý cha, quý tu sỹ nam nữ và quý khách xa gần về hiệp dâng thánh lễ nhận xứ của cha Tân Quản Xứ Phaolô Nguyễn Sỹ Hiệp.

“Như đất đai khô cằn mong giọt sương mai”, giáo xứ Sùng Nhơn cũng mòn mõi đợi chờ suốt hơn nửa thế kỷ để có ngày hôm nay: ngày mà đoàn chiên bơ vơ có một vị chủ chăn tiên khởi.

Ngược dòng thời gian, kể từ những năm đầu của thập niên 60, Sùng Nhơn đã có nhà thờ và các sinh hoạt tôn giáo với tên gọi “Rừng Công Giáo”, “Bàu Hội Thánh”, nhưng đến năm 1964, vì chiến tranh loạn lạc nên hầu hết giáo dân di cư sang khu vực Nam sông là giáo xứ Võ Đắt bây giờ để sinh hoạt tôn giáo.

Đến năm 1989, Đức Phú có nhà nguyện và đường xá thuận tiên hơn, một số bà con giáo dân thường xuyên tham dự thánh lễ Chúa Nhật, nhưng đa số vẫn đọc kinh luân phiên tại nhà. Mãi đến năm 1996, được sự quan tâm của cha Hạt Trưởng FX Phạm Quyền chánh xứ Võ Đắt, bà con giáo dân có thánh lễ Chúa Nhật mỗi tháng một lần tại nhà của ông Phêrô Hà Quốc Khánh ở Mêpu. Đến năm 2007, cha Phaolô Nguyễn Văn Hạnh khởi công xây dựng nhà thờ Mêpu và gia nhập giáo họ Sùng Nhơn vào giáo xứ Mêpu.

Từ tháng 11 năm 2013 đến nay, cha chánh xứ GB Hoàng Đại Hoàng đã tận tâm lo cho Sùng Nhơn có được đất tôn giáo và xây dựng nhà nguyện tạm trên diện tích 5500m(trong đó, 1500m2 do nhà nước cấp, 4000m2 mua thêm). Ngày 16/12/2016, cố Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống đã về dâng thánh lễ đầu tiên và làm phép Bàn Thờ. Ngày 21/9/2016, nhân dịp lễ thánh Tôma Trần Văn Thiện tử đạo, Đức Cha cố Giuse đã nâng giáo họ Sùng Nhơn lên hàng giáo xứ.

Và hôm nay, một cơn mưa kéo dài suốt nửa tháng qua, cơn mưa hồng ân đã đổ trên giáo xứ Sùng Nhơn: hồng ân đón nhận cha Tân Chánh Xứ tiên khởi.

Dẫu biết rằng “vạn sự khởi đầu nan”, nhưng lòng hăng say của một linh mục trẻ sau bốn năm chịu chức linh mục và đã trải qua kinh nghiệm làm cha phụ tá các giáo xứ Hiệp Đức, giáo xứ Hiệp An và giáo xứ mẹ Mêpu, cùng với lòng hăng say nhiệt thành và khát khao của của bà con, giáo xứ Sùng Nhơn từ nay sẽ từng bước phát triển để trở thành một giáo xứ “sùng kính Chúa và nhơn ái với tha nhân”.

 

BTT.

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận