Trại Lên Đường II

Đăng lúc: Thứ tư - 01/08/2018 01:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TRẠI LÊN ĐƯỜNG II - HIỆP ĐOÀN GIOAN TIỀN HÔ – LIÊN ĐOÀN ĐỨC MẸ TÀPAO.

 

Với chủ đề “Kết nối – Phục vụ”, trại Lên Đường 2 của các Huynh Trưởng Hiệp đoàn Gioan Tiền Hô – Liên đoàn Đức Mẹ Tàpao được tổ chức tại Giáo xứ Phước An trong hai ngày 30 - 31/7/2018. Với mục đích giúp cho các Huynh Trưởng có thêm những kỹ năng cần thiết để làm hành trang phục vụ; đồng thời cũng làm cho phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể ngày càng vững mạnh trong tinh thần đoàn kết yêu thương giữa các Giáo xứ trong Giáo hạt.

 

hình ảnh

 

         Vào lúc 7g30, bắt đầu ngày đầu tiên là nghi thức chào cờ khai mạc. Tham dự giờ khai mạc có Cha Fx Nguyễn Quang Minh - Tuyên Úy Liên đoàn TNTT Đức Mẹ Tàpao, Cha Phêrô Nguyễn Châu Linh - Tuyên Úy Hiệp đoàn TNTT Gioan Tiền Hô, cha Micae Vũ Quốc Duy, Phêrô Đỗ Sự, cha Đaminh Lê Hoàng Vương, Thầy Giuse Nguyễn Vĩnh Tuấn, Trưởng Huệ - Nguyên Liên đoàn trưởng Giáo phận Phan Thiết. Cùng có hiện diện của hơn 340 Trại sinh đến từ 16 Giáo xứ trong Giáo hạt Hàm Tân.

         Sau giờ khai mạc, các trại sinh bước vào thánh lễ do cha Fx. Nguyễn Quang Minh chủ tế cùng quý cha đồng tế. Trong bài giảng, cha Phêrô Nguyễn Châu Linh mời gọi các trại sinh sống và thực hành theo dụ ngôn: "Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men." Là huynh trưởng thì phải trở thành “men” không chỉ trong xứ mà còn ngoài xã hội; không hài lòng, tự cao với những gì mình có mà cần khiêm nhường, học hỏi để ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống.

Sau thánh lễ các trại sinh được phân chia đất trại và cùng nhau dựng trại. Tiếp đến là khóa học đầu tiên: Khát quát về phong trào TNTT và những thay đổi do cha Tuyên Úy Liên Đoàn triển khai cho các trại sinh. Cha Tuyên Úy đã nói cho các trại sinh biết về những thay đổi của phong trào TNTT.

          Không khí ngày trại càng thêm hứng thú khi các trại sinh bước vào phần thi đua nấu ăn. Thời tiết không thuận lợi nên các trại sinh gặp nhiều khó khăn trong việc nhóm lửa cũng như nấu cơm và các món ăn. Sau đó các trại sinh được thưởng thức các món ăn do chính tay của mình nấu.

         Đến 13g15, các trại sinh cùng bước vào giờ thi đua giáo lý và phong trào. Những câu hỏi không chỉ giúp cho các trại sinh hiểu biết hơn về Giáo lý của Chúa, mà còn làm cho bầu khí trở nên sôi động hơn.

Tiếp đó, các trại sinh bước vào khóa nhân bản của Cha Phêrô Nguyễn Châu Linh. Để mở đầu cha Phêrô hát tặng cho các trại sinh một nhạc phẩm về cha mẹ do chính Cha sáng tác. Sau đó với những lời chia sẻ chân thành của Cha về vấn đề “tục hóa” càng làm cho các trại sinh hiểu rõ hơn về tư cách, về tác phong cần có trong đời sống của mỗi người. Qua đó, cha mong muốn mỗi người tự nhìn lại bản thân để có những thay đổi về nhận thức cũng như trong hành động.

Khuôn viên giáo xứ Phước An trở nên sôi động hẳn khi các trại sinh bước gia vào các trò chơi vận động. Những khuôn mặt đã thấm mệt nhưng sáng hẳn nét tươi vui, phấn khởi, thích thú.

Kế đến là phần giao lưu sinh hoạt, với sự khéo léo của mình trưởng Huy – xứ đoàn trưởng Gx Tân Lập đã hướng dẫn một số trò chơi vui nhộn, giúp tăng tinh thần đoàn kết giữa các trại sinh.                

         Trung tâm điểm của ngày trại là nghi thức lửa thiêng. Bắt đầu vào lúc 19g15, các trại sinh như được sống lại với những giây phút linh thiêng cùng ánh sáng của ngọn lửa. Ngọn lửa thiêng bùng cháy dấy lên ngọn lửa tin yêu, ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi người trưởng. Bên cạnh đó,  những tiết mục văn nghệ đặc sắc cũng để lại dấu ấn không thể quên đối với các trại sinh khi đến với cuộc trại ngày hôm nay. Màn đêm buông lơi theo ánh lửa dần tàn, đó là lúc mỗi trại sinh lắng lòng lại qua những phút cầu nguyện, trò chuyện và thân thưa cùng Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó các trại sinh lặng lẽ di chuyển về trại để ăn khuya và nghỉ ngơi.

        

Bước vào ngày trại thứ hai lúc 4g00, các trại sinh bắt đầu hành trình sa mạc. Với những thử thách phải vượt qua, những bài học được các trưởng trạm chỉ dạy. Qua đó, các trại sinh học được thêm nhiều điều cần thiết đối với một người trưởng như: Tự tin, trách nhiệm, khiêm tốn, quảng đại, công bằng, kỷ luật và vâng phục.

Sau hành trình sa mạc đêm, các trại sinh dùng bữa sáng và sau đó nhanh chóng tiếp tục với giờ khóa Kỹ năng sinh hoạt do trưởng Thuận hướng dẫn, đã mang lại nhiều nụ cười và thích thú cho trại sinh. Sau đó là phần tổng kết và trao quà cho các đội.

 

Trại “Lên Đường II” năm 2018 đã khép lại trong sự quyến luyến, các trại sinh trở về với gia đình, với giáo xứ của mình. Nhưng có lẽ, mỗi anh chị Huynh Trưởng sẽ khó quên những hoạt động vui chơi bổ ích, bài học ý nghĩa và những khuôn mặt thân thương trong khóa huấn luyện này.

Hẹn gặp lại các Huynh trưởng và Dự trưởng trong trại hè LÊN ĐƯỜNG III.

 

Ban truyền thông

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận