Linh Mục Trẻ Giáo Phận Phan Thiết Giao Lưu Bóng Đá

Đăng lúc: Thứ ba - 17/07/2018 12:38 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

LINH MỤC TRẺ GIÁO PHẬN PHAN THIẾT GIAO LƯU BÓNG ĐÁ TẠI GIÁO XỨ THỌ TRÀNG.

(Ngày 16.7.2018)

 

hình ảnh

 

Như thường lệ, trong một ngày đẹp trời, thời tiết không nắng cũng không mưa của trung tuần tháng 7 năm 2018, đã diễn ra cuộc hội ngộ và giao lưu bóng đá giữa các linh mục trẻ Giáo Phận Phan Thiết tại Giáo xứ Thọ Tràng, Giáo hạt Hàm Thuận Nam.

 Vào khoảng 8 giờ, các anh em linh mục trẻ và một số Thầy hiện đang giúp mục vụ hè tại các giáo xứ lân cận tề tựu về điểm hẹn. Cha xứ, cha phó tiếp đón ân cần và niềm nở. Anh em linh mục chào thăm nhau và chia sẽ những câu chuyện vui của đời phục vụ. Sau đó, các cầu thủ tiến ra sân bóng đá.

Hiện diện trong giờ khai mạc trận đấu có Cha Phêrô, hạt trưởng Hạt Hàm Thuận Nam đồng thời là chánh xứ Thọ Tràng, Cha G.M.Vianey thư ký Tòa Giám Mục. Sau khi chụp hình lưu niệm là tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trên sân cỏ, các Cha chơi hết mình và các Thầy cũng không kém cạnh bởi sức trẻ và sự năng động. Hơn thế nữa, chơi thể thao không những để xây dựng mối hiệp thông huynh đệ, mà thể thao còn là một yếu tố cần thiết trong hành trình tu luyện của người môn đệ theo bước chân Thầy Chí Thánh Giêsu, và đây cũng là sự luyện tập trong hành trình tâm linh của mỗi người. Bởi vì, chơi thể thao là để hiểu chính mình, chơi thể thao là để hiểu anh em và chơi thể thao là để xây dựng mối tương quan tốt với nhau.

Ngay sau trận giao hữu giữa các linh mục với nhau, là trận giao hữu giữa đội tuyển các linh mục và đội tuyển gia trưởng của Giáo xứ Thọ Tràng. Trận giao hữu diễn ra hết sức sôi động qua các pha ghi bàn đẹp mắt của các cầu thủ, cũng như sự cổ vũ hết sức nhiệt tình của khán giả.

Ngày gặp gỡ và giao lưu bóng đá khép lại sau bữa cơm trưa thân tình tại nhà xứ Thọ Tràng. Các Cha trở về lại nhiệm sở của mình trong sự vui tươi và đầy tràn nhiệt huyết của người tông đồ trên cánh đồng sứ vụ được trao phó cho các ngài.

 

Paul Viết Khôi

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận