Giáo Xứ Tin Mừng – 48 Em Rước Lễ Lần Đầu

Đăng lúc: Thứ hai - 06/08/2018 13:57 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ TIN MỪNG – 48 EM RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

 

hình ảnh

 

Sáng nay 5.8.2018, trong thánh lễ Chúa Nhật tại Nhà thờ Tin Mừng, 48 em Thiếu nhi được Rước Lễ Lần Đầu.

Ca đoàn hát vang bài ca nhập lễ, đoàn rước tiến bước với Thánh giá nến cao đi đầu, tiếp sau là đội trống của giáo xứ và 48 em chuẩn bị rước Chúa vào lòng mình, sau cùng là giúp lễ và Cha chánh xứ Giuse.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Cha Giuse nói về ý nghĩa của bí tích Thánh Thể và ngài chúc mừng các em lần đầu tiên được rước Chúa ngự vào lòng cùng với niềm hân hoan của các gia đình.

Cộng đoàn hiệp thông dâng lễ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Sau phần tuyên xưng đức tin, đại diện các em tiến dâng của lễ lên Thiên Chúa.

Các em được cha mẹ và người đỡ đầu dìu dắt tiến lên cung thánh để rước Chúa vào lòng. Mình Máu Thánh Chúa ngự trong tâm hồn các em làm nên sự sống thiêng liêng thông hiệp, từ nay các em được hồng phúc kết hợp với Thánh Thể hàng ngày trong thánh lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện quý phụ huynh dâng lời cám tạ lên cha chánh xứ, quý thầy, quý sơ và các anh chị giáo lý viên đã luôn quan tâm và chăm sóc, động viên và khích lệ các em trong những tháng ngày chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thánh thể lần đầu.

Những món quà nhỏ được trao tặng đến tay cha, quý sơ và anh chị giáo lý viên – huynh trưởng là cả tấm lòng của các em.

Ước mong những hạt giống trong tâm hồn các em được sinh sôi nảy nở trong tình yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể và sống mãi trong các em.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 7g15’, mọi người chụp hình lưu niệm và ra về trong bình an của Thiên Chúa.

 

Các con Thiếu nhi thương,

Thánh lễ Chúa nhật ghi dấu các con đã lớn khôn, đã được đón nhận Bí tích Hòa giải và rước Mình Thánh Chúa.Tình yêu của Chúa luôn ban cho chúng con từng ngày và mãi mãi. Hôm qua, lần lượt mỗi chúng con hồi hộp bước vào Tòa Giải Tội lãnh Bí tích Giao Hòa. Sáng nay, lòng rộn rã niềm vui tạ ơn rước Chúa lần đầu vào tâm hồn thanh khiết của chúng con. Trưa nay, mỗi gia đình đều có bữa tiệc nhỏ mừng con cái, vui và ấm áp bên gia đình con nhé.

Là Thiếu nhi Thánh Thể, chúng con hãy yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể bằng việc siêng năng tham dự Thánh lễ, viếng Chúa mỗi ngày. Đức Mẹ đã cưu mang Chúa Giêsu trong cung lòng. Mẹ đã sinh hạ, nuôi dưỡng và đồng hành với Chúa Giêsu đến tận chân thập giá. Chúng con hãy yêu mến Đức Mẹ, siêng năng lần chuỗi Mân côi.

Thiếu nhi chúng con hãy thể hiện lòng yêu mến Chúa trong cuộc sống nơi gia đình, làng xóm, nơi trường học và với mọi người. Sống đẹp lòng Chúa, chúng con xứng đáng là Thiếu Nhi Thánh Thể theo gương Mẹ Maria là Người Nữ Thánh Thể.

 

BTT Tin Mừng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận