Giáo Xứ Antôn Có Cha Quản Xứ Tiên Khởi

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/07/2018 21:04 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ ANTÔN CÓ CHA QUẢN XỨ TIÊN KHỞI

 

Sáng thứ Sáu, ngày 20-07-2018, tân Giáo xứ Antôn thuộc Giáo Hạt Hàm Tân tổ chức lễ tạ ơn Thiên Chúa trong ngày đón Cha Gioan Hoàng Huỳnh Hải về làm Cha Quản xứ tiên khởi.


hình ảnh

 

Nghe tin lần thuyên chuyển đợt 2 trong năm 2018 của Giáo phận Phan Thiết, có tên trong danh sách là Cha Gioan về Giáo xứ, tâm hồn mỗi người trong gia đình Antôn rạo rực niềm vui hạnh phúc. Họ đã chờ đợi giây phút lịch sử này gần 30 năm nay. Như vậy sau hành trình dài, giờ đây họ chính thức có Cha Quản xứ tiên khởi. Vì thế trong suốt thời gian qua, nhất là tuần lễ vừa rồi, theo hướng dẫn của Cha quản nhiệm Giuse Phạm Hoài Sâm (hiện đang là Quản xứ Mân Côi), các công việc được bà con giáo dân chuẩn bị hết sức chu đáo về mọi mặt cho việc đón Cha xứ mới cùng với biểu ngữ, băng rôn và cờ hoa rực rỡ.

    

Đúng 7giờ30, phái đoàn đông đảo các thành phần dân Chúa trong Giáo xứ đã tập trung tại quốc lộ 55, đoạn đầu đường số 7 thuộc thôn Gò Đồn, xã Tân Thắng để đón quý Cha, các khách mời tới tham dự lễ nhậm chức và nhất là chào đón vị tân quản xứ.

    

Cuộc rước đón đoàn lễ nghi được bắt đầu lúc 9 giờ với sự tham gia của đông đảo các hội đoàn, hội trống, quý Sơ, quý Cha và bà con trong Giáo xứ. 

    

Cha Tổng Đại diện Giáo phận, Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu chủ sự nghi thức nhận xứ.

Cùng hiện diện và hiệp thông với ngài, có Cha Quản hạt Hàm Tân, Cha Linh hướng Chủng viện Thánh Nicolas Phan Thiết (Nghĩa phụ của Cha Gioan), hơn 20 Cha trong và ngoài Giáo phận, đông đảo quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Antôn cùng các giáo xứ liên hệ, nhất là bà con giáo dân Giáo xứ Vinh Tân.


Bắt đầu nghi thức nhậm chức, Cha Quản hạt Hàm Tân - Antôn Lê Minh Tuấn cùng với cộng đoàn phụng vụ nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần.

Sau phần thánh hóa, Cha Hạt trưởng công bố văn thư của Đức Giám quản Tôma Nguyễn Văn Trâm bổ nhiệm Cha Gioan làm tân Quản xứ Antôn.

Sau đó, Cha Tổng Đại diện trao văn thư bổ nhiệm cho Cha tân Quản xứ.


Tiếp đến, Cha Tổng Đại diện trao Dây Các Phép (quyền cử hành các Bí tích) và Sách Tin mừng (quyền giáo huấn) cho Cha tân Quản xứ.


Tiếp theo là lời giáo huấn của Cha Tổng Đại diện ngỏ lời với cộng đoàn. Trước hết ngài cám ơn quý Cha quản nhiệm từ trước đến nay với những thành quả đã có được nơi Giáo xứ Antôn, gần nhất là sự quan tâm ưu ái của Cha Quản xứ Mân Côi. Sau đó ngài giới thiệu về thân thế và con người năng động nơi Cha tân Quản xứ với bà con dân Chúa Giáo xứ Antôn.

 

Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, Ông Phêrô Trần Thanh Tâm, Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn Giáo xứ dâng lời chào mừng, cám ơn quý Đức Cha, Cha Tổng Đại diện, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và nhất là tâm tình quý mến ngập tràn niềm vui của Giáo xứ với Cha Quản xứ tiên khởi cùng với lẵng hoa tươi thắm.

 

Tiếp đến, Cha tân Quản xứ Gioan bày tỏ công khai trước cộng đoàn lời tuyên xưng Đức Tin và lời thề hứa trung thành trước khi lãnh nhận trách nhiệm quan trọng trong Giáo hội. Nghi thức này nói lên quyết định dấn thân trọn vẹn của người mục tử cho Giáo hội nơi đoàn chiên được trao phó.


Sau khi tuyên thệ, Cha tân Quản xứ chính thức nhận sứ vụ qua các nghi thức: Mở cửa Nhà Tạm, ngồi tòa Giải tội, ngồi ghế Chủ tọa.

 

Sau các nghi thức nhậm chức là tâm tình của Cha Tân Quản xứ ngỏ lời cám ơn tới Cha Tổng Đại diện, quý Cha và với cộng đoàn. Với tâm tình phấn khởi vui tươi pha chút hài hước ngài đã ngỏ lời với cộng đoàn Giáo xứ Antôn và ngài ước mong bà con dân Chúa đón nhận ngài trong tin yêu phó thác.

 

Cộng đoàn cùng hiệp thông dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa trong thánh lễ do Cha Gioan chủ tế. Sau đó là bữa tiệc thân tình.


Xin Chúa luôn đổ tràn ơn thánh trên Cha tân Quản xứ qua lời chuyển cầu của Thánh Antôn Pađôva, để Cha được “nên một với Thánh Tâm Chúa Giêsu” trong đời sống và sứ mạng chủ chăn mà Cha bắt đầu nơi cộng đoàn giáo xứ Antôn từ hôm nay.


BTT.  Giáo Hạt Hàm Tân

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận