Giáo xứ Hiệp Đức Mừng lễ Bổn mạng Mẹ Maria Hồn xác lên Trời và Chầu Mình Thánh Chúa

Đăng lúc: Thứ hai - 20/08/2018 04:02 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo xứ Hiệp Đức Mừng lễ Bổn mạng Mẹ Maria Hồn xác lên Trời và Chầu Mình Thánh Chúa.

 

Chung niềm vui với toàn thể Giáo hội, Giáo xứ Hiệp Đức đã long trọng mừng kính Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, Quan Thầy của giáo xứ vào ngày 15/ 08/2018 cách trọng thể. Tuy nhiên, Thánh lễ được dời lại vào ngày Chúa Nhật XX TN đúng ngày Chầu lượt của giáo xứ. Vì thế mà niềm vui được nhân đôi.

 

xem ảnh

Vì là niềm vui thiêng liêng, nên trong tuần cha chính xứ đã tổ chức tuần Tam nhật, mời quý cha trong giáo phận về giảng tĩnh tâm và giải tội cho cộng đoàn giáo xứ trong 03 ngày. Đây cũng là dịp giáo dân trong xứ được liên kết, gắn bó với Chúa, yêu thương nhau để dọn lòng sốt sắng mừng lễ.

Thánh lễ do cha chánh xứ Phaolô Hoàng Đức Dũng chủ sự vào lúc 05g 30 sáng, nhằm ngày 19/08/2018, đồng tế có quý cha Phó xứ Phaolo Nguyễn Anh Tuấn, Cha GB Nguyễn Hồng Uy, Cha Phaolô Hoàng Phương Hoàng. Thánh lễ diễn ra thật trang trọng và sốt sắng, quy tụ mọi thành phần trong giáo xứ tham dự thánh lễ.

 
Trong lời mở đầu thánh lễ,cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin bình an cho giáo xứ và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân. 

Trong phần bài giảng, cha Phaolô Hoàng Phương Hoàng tiếp tục giảng giải những ý nghĩa về Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, Mẹ Maria là người phụ nữ diễm phúc vì đã tin vào Thiên Chúa, Mẹ luôn “xin vâng” và bước đi theo trong đường lối của Thiên Chúa như Mẹ đã gắn bó với Chúa GiêSu trong suốt biến cố tử nạn và cuộc đời rao giảng, nên Mẹ đã luôn làm đẹp lòng Thiên Chúa trong công trình cứu độ. Chúng ta cũng học theo Mẹ Maria để có một đức tin vững mạnh và bước đi theo Mẹ bằng đời sống khiêm nhường và phục vụ theo thánh ý Chúa như Mẹ Maria đã luôn “xin vâng”. Mẹ đã đi trước dẫn đường cho chúng ta trong cuộc lữ hành trần thế và mai sau đến quê trời. Chúng ta hãy bắt chước theo Mẹ bằng cách hãy cải thiện đời sống, năng lần hạt mân côi và năng đến với Thánh thể Chúa trong Bí tích Thánh Thể. Vì Thánh Thể Chúa chính là nguồn sức sống vô biên nuôi dưỡng chúng ta hôm nay và mai sau.

 

Sau Thánh lễ, cha Cha chính xứ Phaolô trang trọng đặt Mình Thánh Chúa. Tiếp đó, HĐMV quý cộng đoàn nữ tu, các giáo họ, giáo xứ Thuận Đức, Giáo xứ Vô Nhiễm (Tà Mon) thay nhau chầu Thánh Thể theo lịch đã sắp xếp.

 Giờ chầu chung bắt đầu vào lúc 10 giờ 30, Cha Hạt trưởng Hạt Hàm Thuận Nam chủ tọa giờ chầu và toàn thể cộng đoàn dân Chúa cùng hiệp thông với nhau trong giờ chầu chung để tạ ơn Thiên Chúa.

 

Ngày Lễ Bổn mạng và chầu lượt  tuy ngắn ngủi, nhưng mang lại những giá trị tuyệt vời: Giá trị về chiều sâu đức tin, về chiều rộng của tình yêu Mẹ Maria đối với Chúa Giêsu Thánh Thể. Tạ ơn Chúa vì tình thương bao la, tạ ơn Chúa vì nguồn ơn mà giáo xứ chúng con nhận lãnh trong ngày trọng đại này… là tâm tình mỗi người dâng lên Chúa. Xin Chúa luôn ngự giữa cộng đoàn giáo xứ chúng con, trong từng gia đình và trong tâm hồn chúng con.

 

 

Btt. Hiệp Đức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận