Chủng viện Thánh Nicôla Kỳ Thi Tuyển Sinh Niên Khóa 2018-2019

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/08/2018 10:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Chủng viện Thánh Nicôla

Kỳ Thi Tuyển Sinh Niên Khóa 2018-2019

 

hình ảnh

Thứ 4, ngày 01/08/2018, 36 ứng sinh đến từ 25 giáo xứ thuộc Giáo phận Phan Thiết đã tề tựu về Chủng Viện Thánh Nicôla tham dự kỳ thi tuyển sinh năm 2018. Kỳ thi tuyển năm nay, số lượng ứng sinh tham gia nhiều hơn so với những năm gần đây ; và đặc biệt có sự tham gia của các ứng sinh đến từ các xứ mới và từ lâu chưa có ơn gọi linh mục, ví dụ như: Giáo xứ Phú Lâm, Võ Xu, Mêpu, Nghị Đức, Đồng Kho, Long Hương, ...

 

Khai mạc kỳ tuyển sinh, cha Phêrô – Giám đốc chủng viện thánh Nicôla cùng với quý cha trong Ban Giám Đốc, và quý thầy đã gặp gỡ các ứng sinh. Trước tiên, cha giám đốc thay mặt quý cha trong Ban Giám Đốc Chủng viện thánh Nicôla cám ơn các ứng sinh, các gia đình và các giáo xứ, đã quảng đại đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, của Giáo Hội, của Giáo phận, qua chủng viện thánh Nicôla, để tham dự kỳ thi tuyển sinh 2018 với mong ước sống đời dâng hiến cho Thiên Chúa, cho Giáo Hội và cho tha nhân. Kế đến, ngài nhấn mạnh ơn gọi linh mục không chỉ đơn giản là do ước muốn và nỗ lực của con người, nhưng trên hết và trước hết, là do công việc và do ý muốn Thiên Chúa. Sau cùng, ngài chúc các ứng sinh tham dự kỳ thi an bình, lành mạnh, thánh thiện và phó thác cho Chúa.

 

Kỳ tuyển sinh diễn ra từ 08 giờ ngày 01/08 đến trưa ngày 02/08/2018. Các môn thi gồm có: Giáo Lý, Kinh, Nghị Luận, Toán, và Anh ngữ. Nội dung các môn thi không mang tính đánh đố, nhưng nhằm kiểm tra những kiến thức nền tảng liên quan đến: đời sống đức tin công giáo, khả năng suy tư, phán đoán và nhận định trước những vấn đề trong đời sống thường ngày. Bên cạnh các môn thi, các ứng sinh còn được tham dự trước đời sống trong môi trường chủng viện qua: các giờ Kinh, Thánh Lễ, viếng Thánh Thể, đời sống cộng đoàn, …

 

Thời gian kỳ tuyển sinh chỉ vọn vẹn một ngày rưỡi, nhưng đã  giúp các ứng sinh có được khoảng thời sống trong môi trường chủng viện thật an vui, ý nghĩa, và thánh thiện ; đồng thời phần nào cũng giúp các ứng sinh hiểu thế nào là ơn gọi linh mục giáo phận.

 

Ơn gọi linh mục khởi nguồn từ Thiên Chúa. Chúa gọi và cần con người đáp lời. Các ứng sinh đã đáp lời mời gọi của Chúa và đã nỗ lực hết mình cho kỳ thi tuyển. Về phần kết quả, ai sẽ là người được Chúa chọn, nguyện xin theo thánh ý Thiên Chúa.

 

VP. Chủng Viện Thánh Nicôla

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận