Linh Mục Hạt Phan Thiết Tĩnh Tâm

Đăng lúc: Thứ tư - 03/08/2016 02:38 - Người đăng bài viết: admin
LINH MỤC HẠT PHAN THIẾT TĨNH TÂM THÁNG 8
 
Hôm qua, ngày 01-08-2016, quý cha thuộc hạt Phan Thiết tĩnh tâm tại giáo xứ La Dày. Đây là lần đầu tiên giáo xứ được đón các cha trong hạt về tĩnh tâm nên cha xứ và bà con rất mừng vui phấn khởi. Lần tĩnh tâm này cũng là dịp chia tay với 5 cha phó sẽ đi địa sở mới trong cương vị quản xứ hay tiếp tục phụ tá (Cha Jos. Lê Văn Hiếu, cha Paul. Nguyễn Thái Hinh, cha JB. Trần Thái Quốc, cha Pet. Nguyễn Hoài Vũ, cha Dom. Lê Hoàng Vương). Vì lý do này nên quý cha tham dự khá đông đủ, chỉ một số ít cha vắng mặt vì lý do mục vụ như giáo xứ có lễ ban bí tích thêm sức hoặc an táng.

Chia sẻ trong giờ chầu, cha quản xứ Giacôbê Tống Thành Luyến dâng lời chúc tụng tạ ơn Chúa vì muôn phúc lành Người đổ xuống trên quý cha và trên cả giáo xứ cha đang phụ trách. Cảm tạ Chúa vì cho anh em linh mục có môi trường tốt để dễ tránh thói tham lam tiền của mà Chúa Giêsu đã cảnh tỉnh trong Tin mừng của Chúa nhật XVIII vừa qua. Tuy nhiên, ý thức về thân phận mỏng dòn yếu hèn, cha cũng xin Chúa luôn đồng hành và trợ giúp để chính các linh mục tránh được cám dỗ về tham lam tiền của vốn đang mạnh mẽ trong môi trường xã hội hiện nay. Cha quản xứ La Dày cũng dâng lời tạ ơn Chúa đã ban niềm vui cho giáo xứ qua việc tụ họp tĩnh tâm của quý cha trong hạt.

Sau giờ Chầu Thánh Thể, cha xứ mời quý cha tham quan khu công trường đang chuẩn bị cho việc xây ngôi thánh đường mới vốn nằm ngay trên ngọn đồi phía sau nhà thờ đang sử dụng (nhà thờ tạm này vốn chật hẹp và bắt đầu xuống cấp). Quý cha đều khen vị trí mới rộng rãi, cao thoáng nhưng cũng thầm thương người anh em mình và bà con giáo xứ đang rất vất vả cho công trình quan trọng này!

Tiếp đến là cuộc họp thường kỳ, các cha chia sẻ thông tin và trao đổi những vấn đề mục vụ trong hạt. Cha hạt trưởng cũng không quên cám ơn quý cha phó sắp thuyên chuyển đã quảng đại hy sinh góp phần xây dựng giáo hạt trong thời gian qua và kính chúc quý cha tới địa sở mới luôn bình an, mạnh khoẻ, gặt hái nhiều hoa trái trong mục vụ và hiệp thông với giáo hạt Phan Thiết trong lời cầu nguyện.

Buổi tĩnh tâm kết thúc bằng bữa cơm trưa thân mật, vui tươi. Quý cha đều thầm khen lòng nhiệt tình hiếu khách của cha xứ và bà con La Dày. Khoảng 12 giờ trưa, quý cha lên xe ra về trong niềm vui tươi, an bình, hương thơm sầu riêng như tô đậm thêm tình mến khách của chủ nhà. Cảm tạ Chúa đã chúc lành cho buổi tĩnh tâm tháng 8 đầy tình Chúa và tình người!
 
Từ khóa:

hôm qua, tĩnh tâm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận