Sa Mạc “Huấn Luyện Dự Trưởng & Huynh Trưởng” Liên Giáo Xứ - Cụm 3 Hàm Tân

Đăng lúc: Thứ ba - 23/08/2016 01:44 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
SA MẠC “HUẤN LUYỆN DỰ TRƯỞNG & HUYNH TRƯỞNG” LIÊN GIÁO XỨ - CỤM 3 HÀM TÂN

Ngày 19/8/2016 tại giáo xứ Hồ Thắng, các sa mạc sinh bước vào hai ngày trại để thử thách bản thân mình và để thực hành những gì mình đã học sau một tháng học tập ở giáo xứ Hồ Thắng dưới sự dạy dỗ của Ban Nghiêm Huấn (Phêrô Cao Văn Hiển, Phêrô Đoàn Khắc Thương, Gioan Baotixita Đoàn Khắc Thanh) và một số Trưởng cụm 3.

xem hinh
 
Sau những cơn mưa dài tầm tã của mảnh đất Tân Thắng, từ rất sớm một số sa mạc sinh đã đến và làm công tác xung quanh nhà thờ để chuẩn bị cho ngày trại.

Đúng 19g15 tiếng còi vang lên quy tụ 75 sa mạc sinh đến từ các giáo xứ: Mân Côi, Gio Linh, Giuse, giáo xứ chủ nhà Hồ Thắng (Hạt Hàm Tân - Giáo Phận Phan Thiết) cùng sự có mặt của Cha Chánh Xứ giáo xứ Hồ Thắng (Gioan Nguyễn Văn Hảo), Liên Đoàn Trưởng Hạt Hàm Tân (Gioan Baotixita Đoàn Khắc Thanh), và một số anh chị Huynh trưởng đến từ các giáo xứ bạn.
 
Bước vào ngày trại các sa mạc sinh được ôn lại những vũ điệu của đêm lửa thiêng. Không khí mát mẻ của mùa hè làm cho các sa mạc sinh thêm phần phấn khởi và háo hức.
 
Lúc 19g30, đêm lửa thiêng được bắt đầu, mọi người ai cũng háo hức, không khí càng thêm sôi nổi hơn với các tiết mục nhảy đầy sôi động của 4 giáo xứ Gio Linh, Mân Côi, Giuse, Hồ Thắng, và xen vào đó là các phần sinh hoạt vui của các Trưởng cụm 3 làm cho không khí thêm vui vẻ. Đêm lửa thiêng khép lại với giây phút cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể, mỗi người được phát một cây nến và mỗi đội một lời nguyện được soạn trước đó. Lửa được đốt lên làm cho lòng người được sưởi ấm. Mọi người ngồi lại vòng tròn bên ánh nến lung linh huyền diệu, với những tâm tình cảm tạ và biết ơn Chúa trong những ngày học vừa qua, và mỗi người cũng có những cảm nhận riêng của mình, những vui buồn của cuộc sống, cuộc đời mình trên con đường tìm hiểu ơn gọi làm Dự Trưởng và Huynh Trưởng, nhìn nhận về những điều mình đã làm được và chưa làm được để cố gắng hơn. Những giây phút cuối của đêm lửa thiêng, mọi người ngồi lại với nhau để tâm sự và bàn về những phương án cho hành trình Sa Mạc sắp tới. Sau đó mọi người nghỉ ngơi để chuẩn bị bước vào sa mạc.
 
Đúng 9g45, các sa mạc sinh bắt đầu hành trình sa mạc với chủ đề: “Về Đất Hứa”. Các sa mạc sinh luôn tự biết rằng đây là cuộc khảo sát để khoác lên mình chiếc khăn quàng màu đỏ. Với tinh thần đoàn kết các đội đã lần lượt vượt qua các thử thách của các trạm để tiến về đất hứa một cách an toàn. Sau đó mọi người nghỉ ngơi cho thánh lễ tuyên hứa cho ngày mai.
 
Lúc 6g sáng tại giáo xứ Hồ Thắng, 43 tân Huynh Trưởng (Hồ Thắng 25, Gio Linh 14, Mân Côi 4) và 32 Dự Trưởng (Giuse 17, Hồ Thắng 15) được tuyên hứa. Thánh lễ diễn ra với không khí trang nghiêm và sốt sắng. Những lẵng hoa và lời cảm ơn của một em đại diện cho các Tân huynh trưởng và dự trưởng dâng lên cha xứ như một lời cảm ơn chân thành.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 7g30. Sau đó mọi người cùng chụp hình lưu niệm chung và ăn sáng.
 
Trại huấn luyện kết thúc vào lúc 8g30, ai cũng cảm thấy nuối tiếc và hứa hẹn gặp nhau trong những dịp trại khác.
 
Nguyễn Minh Hóa
 
Từ khóa:

quy tụ, sa mạc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận