Đoàn TNTT Gx. Mẹ Thiên Chúa Với Chuyến Đi “2 Trong 1"

Đăng lúc: Thứ bảy - 30/07/2016 17:35 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Đoàn TNTT Gx. Mẹ Thiên Chúa Với Chuyến Đi “2 Trong 1”

Sau ngày trại với chủ đề “Giêsu - Điểm Hẹn Lòng Thương Xót” (18/07/2016) tuần trước, Cha quản xứ cùng quý thầy và các huynh trưởng Gx. Mẹ Thiên Chúa tiếp tục đốt thêm ngọn lửa hăng say, nhiệt huyết và nhất là giúp các em thiếu nhi vui hè thêm trọn vẹn bằng một chuyến đi mang nhiều ý nghĩa. Đó là chuyến đi của Đoàn TNTT Gx. Mẹ Thiên Chúa (Giáo Phận Phan Thiết) hành hương cha F.X. Trương Bửu Diệp và giao lưu sinh hoạt với Đoàn TNTT Gx. Tân Phú (Giáo Phận Cần Thơ). Chuyến đi với 120 em thiếu nhi, 5 thầy, các huynh trưởng trong xứ và 10 anh chị em huynh trưởng Giáo xứ Tân Châu tham gia.

xem hình

Đoàn chia thành 4 xe, mỗi xe 30 chổ, mỗi xe có một thầy đang thực tập mục vụ đồng hành, khởi hành lúc 23 giờ 00’ ngày 26/07/2016. Đi suốt gần 10 tiếng đồng hồ vượt bao nhiêu đoạn đường chạy dài hun hút và qua rất nhiều cây cầu, sông lạch… đặc biệt nhất là chúng tôi được đi phà để băng qua một con sông khá lớn mới có thể đến được với họ đạo Tân Phú, Đất Bào Ráng nằm trong vùng U Minh Thượng, thuộc Giáo Phận Cần Thơ lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày 27/07/2016. Đoàn được cha quản xứ Giuse Hoàng Minh Quân, quý thầy, các huynh trưởng và khoảng 180 em thiếu nhi trong họ đạo Tân Phú và 16 em họ đạo Lương Thiện đón tiếp rất thân tình và ấm áp. Sau ít phút nghỉ ngơi, chào hỏi, chia đội, các em thiếu nhi bước vào cuộc trại giao lưu với chủ đề: Hiệp Thông với Lòng Thương Xót của Chúa.

Chúng tôi khá ấn tượng với màn dạo đầu ở phần nhập trại với trò chơi vượt chướng ngại vật. Ngay từ đầu, các em thiếu nhi đã thể hiện tinh thần “lăn xả”, hiệp thông với đồng đội không chút ngại ngùng, không sợ ướt. Tiếp đến, dù trời bắt đầu nắng gắt nhưng không khí trong khuôn viên họ đạo Tân Phú cũng nóng lên theo tiếng nhạc, tiếng reo hò cổ vũ trong các trò chơi vận động thi đua. Lúc nắng bắt đầu oi bức hơn, các em được chuyển sang sinh hoạt vòng tròn thi đua theo từng đội trong hội trường mới được xây. Sau khi vui chơi, ca hát, các em được cha quản xứ Giuse và các hiền mẫu chuẩn bị cho các bữa ăn rất ngon lành và chu đáo thể hiện sự quan tâm và lòng hiếu khách của người miền sông nước. Sau giờ nghỉ trưa, các em một lần nữa hiệp thông với nhau cùng vui chơi, thi đua, học hỏi giáo lý do các thầy ở Mẹ Thiên Chúa tổ chức. Ngay sau phần thi đua giáo lý, các em được thỏa sức thể hiện tình hiệp thông trong trò chơi lớn do quý thầy Dòng Don Bosco và các huynh trưởng ở họ đạo đảm nhận. Khi bóng chiều hoàng hôn buông xuống cũng chính là lúc các em cùng với Cha Giuse Nguyễn Công Hoàng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và xin ơn bình an cho ngày trại và chuyến đi này. Lời nhắn nhủ của cha chủ tế trong bài giảng để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe. Sau thánh lễ, các em lại được vui chơi với nhau, cùng “bung lụa” hết mình với nhau trong phần lửa trại. Ngày trại kết thúc lúc lửa bắt đầu tàn, các em được chia nhau những phần thưởng thi đua, được hai cha nhắn nhủ những lời yêu thương.

Sáng ngày 28/07/2016, sau khi chia tay với Cha quản xứ, quý thầy, huynh trưởng và thiếu nhi giáo xứ Tân Phú, Đoàn tiếp tục đi thêm 80 km theo hướng quốc lộ 1A, qua khỏi cây số 2218 khoảng 500m, để đến với Cha F.X. Trương Bửu Diệp tại nhà thờ Tắc Sậy. Đoàn được cha phó Giuse Nguyễn Văn Trực đón tiếp và chuẩn bị tươm tất mọi sự từ chổ nghỉ chân, bữa ăn trưa cho đến thánh lễ... Sau giờ ăn trưa, các em được tự do tham quan khuôn viên nhà thờ, được cầu nguyện sốt sắng bên mộ cha FX, được thỏa sức “selfie” vì nơi đây có khuôn viên khá đẹp. Rời Tắc Sậy, Đoàn được ghé ngang qua địa danh Bến Ninh Kiều ở bờ phải sông Hậu, nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ thuộc thành phố Cần Thơ, rồi trở về Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa.

Tóm lại, đây là lần đầu tiên tổ chức đi xa với số lượng khá đông như vậy, chắc chắn là vẫn còn đó những khó khăn cần rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, qua chuyến đi này, mỗi em thiếu nhi đều lưu lại nơi bản thân một kỷ niệm khó quên trong kỳ hè 2016 này. Các em được sống trong tình thương của Thiên Chúa qua sự quan tâm, chăm sóc ân cần của quý cha, quý thầy, huynh trưởng và các hiền mẫu. Đồng thời, các em được gặp gỡ, tạo mối thân tình, vui chơi, học hỏi và nhất là cùng cầu nguyện với nhau.
Tạ ơn Chúa vì một chuyến đi bình an, ý nghĩa!

Tác giả bài viết: Batô Trần
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới