Giáo xứ Hoà Vinh có 113 em thiếu nhi và 7 tân tòng lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/07/2016 21:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Hoà Vinh
Có 113 em thiếu nhi và 7 tân tòng lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức
 
         Hôm nay, 31.7.2016, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết về thăm Giáo Xứ Hoà Vinh và ban Bí Tích Thêm Sức cho 113 em thiếu nhi và 7 anh chị em tân tòng. Đồng thời có 50 em thiếu nhi đã hoàn thành chương trình giáo lý khai tâm đã được Đức Cha chuẩn nhận phát chứng chỉ ghi dấu sự trưởng thành bước vào tuổi  thanh niên, để từ nay các em gia nhập và sinh hoạt trong đoàn giới trẻ của Giáo xứ.  Niềm vui cộng với niềm vui làm cho khung cảnh Giáo xứ Hoà Vinh hôm nay khác hẳn mọi ngày. Người người , nhà nhà phấn khởi, cả cộng đoàn hiệp nhất yêu thương.
 
xem hình

       Trước thánh lễ, đại diện Giáo xứ Hoà Vinh có lời chào mừng Đức Giám Mục Giáo phận với niềm vui tươi phấn khởi. Cả cộng đoàn xác tín niềm vui lớn khi được Đức Giám mục viếng thăm. Không chỉ 113 em thiếu nhi và 7 anh chị em tân tòng được ghi ấn tín Chúa Thánh Thần mà cả cộng đoàn đều lãnh nhận Thánh Thần qua sự hiện diện quý báu của Đức Cha. Kính chúc Đức Cha sức khoẻ và bình an.
 
        Trong thánh lễ, Đức Giám mục diễn giải về những ơn của Chúa Thánh Thần và nhấn mạnh tới sự không phai mất của việc xức dầu trong Bí Tích Thêm Sức. Đức Giám Mục ví von: “ cũng như chiếc điện thoại cần gắn thẻ sim và hoà mạng thì các con hôm nay, qua việc lãnh nhận những ơn Chúa Thánh Thần như những “linh kiện” cần thiết để thành Kitô hữu sống động... cần năng cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần”... Cả cộng đoàn: linh mục, tu sỹ và giáo dân Hoà Vinh sốt sắng đón nhận lời giáo huấn của Đức Giám Mục như là lời động viên khích lệ để được lớn lên trong đức tin, đức cậy, đức mến. Và thật là sung sướng khi Đức Giám Mục vui tươi có lời khen ngợi về sự khởi sắc và đời sống đạo của Giáo xứ Hoà Vinh.
 
        Sau thánh lễ, đại diện 113 thiếu nhi và 7 anh chị em tân tòng được Thêm Sức có lời cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý thầy, quý sơ và công đoàn tham dự. Các em ý thức nhờ những nhân đức siêu nhiên của Bí Tích Thêm Sức các em lãnh nhận hôm nay mà các em có thể sống Nhân – Nghĩa – Lễ - Trí – Tín vẹn toàn.
                                                                                                                                          
                                                                                   
Tác giả bài viết: TT. HTN
Từ khóa:

thiếu nhi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận