Giáo xứ Vinh Tân: Quý Tân Linh Mục dâng lễ tạ ơn

Đăng lúc: Thứ hai - 18/07/2016 02:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Vinh Tân: Quý Tân Linh Mục dâng lễ tạ ơn
 
“Nhớ lại cách đây tròn 1 tháng, vào ngày 17 tháng 06, tại nhà thờ Chánh tòa, Giáo phận Phan Thiết Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, đã tấn phong Linh mục cho quý Cha đang hiện diện nơi đây. Hôm nay Chúa Nhật 17. 07, quý Cha đã vì sự quý mến đối với Cha Chánh xứ, cha phó xứ Vinh Tân, và thương đến cộng đoàn giáo xứ chúng con. Nên quý Cha đã cùng về đây dâng Thánh lễ Tạ Ơn – cầu bình an cho giáo xứ . . .”. Lời của vị đại diện Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ Vinh Tân trong lễ tạ ơn sáng nay của các Tân Linh Mục vào lúc 04g 45’ Chúa Nhật ngày 17/07/2016.
 
Cùng đồng tế thánh lễ Tạ ơn có Cha Giuse Chánh xứ giáo xứ Vinh Tân, Cha Gioan Phó xứ và Cha Gioan Maria Vianey. Cùng hiệp dâng có quý Tu sĩ nam nữ, HĐGX và đông đảo giáo dân trong cộng đoàn chia sẻ niềm vui với quý tân chức.
 
Xem hình:
 
Trong bài giảng lễ Cha FA. Phạm Quảng Đại đã chia sẻ Lời Chúa: Lc 10, 38-42
Chúa Giêsu đã dừng lại nhà cô Matta và Maria. . .  Kính thưa cộng đoàn ngày 17 tháng 06 vừa qua anh em chúng con đã được nhận lãnh Thiên Chức Linh mục, tính tới hôm nay tròn 1 tháng và điểm dừng của chúng con hôm nay một cách rất là ý nghĩa mặc dù không tính đến, nhưng đã mang nhiều ý nghĩa. Bởi vì chúng con đã dừng lại tại Giáo xứ Vinh Tân này, bên cạnh người cha yêu thương đó là cha xứ của chúng con, -Chúng con dừng lại để nói lời yêu thương, để như Chúa Giêsu dừng lại để nói với chính cô Matta, Matta. Chỉ có một đều cần mà thôi đó là lắng nghe Lời Chúa. –Hôm nay dừng lại tại giáo xứ này để chúng con cảm nhận được tình yêu như Chúa đã yêu thương cô Matta và cô Maria, cảm nhận được sự quan tâm và lo lắng của  giáo xứ Vinh Tân, của cha xứ của quý cha, để chúng con cảm nhận được tình yêu mà cha và cộng đoàn đã dành cho chúng con …”
 
Kết thúc thánh lễ, các em 
giới trẻ kính dâng lên quý tân linh mục những đóa hoa tươi thắm, cùng chút quà mọn, bày tỏ tâm tình biết ơn, quý mến, và chung vui với quý cha trong Hông Ân Thiên Chức Linh Mục.
 
Để ghi nhớ ngày “dừng lại nơi đây” quý Cha chụp hình chung làm kỷ niệm và dùng điểm tâm với đại diện Ban Ngành Đoàn thể trong giáo xứ, mọi người ra về long khấp khởi vui mừng với bao Hông Ân mà Thiên Chúa đã và đang ban xuống trên mỗi người.
 
BTT. Vinh Tân
 
Từ khóa:

hôm nay, vinh tân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận