Trại Hè Thiếu Nhi Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa

Đăng lúc: Thứ tư - 20/07/2016 19:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TRẠI HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA

“Giêsu - Điểm Hẹn Lòng Thương Xót” là chủ đề của ngày trại được tổ chức ngày 18/07/2016 vừa qua tại giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, hạt Hàm Tân.

xem hinh

Chương trình trại bắt đầu từ 7 giờ 30, và kết thúc lúc 21giờ 30’ cùng ngày. Trại hè lần này quy tụ tất cả thiếu nhi trong giáo xứ bao gồm 3 ngành: Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa Sĩ. Cùng đồng hành với trại sinh còn có quý Thầy Đại Chủng Sinh, quý Dì Mến Thánh Giá Phan Thiết, một số bà mẹ, và hơn 20 anh chị huynh trưởng trong giáo xứ.

Cha quản xứ Giuse Nguyễn Công Hoàng đã khai mạc ngày trại với lời nhắn nhủ về tinh thần tập thể, đoàn kết và yêu thương. Sau đó, các trại sinh bước vào cuộc hành trình vượt qua thử thách để về với đất trại. Khi theo dõi các em thi đua, nhiều người tưởng chừng như mình đang trong một vận động trường đầy kịch tính.

Chương trình buổi chiều bắt đầu với 15 phút viếng Thánh Thể. Sau đó là chương trình Đố vui Kinh Thánh - Giáo Lý với 3 vòng thi: 1/ đoán hình nền; 2/ô chữ bí mật; 3/ tìm thứ tự đúng. Nhờ đó, các em có cơ hội học hỏi trau dồi kiến thức của mình. Liền ngay sau đó là chương trình trò chơi lớn xoay quanh chủ đề chung của ngày trại (Giêsu-Điểm Hẹn Lòng Thương Xót). Qua trò chơi này, các em không những vui thích với những trò té nước, leo đồi, mà còn được đi lại chặng đường Thánh Kinh: Các em sẽ đóng vai là người con hoang đàng trở về với Cha, sẽ là Đức Maria hân hoan lên đường viếng thăm bà chị họ Êlisabet, sẽ là ông Giakêu khao khát và vui mừng đón gặp Chúa.

Khi mặt trời vừa kịp tắt nắng, trại sinh chuẩn bị bước vào thánh lễ - đỉnh cao của cả ngày trại, trong bài giảng, Cha chủ tế cũng đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng không thể thay thế của thánh lễ, nhờ đó, các em ý thức hơn về thế giá của phụng vụ thánh lễ. Chính Mình Thánh Chúa Kitô dẫn các em vào đêm lửa trại, hòa với ngọn lửa rực rỡ, các trại sinh cũng cháy hết mình qua các điệu nhảy cộng đoàn, hay nhóm nhỏ, cũng như qua các trò chơi sinh hoạt của các thầy và anh xứ đoàn trưởng.

“Lửa đêm nay tan, nhưng lửa tim còn cháy âm thầm ngàn đời”. (Mang lửa về tim). Nghi thức tàn lửa như một dấu lặng để các em lui về với Thiên Chúa. Mỗi em viết lên giấy một lời nguyện nhỏ, nhờ ngọn lửa đưa lời nguyện các em lên Chúa. Cuối cùng, Cha quản xứ ban phép lành cho tất cả trại sinh. Cầu Chúa ban cho các em được sức khỏe, niềm vui và bình an trong Chúa.

Giuse Hồ Sĩ Trực
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận