Gx Thánh Mẫu:Thánh Lễ Tạ Ơn và Làm Phép Tượng Đài Thánh Martinô

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/07/2014 15:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ TẠ ƠN
VÀ LÀM PHÉP TƯỢNG ĐÀI THÁNH MARTINÔ

 
              
Sau thánh lễ hai thánh Phêrô và Phaolô, vào lúc 6giờ ngày 29/6/2014. Tất cả cộng đoàn giáo xứ Thánh Mẫu hân hoan cử hành lễ khánh thành và làm phép tượng, đài thánh Martino mới. Chủ trì trong buổi nghi thức khánh thành sáng nay do cha quản nhiệm Phêrô, cùng đầy đủ quý Soeurs dòng Khiết Tâm Đức Mẹ, ban HĐMV Giáo xứ và toàn thể giáo dân giáo xứ Thánh Mẫu, rất sốt sắng tham dự nghi thức khánh thành tượng đài mới.
              
xem hinh 
             
Ngược về quá khứ, tượng thánh Martino de Porrres đã có từ thời linh mục Lê văn Phiên, khi nhà thờ Thánh Mẫu đã hoàn tất vào ngày 19/6/1963.Lúc đó, Cha Caillon và Cha Phạm Ngọc Oanh xuất quỷ chung để cất một ngôi nhà thờ, chủ yếu cho bệnh nhân ; bởi vì nhà thờ nằm đối diện với bệnh viện Thành Phố Phan Thiết. Thánh Martino có một lối sống khắc khổ, ăn chay và gần gũi với người nghèo khổ và bệnh tật, Ngài đã thiết lập một trại trẻ mồ côi và bệnh viện dành cho trẻ em và người nghèo khổ. Vào năm 34 tuổi, vị bề trên dòng Đaminh nhận thấy được năng lực chữa bệnh và lòng nhân đức của thánh Martino nên đã giao cho Ngài phụ trách một bệnh xá. Thánh Martino cũng chăm sóc cho các bệnh nhân ngoài tu viện và thường xuyên chữa bệnh cho họ chỉ đơn giản bằng một ly nước, các bệnh tật nhẹ, nặng đều lành, cho nên người ta tin rằng đó là phép lạ. Linh Mục Lê văn Phiên cũng rất sùng kính thánh Martino vì tài năng chữa bệnh lạ lùng của Ngài, nên khi vừa nhận nhiệm sở Cha Phiên đã thỉnh tượng Thánh Martino về đặt trong góc trái của nhà thờ Thánh Mẫu để giúp cho những người bệnh nhân tới cầu nguyện, khấn xin để được mau lành, để được chữa khỏi…
         
Đã qua bao thăng trầm của đất nước và với những cuộc chiến khốc liệt, nên vào năm 1968 nhà thờ Thánh Mẫu đã bị tàn phá gần như hoàn toàn, nhưng lạ lùng thay, tượng thánh Martino vẫn còn nguyên vẹn, không sứt mẻ, không bong tróc, nhưng khổ nỗi chổ để thờ Ngài, không được tương xứng, nên đã dời đi dời lại không biết bao nhiêu lần, với lại tương thánh Martino quá khiêm tốn nhỏ bé và quá cũ kỹ. Nên vừa qua có một giáo dân đạo đức rất sùng kinh thánh Martino, xin được đổi tượng thánh Martino to lớn hơn, cao 1 mét 60 và đã được sự đồng ý của Cha quản nhiệm và HĐMV giáo xứ. Khi đã có tượng mới cao lớn thì phải có chổ để tương xứng, nên Cha con đã nhất trí xây đài mới cho cân xứng. Vậy là bắt tay vào việc, Cha quản nhiệm đã đôn đốc cùng sự điều động nhiệt thành và hiệu quả của HĐMV, nên anh em gia trưởng đã ra sức cật lực thi công cùng với sự đóng góp tiền bạc của giáo dân, nên sau hơn 3 tuần lễ đã hoàn thành tượng đài một cách tốt đẹp.
              
Vậy là kể từ nay, người bệnh nhân cũng như giáo dân đã có nơi, có chốn để cầu nguyện, để khấn xin thánh Martino một cách xứng đáng và ấm cúng, chắc chắn những lời cầu xin sẽ được Ngài nhậm lời hơn.
              
Sau nghi thức khánh thành, Cha quản nhiệm đã hết lời cám ơn những người đã giúp công giúp của, trong thời gian thi công, tuy mưa gió nhưng anh em vẫn không quản ngại nắng mưa, giờ giấc để sớm hoàn thành tượng, đài thánh Martino một cách suôn sẻ, tốt đẹp. Sau cùng, khi các nghi thức đã hoàn tất, mọi người đã quây quần bên tượng đài thánh Martino để cầu xin, để phó thác với một niềm tin yêu và tràn trề hy vọng. Kể từ đây, các bệnh nhân cũng như các giáo dân đã yên lòng vì đã có đứng bảo trợ kề bên, Ngài sẽ luôn luôn yêu thương và ban cho chúng ta những ơn lành cần thiết.
           
Mọi người ra về trong niềm vui, trong sự hạnh phúc vô biên vì những hoài bảo, những khát khao bấy lâu nay đã trở thành hiện thực. Thánh Martino đang chễm chệ đầy uy nghi và đang lặng lẽ nhìn chăm chú những người con yếu đau, bệnh tật và nhất là những người con nghèo khổ, cùng cực hoặc những ai đang gặp phải hoàn cảnh đau thương đang trông chờ, Ngài sẽ không từ bỏ. Chúng ta hãy kiên nhẫn trông cậy nơi Ngài, chắc chắn Ngài sẽ không chối từ một ai kêu xin, đừng chán nản, hãy siêng năng chạy đến với Ngài.
                                                                                                          Hải-Chi.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận