Đại Hội Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Phận Phan Thiết Lần Thứ XVII

Đăng lúc: Thứ tư - 14/06/2017 13:40 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

ĐẠI HỘI THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO PHẬN PHAN THIẾT LẦN THỨ XVII

 

        Hôm nay ngày 13.6.2017 tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, tất cả Thiều Nhi Thánh Thể (TNTT) trong toàn Giáo phận đã có mặt đầy đủ với niềm hân hoan hiện rõ trên từng nét mặt trong ngày Đại Hội TNTT lần thứ 17 Giáo phận Phan Thiết.
 
hình ảnh
 
Đúng 6 giờ 15, các xứ đoàn đã ổn định vị trí hàng ngũ, ngày Đại hội chính thức bắt đầu qua nghi thức chào cờ của đoàn TNTT cùng những lá cờ của 5 liên đoàn trong Giáo phận cùng với những lá cờ của các giáo xứ dẫn đầu các hàng đã dương lên hiệp cùng với Tổng  liên đoàn Giáo phận được từ từ kéo lên. cùng lúc đó ca khúc “Thiếu Nhi Tân Hành Ca” được vang tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao trong nghi thức chào cờ khai mạc.

 

 

Tiếp theo cha Tổng đại diện Giuse Hồ Sĩ Hữu đã thay lời Đức Cha Giám Quản Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiềt chia sẻ tâm tình trong ngày đại hội và kêu gọi TNTT hãy luôn vâng nghe mệnh lệnh Đức Mẹ Đức Mẹ Fatima: “Hãy ăn năn tội lỗi – Hãy tôn sùng Trái Tim Mẹ và hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”. Tiếp theo đó lúc 6 giờ 30 phút, toàn Thiếu nhi và cộng đàon khách hành hương dâng ý khấn xin lên Đức Mẹ Tàpao.
 
Đúng 7 giờ, đoàn rước đã tiến vào lễ đài trong tiếng trống và tiếng ca của ca đoàn thiếu nhi Giáo xứ Vũ Hòa. Đặc biệt hôm nay có sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đại diện Tòa Thánh Vatican và Đức Thánh Cha Phanxicô tại Việt Nam, cùng đồng tế với Đức Cha có Tổng Đại Diện Giuse Hồ Sĩ Hữu và 50 linh mục trong giáo phận cùng 5000 thiếu nhi và huynh trưởng trong toàn Giáo phận và đông đảo cộng đoàn khách hành hương.
Trước khi vào Thánh lễ cha Gioan Baotixiata Hạt trưởng hạt Đức Tánh đã nói lên lời chào mừng Đức Cha. Đồng thời cũng nói lên ý nghĩa nhân dịp Giáo hội hoàn vũ kỷ niệm 100 Đức Mẹ hiện ra tại Fatima để cầu nguyện cho thế giới hòa bình và cũng là dịp nhắc nhở cho mọi người luôn tuân giữ mệnh lệnh Đức Mẹ Fatima, Cách riêng hôm nay cũng là ngày Đại hội TNTT lần thứ 17 Giáo phận Phan Thiết, đây cũng là dịp hằng năm vào tháng 6, TNTT trong toàn Giáo phận đã về đây để tôn vinh Chúa và học nơi Mẹ lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, để nhớ Mẹ mà TNTT đến gần với Chúa mỗi ngày.
 
 
Trong bài giảng Đức Cha Leopoldo Girelli đã nhắc cho mọi người về những lần Đức Mẹ đã hiện ra để phù hộ con cái Mẹ như lời Chúa Giêsu đã trối lại cho thánh Gioan dưới chân Thánh giá để phù hộ và nâng đỡ đoàn con cái Mẹ đang lầm than nơi chốn trần gian. Đồng thời,  Đức Cha cũng kêu gọi mỗi người hãy luôn là muối là ánh sáng cho trần gian trong những nơi mình đang sống để đem Chúa đến cho muôn người.
 
Sau Thánh lễ cha Phanxicô Nguyễn Quang Minh Tổng phụ trách phong trào TNTT Giáo phận Phan Thiết đã nói lên tâm tình cảm tạo hồng ân Thiên Chúa vì muôn ơn lành hồn xác đã và đang ban cho chúng con qua Đức Mẹ Tàpao. Đồng thời cũng cám ơn Đức Cha Leopoldo Girelli, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiềt cụ thể là những chiếc mũ trắng đồng phục mà Đức Cha đã tài trợ, cám ơn cha Tổng đại diện và quý cha quản xứ đã tạo điều kiện cho các thiếu nhi trong giáo xứ được tham gia trong ngày đại hội, quý tu sĩ nam nữ và quý khách hành hương.
 
 
Sau khi lãnh nhận phép lành ơn Toàn xá, quý khách hành hương ra về còn các em thiếu nhi vẫn ở lại tham dự chương trình Đố vui Giáo lý có thưởng và văn nghệ giao lưu vui nhộn.
Sau cùng, lúc 9 giờ 30 Cha Tổng Đại Diện cùng quý Cha tuyên úy – đặc trách đoàn TNTT đã hiện diện với các em trong giờ Rước Kiệu Mình Thánh Chúa xung quanh quảng trường rất trang nghiêm.

 

Sau khi nhận phép lành Thánh Thể, nghi thức hạ cờ đã khép lại ngày đại hội TNTT Giáo phận Phan Thiết lần thứ XVII.  Cha Tổng Đại Diện một lần nữa đã nhắn nhủ các em thiếu nhi luôn sống tuân giữ lệnh truyền Đức Mẹ Fatima và tuyên bố bế mạc ngày Đại Hội TNTT Giáo phận Phan Thiết lần thứ 17. Các em chia tay nhau ra về mang theo niềm vui và quyết tâm sống Lời Chúa để trở nên “Muối cho đời và Ánh sáng cho trần gian”.
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận