Chủng viện Thánh Nicôla: Thánh Lễ Bế Giảng và Trao Ban Áo Chùng Thâm

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/06/2017 02:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Chủng viện Thánh Nicôla: Thánh Lễ Bế Giảng và Trao Ban Áo Chùng Thâm

 

Vào lúc 9g30 sáng Thứ Sáu, ngày 02/6/2017, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Chủng viện Thánh Nicôla đã tổ chức Thánh lễ bế giảng niên học 2016-2017 và trao ban áo chùng thâm cho 11 chủng sinh tại Chủng viện.

 

hình ảnh

 

Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Tổng Đại Diện Giáo phận Phan Thiết chủ sự Thánh lễ, cùng hiệp thông có Quý Cha trong Ban Giám đốc, Quý Cha trong Ban Giáo sư, quý Cha khách mời, quý tu sĩ nam nữ, anh em chủng sinh và đông đảo ân nhân, thân nhân của quý chủng sinh.

Tiếng trống khai trường ngày nào giờ đây tạm nhường chỗ cho những tiếng Ve đang gọi hè đến, và đây cũng là lúc Chủng viện dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì một niên học đang dần khép lại trong ân sủng của Chúa Thánh Thần, trong sự bao bọc che chở của Giáo phận, và trong sự quan tâm giúp đỡ của mọi ân nhân xa gần. Lời tạ ơn hôm nay cũng là tâm tình mà 11 anh em chủng sinh được lãnh nhận áo chùng thâm muốn dâng lên Thiên Chúa, trong ngày đánh dấu một bước khởi đầu mới trên hành trình theo đuổi ơn gọi linh mục...

Dưới ánh sáng của Tin Mừng Gioan (21,15-19), Cha Tổng Đại Diện đã triển khai ước muốn tốt đẹp này của các chủng sinh qua hình ảnh của Thánh Phêrô, khi thánh nhân phải đối diện với ba câu hỏi nhưng chỉ là một nội dung duy nhất của Chúa Giêsu: “Con có yêu mến Thầy không?” với hai chủ đề chính: “Yêu mến chính là thử thách cho Phêrô và yêu mến chính là điều kiện để Chúa trao sứ mệnh cho Phêrô”. Cuối cùng Ngài nhắn nhủ các chủng sinh cũng như cộng đoàn phụng vụ: “Cuộc đời người môn đệ được Chúa tuyển chọn đan chen giữa yếu đuối và ân sủng, từ chối và đáp trả, yêu mến như là phương thế tuyệt hảo để vượt qua thử thách và lãnh nhận sứ mệnh. “Hãy theo Ta”, yêu mến Chúa đến cùng cũng chính là lời mời gọi Chúa ngỏ với mỗi người chúng ta và đó là những lời nguyện ước cho quý chủng sinh, đặc biệt là 11 chủng sinh nhận áo chùng thâm hôm nay”.

Ước mong với hành trang mới, quý chủng sinh sẽ áp dụng những gì mình đã được học tại Chủng viện trong môi trường thực tế và sẽ tích lũy được những kinh nghiệm quý báu trong kỳ hè sắp tới.

Ngày lễ bế giảng kết thúc với bữa cơm trưa thân tình với tất cả quan khách tham dự.

 

Vp. Chủng viện

  

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận