Giáo Hạt Đức Tánh : Tĩnh Huấn Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/05/2017 23:14 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH: TĨNH HUẤN HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO XỨ

Vào lúc 8h00, ngày 27 tháng 5 năm 2017, có 320 thành viên của Hội Đồng Mục Vụ mở rộng từ các Giáo Xứ trong Giáo Hạt Đức Tánh cùng tề tựu về Giáo Xứ Võ Đắt để tham dự ngày tĩnh huấn.

Sự kiện hôm nay càng trở nên long trọng và thân tình hơn khi có sự hiện diện của Cha Fx.Phạm Quyền – Hạt Trưởng Hạt Phan Thiết, đặc trách Hội Đồng Mục Vụ Giáo Phận; Cha GB.Trần Văn Thuyết – Hạt Trưởng Hạt Đức Tánh kiêm Chính Xứ Giáo Xứ Võ Đắt; Cha Giuse Đặng Văn Nam – Quản Xứ Giáo Xứ An Bình, đặc trách Ban Mục Vụ Hôn Nhân Và Gia Đình Giáo Phận, Cha Gioakim Phạm Văn Hoạt – Phụ Tá Giáo Xứ Võ Đắt.

 

hình ảnh

Trước khi bước vào giờ thuyết trình, Cha Hạt Trưởng Hạt Đức Tánh đại diện cho toàn thể Cộng Đoàn Dân Chúa trong Giáo Hạt có lời chào mừng đến Cha Đặc Trách Hội Đồng Mục Vụ Giáo Phận và Quý Cha cũng như các tham dự viên đến từ các Giáo Xứ.

 

Sau lời chào mừng, Cha Đặc Trách Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ bày tỏ những thao thức  và chia sẻ việc mục vụ gia đình theo hướng của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Tiếp đến, Cha Giuse Đặng Văn Nam đã đưa ra ba điểm chính trong giờ thuyết trình đó là:

  • Tình Hình Hôn Nhân Xã Hội Việt Nam.
  • Hôn Nhân Gia Đình Công Giáo.
  • Chúng Ta Chuẩn Bị Cho Người Trẻ Bước Vào Đời Sống Hôn Nhân Như Thế Nào?

Đồng thời ngài cũng chia sẻ những kinh nghiệm tại môi trường các Giáo Xứ mà ngài đã từng chăm sóc, trông coi. Ngày tĩnh huấn được tiếp tục với giờ thảo luận nhóm với các câu hỏi:

  • Chúng Ta Đã Và Đang Làm Gì Để Chuẩn Bị Cho Các Bạn Trẻ Bước Vào Đời Sống Hôn Nhân?
  • Nếu Hôn Nhân Con Cái Không Theo Ý Giáo Hội Và Gia Đình, Chúng Ta Ứng Xử Thế Nào?
  • Chúng Ta Đề Nghị Gì Trong Khả Năng Của Các Vị Mục Tử Trong Giáo Xứ Để Chuẩn Bị Cho Bạn Trẻ Bước Vào Đời Sống Hôn Nhân?

 

Sau những thảo luận nhóm của các tham dự viên, Cha Đặc Trách Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ cùng Quý Cha đã đúc kết cũng như ghi nhận các ý kiến của từng nhóm nêu lên và đưa ra những chỉ dẫn cho vấn đề mục vụ hôn nhân gia đình.

 

Ngày tĩnh huấn được khép lại với Giờ Chầu Thánh Thể do Cha Hạt Trưởng Hạt Đức Tánh kiêm Chính Xứ Giáo Xứ Võ Đắt chủ sự để cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho các tham dự viên luôn sốt sắng với trọng trách được trao gửi. Sau đó, các tham dự viên cùng chụp hình lưu niệm với Quý Cha và dùng bữa cơm thân tình.

 

BTTVĐ

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận