Kỳ Thi Tuyển Sinh Vào Chủng Viện Thánh Nicôla

Đăng lúc: Thứ năm - 06/07/2017 04:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Kỳ Thi Tuyển Sinh Vào Chủng Viện Thánh Nicôla

Niên Khóa 2017 – 2018

 

Kỳ thi tuyển sinh bắt đầu từ ngày 04/7/2017, đúng 8h00 các bạn ứng sinh đã có mặt đầy đủ tại Chủng viện để chào Ban Giám đốc và ban tuyển sinh.

 

hình ảnh

 

Cùng hiện diện với Cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, Giám đốc chủng viện Thánh Nicôla trong giờ khai mạc, còn có Cha Phó Giám đốc Giuse Nguyễn Văn Lừng, Cha Linh hướng Giuse Trần Đức Dậu.

Trong giờ khai mạc, Cha Giám đốc có đôi lời tâm tình với các ứng sinh dự thi: “Trước tiên, thay mặt cho Ban giám đốc Chủng viện, Cha cám ơn các con đã quảng đại đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, của Giáo phận qua việc đăng ký dự thi vào Chủng viện…

Chắc hẳn ai trong số các con cũng đã từng tham dự nhiều kỳ thi, nhưng kỳ thi vào Chủng viện thì có những điểm giống và những điểm khác với những kỳ thi đó. Điểm giống nhau là các con cũng phải đem theo bút viết, giấy mực…Còn điểm khác biệt là việc chúng con có trúng tuyển hay không, không phải chỉ do giáo sư chấm bài, do những mánh lới hay chút may mắn nào đó, cũng không phải chỉ do những nổ lực riêng của các con, nhưng đó còn là việc của Thiên Chúa. Bởi vì, ơn gọi không nguyên chỉ do việc các con hay gia đình các con muốn, nhưng trên hết và trước hết là do Chúa muốn.

Do đó, Chủng viện sẽ không bao giờ chấp nhận những hình thức gian lận, thiếu trung thực, điều mà dường như đang rất phổ biến trong xã hội ngày nay. Chúa muốn các con trung thực, Chủng viện muốn các con trung thực…  

Kết thúc lời tâm tình, và với cương vị là trưởng ban tuyển sinh, Cha Giám đốc đã tuyên bố khai mạc “Kỳ thi tuyển sinh vào Chủng viện Thánh Nicôla – niên khóa 2017-2018”. Sau đó bắt đầu môn thi đầu tiên, các ứng sinh được kiểm tra về kiến thức giáo lý cơ bản, qua bộ môn Giáo lý. Buổi chiều cùng ngày, các ứng sinh thi viết về các Kinh và môn Anh ngữ. Bước sang ngày thi thứ hai (05/7/2017), các ứng sinh được kiểm tra về năng lực phán đoán và khả năng lập luận qua môn nghị luận, và cuối cùng là môn toán.

Ngoài việc dự thi về các bộ môn, các ứng sinh còn được tạo điều kiện để biết thêm về bầu khí trong Chủng viện, khi cùng nhau tham dự các giờ kinh nguyện, Thánh lễ và sinh hoạt…

Kỳ thi tuyển sinh kết thúc sau giờ cơm trưa, các ứng sinh chia tay nhau để trở về với gia đình và giáo xứ của mình. Cầu chúc cho ước nguyện lành thánh của các bạn ứng sinh trổ sinh hoa trái tốt đẹp.

 

Vp. Chủng viện Thánh Nicôla

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận