Giáo Xứ Bình An Mừng Lễ Thánh Antôn Padua Quan Thầy và Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức

Đăng lúc: Thứ năm - 15/06/2017 02:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ BÌNH AN MỪNG LỄ THÁNH ANTÔN PADUA QUAN THẦY

VÀ LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

 

Sau một đêm “mưa hồng ân tầm tã” nhờ lời chuyển cầu của Thánh Antôn quan thầy, sáng nay 14/6/2017, dưới ánh nắng chứa chan, mầu cờ sắc áo, nét mặt tươi vui rạng rỡ, Giáo xứ Bình An hân hạnh đón tiếp Đức Cha Tôma Giám quản Tông tòa Giáo Phận Phan Thiết, lần đầu tiên đến thăm giáo xứ, mừng lễ Quan thầy và Ban bí tích Thêm sức cho 43 em thiếu niên. Cùng đồng tế thánh lễ, có cha Tổng đại diện, Cha Hạt trưởng Hàm Tân và 20 linh mục trong giáo hạt.

 

hình ảnh

 

Dựa theo Tin Mừng của Thánh Máccô tường thuật việc Chúa Giêsu phục sinh hiện ra với các tông đồ trước khi Ngài về trời, Đức Cha đã giới thiệu về Chúa Thánh Thần.  Như ân huệ của Chúa Kitô phục sinh, Chúa Thánh Thần đã được ban xuống cho các môn đệ để soi sáng hướng dẫn và ban sức mạnh cho các ngài để các ngài ra đi loan báo Tin Mừng. Hôm nay, chúng ta cũng mạnh dạn xin Chúa Thánh Thần xuống an ủi dạy dỗ chúng ta, với bảy ân huệ của Ngài : khôn ngoan, hiểu biết, biết lo liệu, sức mạnh, thông minh, đạo đức và biết kính sợ Thiên Chúa. Với bảy ân huệ đó, Chúa Thánh Thần sẽ đồng hành với chúng ta trong cuộc sống làm con cái Chúa và giới thiệu Chúa cho muôn dân.

Khởi đầu nghi thức, sau khi Cha Anrê quản xứ giới thiệu 43 em đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Đức Cha kêu mời các em cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin, rồi đặt tay đọc lời cầu ơn Chúa Thánh Thần, tiếp đến các em lần lượt tiến lên cung thánh để được Đức Cha xức dầu trên trán và chúc bình an cho các em.

Cuối lễ, Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt giáo xứ cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý Dì và quý khách đã vì yêu thương về thăm Giáo xứ, dịp lễ Bổn mạng và lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 43 em thiếu niên. Sau cùng Giáo xứ dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm gói gém mọi tâm tình hiếu thảo của đoàn con giáo xứ lên Đức Cha và quý Cha.

Sau phép lành cuối lễ, Đức Cha, quý Cha và 43 em chụp hình kỷ niệm trước tiền sảnh nhà thờ. Và trong tâm tình tri ân cảm tạ, người người nhà nhà, ai cũng thể hiện sự vui mừng và cùng hân hoan bước vào tiệc trưa nơi khuôn viên rộng rãi thoáng mát mang nhiều tính nghệ thuật của giáo xứ.

Được biết giáo xứ có 443 gia đình với 1614 giáo dân, một số đông giáo dân gốc Móng Cái và Việt kiều Kampuchia hồi hương năm 1969. Việc Dạy Giáo Lý được đặc biệt quan tâm, Bình An là giáo xứ đầu tiên lo bữa ăn sáng mỗi Chúa Nhật cho các em học giáo lý.

 

Xem video

 

Nhóm MVTT. Hạt Hàm Tân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận