Đại Hội Giáo Lý Viên Giáo Phận Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ hai - 25/07/2016 03:12 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
ĐẠI HỘI GIÁO LÝ VIÊN GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

“Có những trái tim không bao giờ mục nát.
Có những cánh hoa không một lần úa tàn.
Có những ánh sao chưa đêm nào lịm tắt.
Có những con người sống mãi không thôi.”
(Trích bài hát “Bất diệt” – Sơn ca Linh).

Ngày Chúa Nhật hôm nay 24/7/2016, có 800 anh chị em GLV, trong đó có 70 là Nữ tu từ các xứ trong giáo phận Phan Thiết cùng quy tụ về thánh đường giáo xứ Bình An Hạt Hàm Tân để tham dự Đại Hội Giáo Lý Viên.

xem hinh

Lúc 8g khuôn viên nhà thờ Bình An đã nhộn nhịp tưng bừng, rộn ràng tiếng cười tiếng nói của những  GLV - chứng nhân lòng Chúa thương xót tiến vào khuôn viên.

Cha Tổng Đại Diện giáo phận Phan Thiết (GPPT) Phêrô Nguyễn Xuân Anh thay mặt Đức Giám Mục đến khai mạc ngày Giáo Lý Viên, ban huấn từ cho ngày họp mặt.

Tiếp đến, Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu – Tổng Đại Diện Giáo phận Buôn Mê Thuột thuyết trình về đề tài: ơn gọi, sứ mạng và linh đạo GLV để anh chị em GLV học hỏi, chia sẻ và thực thi sứ mạng Giáo lý cao cả mà Mẹ Hội Thánh đã trao phó. Trong bài thuyết trình Cha Stêphanô nhấn mạnh bốn phong cách của người GLV đó là:
- Cởi mở với Lời Chúa
- Thống nhất và chân thực
- Nhiệt tâm truyền giáo
- Tinh thần Đức Maria.

Sau bài thuyết trình, mọi người bước vào nghi thức tôn vinh Á Thánh Anrê Phú Yên. Nghi thức này nhắc nhớ mỗi GLV luôn ý thức được sứ mạng của mình đồng thời xin Ngài chuyển cầu cho các GLV có được một niềm tin rực sáng, mau mắn dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân, trở nên nhân chứng thắp sáng ngọn lửa tin yêu và hy vọng vào Chúa, sưởi ấm lòng mọi người trên quê hương Việt Nam.

Tiếp theo là nghi thức tôn vinh, tất cả mọi người cùng đi vào mầu nhiệm lòng Chúa thương xót, chính là thánh lễ. Bầu khí thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng là mối dây liên kết Thiên Chúa với tất cả anh chị em GLV trong một tình yêu cùng một sứ mệnh.

Trong bài giảng lễ, Cha tổng Đại diện GPPT mong muốn các GLV biết khiêm tốn kêu cầu, buông bỏ bận tâm để tìm kiếm nước Chúa, làm vinh danh Người. Ngài cũng mời gọi các GLV noi theo gương khiêm nhường của Á Thánh Anrê Phú Yên – một trong mười vị thánh trẻ của giáo hội, vị Thầy giảng vĩ đại của GLV.

“Trung thành với sứ mạng, chúng con hứa lên đường” là lời đáp trong nghi thức sai đi, với niềm tin mạnh mẽ vào Đức Giêsu Kitô cùng với tinh thần dấn thân làm chứng tá cho Lòng Chúa Thương Xót.

Bữa cơm trưa thân mật, tất cả mọi người nghỉ ngơi để bước vào chương trình buổi chiều. Buổi thảo luận diễn ra thật sôi nổi với nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề dạy-học giáo lý được quý Cha giải đáp cách tận tình. Bất ngờ là điệu múa do một GLV giáo phận Buôn Mê Thuột sáng tác làm khuấy động bầu khí chiều nay.

Ngày Giáo Lý Viên kết thúc trong niềm vui, mỗi GLV được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt được tiếp thêm lòng yêu mến, sự nhiệt thành, quảng đại, hy sinh âm thầm trên bước đường dấn thân làm chứng tá cho lòng Chúa thương xót.

Video Clip





BTT Hàm Tân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 80 trong 18 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận