Nhóm MVTT Hàm Tân Họp Nhóm Lần 6

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/07/2016 21:21 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NHÓM MVTT HÀM TÂN HỌP NHÓM LẦN 6 (Tháng 07.2016)

“Đẹp thay những bước chân của người rao giảng Tin Mừng” – bước chân của Thánh Nữ Maria Mađalêna, được Cha đặc trách MVTT Hàm Tân nhắc đến trong bài huấn từ trong ngày họp mặt lần thứ 6 của nhóm MVTT Hàm Tân ngày 22/7/2016, nhằm ngày lễ kính thánh Maria Mađalêna, tại Hội trường giáo xứ Vinh Tân.

xem hinh

Sau phần khai mạc với tâm ca truyền thông, Cha đặc trách đã bàn về linh đạo truyền thông, trước hết, ngài mời gọi mọi người cùng với Hội Thánh tôn vinh Thánh Nữ Maria Mađalêna như chứng nhân của Lòng thương xót khi nâng lên bậc lễ kính. Thứ đến, ngài nêu gương Thánh Nữ như người làm truyền thông tiên khởi được Chúa chọn loan báo tin mừng phục sinh. Thánh Nữ đã vinh dự gặp gỡ Chúa Giêsu phục sinh và lãnh nhận sứ mạng loan báo, người làm công tác truyền thông cũng vui mừng gặp gỡ, đụng chạm đến Lời Chúa và Thánh Thể hằng ngày để có thể loan báo tin vui. 

Kế đó, ông Trần Văn Nhung – Trưởng nhóm MVTT Hạt Hàm Tân trình bày hoạt động của nhóm trong thời gian vừa qua cũng như chương trình học MVTT nâng cao tại Giáo xứ Rạng (4-8.7.2016) và giới thiệu anh Nguyễn Công Chánh giúp ôn lại bài mục vụ phim tài liệu qua chương trình Corel Video. Sau phần thảo luận lý thú về các vấn đề chụp ảnh, quay phim, dựng phim, hiệu ứng, Cha Giuse cùng nhóm đưa ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Theo đó, nhóm các học viên vẫn giữ nguyên hình thức tổ chức và sinh hoạt dưới sự điều hành của Anh Trần Văn Nhung và tiến hành các bước thực tập về truyền thông.
Ban chiều, sau những giây phút thinh lặng cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể, tại Nhà Chầu Mình Thánh Chúa Vinh Tân, để xin Chúa làm “đẹp bước chân” của mình, nhóm bắt đầu bàn về kịch bản phóng sự và phân chia công việc tác nghiệp truyền thông trong những sự kiện sắp tới.

MVTT Hàm Tân


 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận