NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT THƯƠNG YÊU HẠNH PHÚC

Đăng lúc: Thứ tư - 27/07/2016 01:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT THƯƠNG YÊU HẠNH PHÚC

 
Giọt lệ kia đang rưng rưng ngấn trên khoé mắt sâu hõm của những người cha chất phác; giọt nước mắt hạnh phúc nào đang chảy dài trên những gò má cao gầy của người mẹ quê; giọt nước mắt em đang rơi trong từng dòng tâm sự gửi đến cho Ba Mẹ của mình…và những ánh mắt đỏ hoe của nhiều người hiện diện đã nói lên những cảm xúc rất thật, rất chân tình trong ngày đặc biệt mà chúng tôi có dịp đồng hành hôm ấy - Ngày “Tri ân Tình yêu Chúa – Cảm tạ nghĩa sinh thành” của 72 Thanh Tuyển thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết vào Chúa Nhật 24/7/2016 vừa qua tại cộng đoàn nữ tu Giáo xứ Tân Lý.

xem hinh

Chương trình họp mặt tuy khá giản đơn nhưng ấm áp tình thân khi có nhiều gia đình, nhiều “ngọn nến lung linh” bên nhau chia sẻ tâm tình cảm tạ tri ân Thiên Chúa. Như lời của cha Chánh xứ Tân Lý – Giuse Nguyễn Kim Anh đã chia sẻ trong thánh lễ Tạ ơn bế giảng khoá sinh hoạt hè của Khối Thanh Tuyển rằng: “Buổi họp mặt thân tình mang tính gia đình này là một niềm vui lớn, góp phần khích lệ tinh thần cho “72 môn đệ” là các mầm non ơn gọi đang chập chững bước trên đường theo Chúa…”

Bên cạnh giờ dâng Thánh lễ cầu bình an cho gia đình và tạ ơn Chúa, đại diện Hội dòng - chị Tổng Phụ Trách Maria Têrêxa Hoàng Thị Ngọc gửi đến các Bố Mẹ lời cám ơn vì đã dâng con cho Chúa trong Hội dòng. Với ước mong gia đình và Hội dòng là điểm tựa bình yên cho các nữ tu tương lai tiến bước trong ân sủng của Chúa.

Đặc biệt, dù trời nắng nóng cao độ, nhưng những lời nguyện ước mà các em tâm sự gửi gắm cho Ba Mẹ của mình thông qua các tiết mục của chương trình văn nghệ đã gây nhiều xúc động. Cứ thế, cứ thế các Thanh Tuyển đã chuyển tải rất nhiều thông điệp, nhiều tiếng nói yêu thương đến Ba Mẹ của mình như:“Ba Mẹ ơi! Nếu được sinh ra thêm một lần nữa, con vẫn muốn làm con gái của Ba Mẹ. Con yêu Ba Mẹ nhiều”, “Cám ơn Ba là thành trì kiên cố, cám ơn Mẹ là khu phố bình yên giúp con vững tiến bước đi trên hành trình dâng hiến”, “Ba Mẹ ơi! Ba Mẹ yên tâm nhé! Con đang sống rất vui vẻ và hạnh phúc”, “Hằng ngày trong kinh nguyện và hy sinh con nguyện Chúa ban cho gia đình mình luôn bình an, hạnh phúc”…Và chính những thông điệp yêu thương ấy là nguyên do chính làm cho những giọt lệ hạnh phúc, yêu thương kia không hẹn mà gặp cứ trực trào loang ra trong từng khoé mắt của mọi người hiện diện.

Ngày hội ngộ kết thúc sau khi mọi người cùng nhau thưởng nếm bữa tiệc yêu thương do các “ma sơ nhỏ” cặm cụi chuẩn bị xào nấu. Chẳng biết có thật là ngon hay do con gái mình nấu mà các Bố Mẹ đều ăn rất ngon lành vui vẻ. Mọi người vừa ăn vừa giao lưu chia sẻ những câu chuyện thú vị về con gái nhỏ của mình trước khi vào dòng rồi cùng cười đùa hạnh phúc.


 
Tác giả bài viết: NGÔ ĐỒNG
Từ khóa:

tri ân, tình yêu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận