Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Cha Cố Phêrô Phạm Tiến Hành

Đăng lúc: Thứ ba - 09/05/2017 02:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CHA CỐ PHÊRÔ PHẠM TIẾN HÀNH

 

Sáng ngày 08.5.2017 vào lúc 8g, tại nhà hưu dưỡng Giáo phận Phan Thiết, nơi linh cửu Cha cố Phêrô Phạm Tiến Hành – Nguyên quản xứ Giáo xứ Vinh Tân từ năm 1990 – 1999 (9 năm quản xứ Vinh Tân) được quàn tại đây, Cha Phêrô Hoàng Vĩnh Linh - Giám quản giáo xứ Vinh Tân chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn Cha cố Phêrô, cùng đồng tế có Cha Giuse Tổng đại diện GP. Phan Thiết, Cha G.M. Vianey Thư ký Tòa Giám mục, Cha Giuse Chánh xứ Tân Lý, Cha Gioan Phụ tá Gx Vinh Tân và Cha Giuse Nguyễn Văn Soi là nghĩa tử của Cha cố Phêrô.

 

Cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện trong thánh lễ có quý Dì và những vị đại diện cho Giáo  xứ Vinh Tân: -Ban Thường Vụ, trưởng các Giáo họ, trưởng các Hội, Đoàn, Ban ngành (HĐGX).

 

Xem hình

 

 Có thể nói, cha cố Phêrô là đại ân nhân của giáo xứ Vinh Tân, vì ngài đã bỏ ra bao công sức để củng cố và phát triển giáo xứ. Đặc biệt, Ngài đã xây dựng ngôi Thánh đường Giáo xứ Vinh Tân khang trang, đẹp đẽ và chắc chắn với thời gian kỷ lục là 13 tháng 09 ngày. Ngày 26. 07. 1995, Thánh đường được Khánh thành và Cung Hiến, với diện tích 1.000m2 (50x20m), nóc cao 18m, tháp chuông cao 25m.

 

Sau phần Lời Chúa, Cha Phêrô Giám quản giáo xứ Vinh Tân đã chia sẻ:

 

  “Thưa anh chị em! (ACE) chúng ta thường nói: chết là về với Chúa, là về nhà Cha của mình hằng mong ước. Vậy thì cái chết, đúng ra chúng ta phải vui mừng và chờ mong mới phải, vậy mà sao hễ nói tới cái chết thì ai trong chúng ta cũng sợ hãi và xem ra không ai muốn chết?!

   Thật ra, có lẽ chúng ta không sợ cái chết, cho bằng là sợ sau khi chết, chúng ta sẽ đi đâu? Thiên đàng hay hỏa ngục? Chúng ta sợ cái giây phút phải ra trình diện với Chúa là Đấng ngàn trùng cao cả và chí thánh, còn chúng ta thì quá nhỏ bé và đầy tội lỗi.

   Chứ nếu chúng ta được Chúa cho biết trước là sẽ lên thiên đàng thì chắc chúng ta sẽ không sợ chết?

   Thưa (ACE)! Trong Cựu Ước thường diễn tả nỗi sợ hãi của con người khi phải đối diện với Thiên Chúa. Isaia mô tả các thiên thần phải lấy cánh che mặt lại và phủ phục trước mặt Chúa.

   Còn trong Tân Ước, khi thấy sự cao cả của Chúa, các môn đệ thân thưa với Chúa: “lạy Ngài, xin hãy tránh xa con, vì con là kẻ tội lỗi”. Ba môn đệ trên núi Tabor khi nghe tiếng Chúa Cha phán ra từ đám mây đã khiếp sợ hãi hùng!

   Thế nhưng, trong thư gởi giáo đoàn Rôma, Thánh Phêrô lại làm cho chúng ta an tâm và được an ủi, khi ngài viết: “nếu Thiên Chúa bênh đỡ chúng ta, hỏi ai có thể chống lại chúng ta được?”. Rồi ngài kể ra một loạt tình nghĩa của Chúa dành cho chúng ta: nào là Ngài ban mọi sự cho chúng ta, làm cho ta được nên công chính; nào là ngài đã trao nộp Người Con cho chúng ta, mọi thử thách chúng ta sẽ chiến thắng, nhờ Đấng đã yêu mến chúng ta”

   Nơi khác, thánh Phaolô còn nói mạnh hơn: “ngài không bẻ gãy cây sậy đã dập nát, không thổi tắt tim đèn còn khói; trái lại, Ngài đến thế gian này là để cứu vớt những gì đã hư mất, để cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào…”

   Và ngay trong Cựu ước, các tiên tri đã nói thay lời Chúa rằng: “Dù tội lỗi con có đỏ như son, ta cũng làm trắng như tuyết. Có đỏ như vải điều, ta cũng sẽ làm ra trắng như bông”

   Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu thì nói dễ hiểu và táo bạo hơn nữa: “dù tôi có phạm hết các tội từ người đầu tiên là A- Đam cho đến người cuối cùng trên mặt đất nầy, tôi vẫn cứ một lòng trông cậy Chúa”. Bởi vì Chúa là thầy thuốc đi tìm bệnh nhân để chữa lành, là tình yêu bao dung, sẵn sàng thứ tha; là người Cha nhân lành sẵn sàng miễn tội cho đứa con hoang đàng trở về, và chẳng cần nghe đứa con xưng thú tội lỗi, vì đối với Chúa “con ta đã chết nay sống lại”; Thiên Chúa sẵn sàng khép lại quá khứ, sẵn sàng ném vất tội lỗi chúng ta ra khơi, vì ngài đã nói: “như chớp từ đông sang tây, không để lại dấu vết gì, thì sự tha thứ của ta cũng thế”.

   Thưa (ACE)! Còn biết bao nhiêu lời kinh thánh nói về tình yêu bao la hải hà của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Do đó, chúng ta đừng bao giờ thất vọng, nhất là đừng bao giờ tuyệt vọng, nhưng hãy cậy trông vững vàng vào tình yêu của Chúa để sống cho xứng với danh hiệu con cái Chúa, cố gắng sống và thực hành Lời Chúa…

   Nếu làm được như vậy, thì cái chết không đáng phải sợ, và chết đúng là về với người Cha nhân lành của mình. Và sự chết lúc đó là niềm hy vọng của chúng ta, là cánh cửa mở ra để dẫn chúng ta đến gặp gỡ người Cha mà chúng ta hằng mong ước”.

 

Cha Phêrô vị ân nhân của chúng ta đây, là con người luôn tin vững vàng vào tình yêu của Thiên Chúa và xem ra ngài coi cái chết nhẹ tựa lông hồng. Nhiều Cha, nhiều thầy và bà con vào thăm ngài thấy được điều đó. Chính bản thân tôi cũng cảm nhận được điều nầy.

Trong những ngày cuối đời của ngài, cái đầu được băng gần kín, ngài thường nói rằng: “Cha có phúc hơn Đức Cha Giuse, vì cha biết trước được cái chết để chuẩn bị tâm hồn”. Căn bệnh ung thư nhiều khi lại là một Hồng phúc. Và trước nỗi đớn đau, khi mắt không còn thấy, tai không còn nghe rõ, và cơn đau âm ỉ trong người, Cha nói rằng: “cha chịu khó ở đời nầy để khỏi đền tội đời sau”. Cha luôn lạc quan và nhiều khi còn khôi hài trước cái chết gần kề của mình!

Tôi nhớ lần đưa Cha Tổng ra Tòa Giám Mục, đến thăm ngài, khi các Chị giới thiệu có Cha Linh đến thăm. Dù không thấy gì và nghe không rõ lắm, tôi nói với ngài: “con đến thăm Cha tiền nhiệm, con sắp về Vinh Tân rồi, xin Cha cầu nguyện cho con với”. Ngài hơi đưa tay lên có ý bắt tay tôi và nói lắp bắp gì đó, tôi không nghe rõ.

   Một tâm hồn luôn chuẩn bị đến gặp gỡ người Cha của mình như vậy, đáng cho chúng ta bắt chước, và chúng ta tạ ơn Chúa với ngài. Tạ ơn vì lòng tin sắt đá vào Chúa của ngài!

   Thế nhưng, đứng trước sự thánh thiện tuyệt đối của Chúa, con người chúng ta chỉ xứng đáng được vào dự tiệc vui muôn đời, khi chúng ta cũng thánh thiện tuyệt đối như Chúa.

   Vì thế, trong thánh lễ cực trọng nầy, xin Máu Thánh Chúa Đổ xuống trên bàn thờ nầy rửa sạch mọi vết nhơ tội lỗi mà cha cố Phêrô còn vướng mắc, để ngài được Chúa sớm rước về Thiên Đàng”.

 

 Kết thúc thánh lễ, mọi người đứng trước linh cửu Cha cố Phêrô niệm hương, tưởng nhớ về người Cha đã từng sống khó nghèo, đơn giản, mẫu mực, luôn tận tâm chăm sóc đoàn chiên cho tới cuối đời.

 

Nguyện xin Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, Thánh Phêrô quan thầy, cầu bầu cùng Chúa cho linh hồn Cha cố Phêrô sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.      

 

hình ảnh

 

 

Anh em cựu Chủng sinh Tinh Hoa Dâng Thánh lễ Cầu nguyện cho Cha Giáo Phêrô

 

 

Các Giáo xứ có liên hệ với Cha cố dâng lễ cầu nguyện cho ngài

 

Ban Truyền thông Gx Vinh Tân

 

 

  

         

 

Các Giáo xứ có liên hệ với Cha cố dâng lễ cầu nguyện cho ngài

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận