Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức - Giáo Xứ Mẹ Fatima

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/05/2017 14:14 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC - GIÁO XỨ MẸ FATIMA

 

Hôm thứ bảy 13 tháng 5, ngày Giáo Hội dành kính đặc biệt 100 năm kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, tại Gx. Mẹ Fatima – Giáo phận Phan Thiết mừng bổn mạng Giáo Xứ, Đức cha Tôma cử hành Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức.

 

hình ảnh

     

Trong niềm hân hoan chào mừng, Giáo xứ Mẹ Fatima vui đón Đức Cha về hiệp dâng Thánh Lễ ban Bí tích thêm sức cho 57 em thiếu nhi trong giáo xứ. Cái nóng như dịu lại khi Đức Cha hiện diện trước sự mong đợi của đông đảo mọi người. Ngài ban phép lành cho cộng đoàn.

Sau bài Tin Mừng, Ngài kêu gọi hãy năng lần chuỗi Mân côi, hãy biết sống hy sinh, hạ mình và hoán cải .Những bất an, đe dọa, xung đột về nền hòa bình diễn ra hàng ngày trên thế giới và thế giới sẽ hòa bình khi tín hữu siêng năng lần hạt cầu nguyện cho nền hòa bình. Biết và sống theo những sứ điệp mà kinh Mân Côi truyền dạy, những ai biết chạy đến Mẹ Matima, người đó sẽ không thất vọng...

Cha chánh xứ Fx. Hồ Xuân Hùng giới thiệu với Đức Cha và cộng đoàn 57 em thiếu nhi có đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích thêm sức. Suốt ba năm qua các em đã sốt sắng dự học giáo lý và Thánh lễ hằng ngày để chuẩn bị tâm hồn lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần một cách xứng đáng.

Được Đức Cha thỉnh vấn các em trả lời khá tốt sau đó các em tuyên xưng. Ngài nhắc nhở các em phải ý thức rằng chúng ta là chứng nhân của Chúa trong chính đời sống hằng ngày của mình, sau đó Ngài đặt tay xức dầu cho từng em được lãnh nhận.

Đức Cha còn ưu ái lắng nghe những vui buồn trăn trở của GX và Ngài hướng cộng đoàn đến lối sống tâm tình hiệp nhất.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, một đại diện các em thiếu nhi đã có lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý dì, anh chị giáo lý viên, HĐMVGX đã dày công giúp các em có được niềm vui hôm nay. Một bó hoa tươi thắm được trân trọng trao tay Ngài để tỏ lòng tri ân và cảm tạ.

Những giây phút gặp gỡ thân tình, yêu thương hôm nay đúng là một ngày tràn đầy hồng ân của GX Mẹ Fatima. Lần lượt những tấm hình lưu lại làm kỷ niệm trong ngày hồng phúc này. Nguyện xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ ơn phúc trên các em và cộng đoàn giáo xứ.

 

Huỳnh Thục Oanh

Từ khóa:

hân hoan, thiếu nhi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận