Thánh Lễ An Táng Cha Phêrô Phạm Tiến Hành

Đăng lúc: Thứ tư - 10/05/2017 00:57 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

THÁNH LỄ AN TÁNG CHA PHÊRÔ PHẠM TIẾN HÀNH

 

Sau cơn mưa nhẹ làm thời tiết sáng nay mát hơn thường ngày, cùng thời gian này Linh cửu Cha cố Phêrô Phạm Tiến Hành được quàn tại Nhà hưu GP Phan Thiết cũng từ từ tiến vào nhà thờ Giáo xứ Vinh An, Hạt Hàm Thuận Nam, đồng thời  từng đoàn xe từ các Giáo xứ trong Giáo phận Phan Thiết nơi Cha Phêrô đã từng làm Mục vụ, cũng lần lượt tiến vào khuôn viên nhà thờ.

 

hình ảnh

 

Thánh lễ an táng được diễn ra lúc 08g30 ngày 09/5/2017, Chủ sự thánh lễ là Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông tòa Giáo phận Phan Thiết, cùng đồng tế với ngài có Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh -Tổng Giám mục TGP  Huế, Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu -Tổng đại diện GP Phan Thiết, cùng với quý Cha trong và ngoài GP Phan Thiết.

Hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Cha cố Phêrô có quý Tu sĩ nam nữ các Hội Dòng, linh tông huyết tộc, các Giáo xứ và cộng đoàn Giáo xứ Vinh An.

 

Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm giảng lễ, suy niệm Tin Mừng Ga 14,1-6 

 

Cuối lễ, Cha Tổng đại diện Gp Phan Thiết thay lời cho Linh mục đoàn nói lời từ biệt với Cha cố Phêrô.

 

Cha Giuse Nguyễn Văn Soi thay mặt cho linh tông huyết tộc, cảm ơn đến quý Đức Cha, Cha Tổng đại diện, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha trong và ngoài GP, quý Tu sĩ nam nữ, các Giáo xứ và Giáo xứ Vinh An.

 

Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục TGP Huế trước khi làm Nghi thức từ biệt đã nói trước linh cửu Cha Cố Phêrô. Ngài về đây không phải với tư cách là Chủ tịch HĐGMVN, nhưng với tư cách là học trò đến với người thầy của mình.

 

Xong phần nghi thức cộng đoàn cùng tiễn đưa Cha Phêrô ra nghĩa trang Linh mục, nơi an nghỉ cuối cùng của ngài.

 

Đành rằng: “Sanh lão bệnh tử”, nhưng sự ra đi của Cha Phêrô đã làm cho biết bao người thương nhớ vì ngài sống khó nghèo, đơn giản, mẫu mực, và luôn tận tâm chăm sóc đoàn chiên của mình.

 

Video

 

 

 

Nhóm MVTT. Hàm Tân

 

 

 

  

 

 

 

 

 

  

 

  

Từ khóa:

an táng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận