Sinh Hoạt Thiếu Nhi Giáo Xứ Hàm Phú

Đăng lúc: Thứ ba - 11/07/2017 22:26 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

SINH HOẠT THIẾU NHI GIÁO XỨ HÀM PHÚ, GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

“Hãy để trẻ em đến với Thầy”  (Mt 19,14 )

Mang niềm hăng say của người môn đệ Chúa. Chúa Nhật ngày 9/7/2017 Quý Nữ tu Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết hân hoan lên đường đến sinh hoạt cùng với Thiếu Nhi Giáo xứ Hàm Phú với chủ đề “Gieo Mầm Tin Yêu”.

 

hình ảnh

 

Giáo xứ Hàm Phú được tách từ Giáo xứ Ma Lâm, Giáo xứ được 170 gia đình với khoảng 670 giáo dân. Tuy Giáo xứ còn non yếu về tuổi đời, nhưng với trái tim người mục tử, Cha Quản xứ tiên khởi Fx. Trần Văn Phi đã không quản ngại gian khó kêu mời giáo dân cùng chung tay góp sức để củng cố, xây dựng Giáo xứ được phát triển trong tình yêu quan phòng của Chúa.

Thánh lễ sáng Chúa Nhật vừa kết thúc, với lời cổ động thân thương của Cha Quản xứ, buổi sinh hoạt được bắt đầu qua bài dân vũ “Gieo Mầm Tin Yêu”. Dù khí trời oi bức giữa mùa hè cũng không ngăn được tinh thần nhiệt thành, hăng say vui chơi hết mình của các em. Qua những trò chơi các em thể hiện được sức mạnh của sự đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương nhau, cùng nhau vượt chướng ngại vật để dành chiến thắng cho đội. Ngắm nhìn các em vui cười mới hiểu tại sao Thầy Chí Thánh Giê-su lại bảo: “Nước Trời thuộc những ai giống như chúng”.

Quý Nữ tu Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết cùng với các em dùng cơm trưa tại khuôn viên Giáo xứ thật thân tình, gần gũi. Các em chia sẻ bao chuyện vui buồn trong cuộc sống tạo nên sự gắn kết khắng khít bền chặt hơn.

Chiều đến, các em được thi đố vui giáo lý nhằm ôn lại những kiến thức đã học về Giáo Hội, và đặc biệt cảm nghiệm hơn tình yêu của Thiên Chúa đối với loài người... Để khuyến khích tinh thần học hỏi, Cha Quản xứ cùng với Quý soeurs trao tặng cho các em những tập vở như món quà tinh thần chuẩn bị cho các em học tốt hơn trong năm học sắp tới.

Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 15h, quý Nữ tu nói lời cám ơn và tạm biệt Cha Quản xứ. Chia tay với các em thiếu nhi để ra về nhưng trong trái tim của Quý Nữ tu chất đầy những hình ảnh thân thương của các em thiếu nhi Hàm Phú.

Một ngày sinh hoạt thật sôi động, mệt nhọc , nhưng ai cũng nở nụ cười trên môi vì được mang niềm vui của Chúa Kitô, niềm vui của người gieo giống chờ ngày đơm bông kết trái:  có hạt ba chục, hạt sáu chục, có hạt được một trăm...

 

HỌC VIỆN HD.MTGPT

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận